24h
Yeah1 News

Honda Thanh Vương Phát chia sẻ những sai lầm cần tránh khi sử dụng xe

Thứ bảy, 12/06/2021 | 11:59 (GMT+7)

Nếu không được sử dụng đúng cách, xe máy sẽ nhanh chóng giảm chất lượng, thậm chí là hư hỏng. Honda Thanh Vương Phát bật mí 3 lỗi sai cơ bản cần tránh để có những trải nghiệm hoàn hảo nhất với xe gắn máy của bạn.

Không  bảo dưỡng thường xuyên

Bảo dưỡng xe máy là một trong những bước cực kỳ quan trọng, giúp phát hiện kịp thời những vấn đề bất thường của xe và nhanh chóng sửa chữa. Honda Vương Thanh Phát cho biết, khi bảo dưỡng định kỳ, xe máy sẽ trải qua quá trình được kiểm tra, chăm sóc và thay thế các chi tiết hao mòn. Bên cạnh đó, những lưu ý khi sử dụng xe cũng sẽ được nhà sản xuất gửi đến khách hàng, giúp tăng hiệu quả hoạt động của xe máy và giảm thiểu rủi ro trong quá trình sử dụng xe.

 Bảo dưỡng thường xuyên giúp xe luôn vận hành êm ái và bền bỉ

Bảo dưỡng thường xuyên giúp xe luôn vận hành êm ái và bền bỉ

Không sử dụng đúng loại nhớt chuyên dụng

Dầu nhớt là một yếu tố không thể thiếu của xe máy, có tác dụng bôi trơn, giảm ma sát, bảo vệ và duy trì sức mạnh động cơ. Theo Honda Thanh Vương Phát, giữa hai dòng xe số và xe tay ga có sự đặc biệt trong cấu tạo và động cơ, thế nên không thể áp dụng cùng một loại nhớt cho cả 2 dòng xe này. Ví dụ, cấu tạo xe tay ga có một số điểm khác biệt so với xe số như: động cơ có công suất hoạt động lớn hơn, có hệ thống truyền động bằng dây đai nên dầu nhớt cho xe tay ga phải có khả năng chịu nhiệt tốt. Chính vì thế, khi lựa chọn và thay nhớt cho dòng xe này, bạn phải lựa chọn loại dầu nhớt chuyên dụng, đảm bảo bôi trơn cần thiết cho xi lanh, thanh truyền, trục khuỷu,... của xe.

Chú trọng lựa chọn dầu nhớt thích hợp giúp xe hoạt động trơn tru
Chú trọng lựa chọn dầu nhớt thích hợp giúp xe hoạt động trơn tru

Tốc độ chạy không hợp lý

Honda Thanh Vương Phát cho biết, đại lý này đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp xe hư hỏng do thói quen chạy xe với tốc độ không hợp lý của người dùng. Theo đó, việc chạy xe quá chậm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về xe. Lúc này, động cơ xe  máy sẽ nhanh nóng hơn, bộ phận tản nhiệt hoạt động nhiều hơn, xăng tiêu hao nhiều và động cơ nhanh hư hỏng, hao mòn. Ngoài ra, chạy xe với tốc độ quá nhanh sẽ dễ khiến xe mất cân bằng vì có một bánh xe vẫn hoạt động không kìm, khi phanh gấp có thể tạo nên sự mất ổn định của xe và dễ gây tai nạn giao thông.

 Người sử dụng xe gắn máy cần duy trì tốc độ an toàn, hợp lý theo quy định

Người sử dụng xe gắn máy cần duy trì tốc độ an toàn, hợp lý theo quy định

Với những chia sẻ trên, Honda Thanh Vương Phát hy vọng quý khách hàng sẽ có thêm thông tin bổ ích trong quá trình sử dụng xe gắn máy. Đặc biệt, khi gặp phải những bất thường đối với xe, đừng ngần ngại đến với Honda Thanh Vương Phát để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

“Bạn muốn mua xe máy đến ngay Thanh Vương Phát “

Thanh Vương Phát sát cánh cùng bạn - vượt mọi giới hạn

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Honda Thanh Vương Phát  

Cùng chuyên mục