24h
Yeah1 News

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế

Thứ hai, 29/08/2022 | 13:13 (GMT+7)

Top 10 cuộc thi IC Master 2022 - Cuộc thi nhà truyền thông tài ba do khoa Truyền thông và văn hóa đối ngoại, Học viện gây ấn tượng với những ý tưởng đề án sáng tạo nhằm quảng bá cho OCOP Việt Nam.

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 1

Top 10 IC Master 2022 gây ấn tượng mạnh mẽ với những ý tưởng đề án sáng tạo nâng tầm sản phẩm OCOP.

Vượt qua cửa ải đầu tiên “Breaking out” (Vòng sơ loại), cạnh tranh với 99 đội thi từ khắp mọi miền tổ quốc, 10 đội thi xuất sắc nhất của IC Master 2022 đã chính thức được công bố và tiếp tục hành trình “Rise Beyond” tại vòng Bán kết. 

Chạm ngõ vòng Bán kết - Nurturing, các thí sinh đã được trải qua chuỗi MasterTrain chuyên sâu cùng các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Truyền thông, đồng thời gặp gỡ các vị Mentors sẽ đồng hành cùng các đội xuyên suốt quá trình chinh phục ngôi vị cao nhất.

Với chủ đề Truyền thông Marketing quốc tế về sản phẩm OCOP, trong đó OCOP là viết tắt của chương trình “One Commune One Product” - “Mỗi xã một sản phẩm”,  10 đội thi tương ứng với 5 bảng đã xuất sắc mang câu chuyện thương hiệu kết hợp với văn hóa vùng miền của 5 tỉnh thành để quảng bá sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Hãy cùng nhìn lại 10 đề án ấn tượng nhất của mùa thi năm nay và khám phá câu chuyện văn hóa vùng miền qua từng sản phẩm OCOP nhé!

1. Đội HAPPY FARM: Đong đầy vị ngọt với đặc sản trà mướp đắng Bắc Kạn

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 2

Đội HAPPY FARM: Đong đầy vị ngọt với đặc sản trà mướp đắng Bắc Kạn

Nhận thấy những e ngại của người tiêu dùng về vị đắng trong các sản phẩm sức khỏe, HAPPY FARM biến bất lợi ấy thành lợi thế cạnh tranh của sản phẩm trà mướp đắng rừng - một đặc sản của người dân huyện Như Cố, tỉnh Bắc Kạn.

Với đề án "Uống Kạn vị đắng, ngọt thơm đong đầy", Happy Farm mong muốn đem lại trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng khi thưởng thức trà, đem lại giải pháp chăm sóc sức khỏe và niềm vui cho cả gia đình.

2. Đội SÀI GÒN TEAM: Khai thác tình quê từ sợi miến

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 3

Đội SÀI GÒN TEAM: Khai thác tình quê từ sợi miến

Với lối đi trúng insight những người con xa quê, Sài Gòn Team mang sản phẩm miến dong Tài Hoan với thông điệp “Món quà Việt” cùng câu chuyện sức khỏe, và đậm chất Việt, đong đầy tình yêu quê hương với người trẻ, người xa xứ.

Kết hợp câu chuyện thương hiệu gắn với làng nghề truyền thống, Sài Gòn Team nhấn mạnh giá trị sợi miến Việt cùng khát khao mang hương vị Việt vươn xa trên bản đồ quốc tế.

3. Đội BÔNG LAN TRỨNG MUỐI: Quảng bá Mỳ gạo Chũ với lối đi mới mẻ

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 4

Đội Bông lan trứng muối: quảng bá Mỳ gạo Chũ với lối đi mới mẻ

Nhận thấy xu hướng eat-clean, tối giản tinh bột, chú trọng sản phẩm lành mạnh đang dần chiếm sóng trong cộng đồng  giới trẻ ngày nay, lựa chọn sản phẩm mì gạo Chũ - Lục Ngạn, đội Bông lan trứng muối mong muốn mang lại hương vị Việt thân thuộc trong thực đơn eat clean của mọi người.

Không chỉ khai thác tình yêu hương vị Việt, sản phẩm Việt trong bữa ăn eat-clean ngày nay, đội thi còn kết hợp với phương thức kích cầu tiêu dùng thông qua những thử thách gần gũi và lối tiếp cận sáng tạo.

4. Đội INNOCOP: Gợi lại ký ức tuổi thơ với bánh Khảo ngọt bùi

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 5

Đội INNOCOP: Gợi lại ký ức tuổi thơ với bánh Khảo ngọt bùi

Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề án, INNOCOP nhận thấy những thức quà bánh truyền thống đang dần bị lãng quên bởi sản phẩm bánh kẹo hiện đại.

Nắm bắt tâm lý hoài cổ của khách hàng mục tiêu, đội kết hợp bánh khảo với nhiều trải nghiệm văn hóa truyền thống như đề xuất chuỗi hoạt động “Khao bánh khảo - thưởng chuyện vui” hay Tiktok Challenge: Bánh Khảo kể chuyện nhằm đưa các bạn trẻ trở về với ký ức quen thuộc của tuổi thơ.

5. Đội VNP: Nâng tầm hương vị chè trong thức quà của người Việt

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 6

 Đội VNP: Nâng tầm hương vị chè trong thức quà của người Việt

Khai thác văn hóa biếu quà của người Việt, kết hợp tiếp cận sản phẩm chè Shan tuyết Mường Do theo giá trị trải nghiệm và chất lượng, VNP định hướng đặc sản đất Tây bắc là sản phẩm sang trọng, cao quý thể hiện tấm lòng của người biếu tặng.

Với mong muốn truyền thông, quảng bá chè Shan tuyết Mường Do đến với đông đảo người tiêu dùng, team VNP đã lên ý tưởng chiến dịch “Give the Shangift”, giới thiệu một thức quà tinh tế của đất trời, con người Mường Do, Sơn La đến với mọi người.

6. Đội MEME Master: Nâng cao sức khỏe gia đình với sản phẩm Mật ong bánh tổ

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 7

ĐỘI MEME Master: Tiếp cận sản phẩm OCOP qua góc nhìn gia đình

Lựa chọn quảng bá đặc sản Mật ong bánh tổ của tỉnh Sơn La, MEME Master đã gắn kết mối liên hệ giữa lợi ích của mật ong bánh tổ với tâm lý đề cao sức khỏe của các hộ gia đình Việt.

MEME MASTER đưa ra thông điệp sức khỏe cùng câu chuyện tình cảm gia đình xuyên suốt, kết hợp với hành trình khách hàng “chạm”, để lại ấn tượng tới nhiều bạn trẻ. Đội thi đặc biệt cho ra mắt Special Box (Hộp quà tặng sản phẩm) với nhiều dụng cụ, món ăn gắn liền với mật ong, gần gũi với thành viên trong gia đình.

7. Đội CULTURAS: Trải nghiệm văn hóa độc đáo cùng chất liệu thổ cẩm

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 8

ĐỘI CULTURAS: Trải nghiệm văn hóa độc đáo cùng chất liệu thổ cẩm

Nhận thấy rằng mọi người thường xem thổ cẩm là để ngắm nhìn hơn là khoác lên mình, đưa vào cuộc sống, Culturas khởi phát chiến dịch mang tên “Ban trắng cung đường” với thông điệp “mang văn hóa theo chân”, làm giàu cái nhìn của cộng đồng về thổ cẩm dân tộc Thái.

Culturas gây ấn tượng với đề xuất chiến dịch truyền thông độc đáo kết hợp nhiều trải nghiệm văn hóa cổ truyền như các triển lãm nghệ thuật thổ cẩm, cuộc thi ảnh “Đường lên Tây Bắc” với các sản phẩm độc lạ kết hợp cùng hãng giày Converse và Vietnam Airline. 

8. Đội SHOOTER: Đưa thức trà Việt lên kệ hàng quốc tế

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 9

 Đội SHOOTER: Đưa thức trà Việt lên kệ hàng quốc tế

Nhận thấy Thái Lan là thị trường tiềm năng để mang tên tuổi sản phẩm trà SACHA INCHI - một đặc sản của tỉnh Hòa Bình vươn ra quốc tế, Shooter kỳ vọng mang đến làn gió mới cho thị trường tiềm năng này và tiếp cận đối tượng khách hàng Gen X - thế hệ trung niên đang dần mở rộng.

Dự án với hướng đi thẳng tiến tới thị trường quốc tế cùng cách thức truyền thông qua thông điệp xuyên suốt “Sacha Inchi - Nâng cao sức khỏe, làm chủ cuộc sống”, Shooter khéo léo lồng ghép câu chuyện Việt truyền cảm hứng để quảng bá tại thị trường nước bạn.

9. Đội ALVV: Giới thiệu tinh hoa xứ Kinh Bắc qua đặc sản tỏi

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 10

Đội ALVV giới thiệu tinh hoa xứ Kinh Bắc qua đặc sản tỏi

Dựa trên những mối quan tâm ngày càng cao về sức khỏe của con người hiện nay, ALVV lựa chọn sản phẩm tỏi An Thịnh Bà Lý - một sản phẩm đến từ vùng đất Bắc Ninh với hy vọng không chỉ nâng cao độ nhận diện của thương hiệu đậm chất Kinh Bắc - Việt Nam mà còn giới thiệu đến người Việt một sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Với phương thức truyền tải sáng tạo, thiết kế bộ bìa công thức nấu ăn cùng kết nối và chia sẻ câu chuyện văn hóa qua các hình thức Livestream,... ALVV nỗ lực quảng bá nét đẹp xứ Kinh Bắc qua đặc sản thân thuộc này.

10. Đội YOU SEE: Đưa Mắm tép chưng thịt đến gần hơn với người trẻ

IC Master 2022: Người trẻ và hành trình nâng tầm sản phẩm Việt trên kệ hàng quốc tế - ảnh 11

Đội YOU SEE: Đưa Mắm tép chưng thịt đến gần hơn với người trẻ

Các bạn trẻ YOU SEE nhận thấy rằng, trong cuộc sống nhanh và bộn bề, người trẻ mong muốn được thấu hiểu trong công việc và cuộc sống, khát khao những bữa ăn đủ dinh dưỡng, nhanh, tiện và “thuần Việt”. Lựa chọn sản phẩm Mắm tép chưng thịt PTK, YOU SEE mang tới ý tưởng “Bữa cơm Việt 4.0 phút”, đưa người trẻ bận rộn trở về với những bữa cơm hương vị Việt đang dần mất đi vì áp lực cuộc sống.

Mong muốn mọi người “see” (nhìn thấy) tâm huyết và sự chỉn chu của sản phẩm OCOP, “Bữa cơm 4.0 phút” nổi bật với món Mắm tép chưng thịt PTK là một cách tiếp cận mới mẻ trong việc đưa giá trị văn hóa và tinh thần món ăn hiện hữu trong đời sống lớp người trẻ bận rộn.

Trải qua chặng đầu tiên với những đề án chất lượng cùng chuỗi Training chuyên sâu vừa qua, 10 đội thi sẽ tiếp tục hành trình Nurturing để mang tới những đề án chi tiết và khả thi nhất.

10 đội thi với 10 gam màu sẽ làm thế nào để chinh phục BGK và có cơ hội thực hiện đề án tại Vòng Thực thi - Thriving? Hãy theo dõi  fanpage Cuộc thi Nhà Truyền thông tài ba - IC Master 2022  để chứng kiến bước chuyển mình của Top 10 nhé!

______________________

Mọi thắc mắc về chương trình xin liên hệ:

CUỘC THI NHÀ TRUYỀN THÔNG TÀI BA - IC MASTER 2022

Facebook: https://www.facebook.com/nhatruyenthongtaiba/

Email: icmaster.ficc@dav.edu.vn

Hotline:

0379776208 (Quỳnh Trang)

0394993959 (Phương Thảo)

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục