24h
Yeah1 News

Hồi xuân yêu qua mạng với trai trẻ, cụ bà 71 tuổi bỗng mất trắng 2 tỷ đồng

Thứ sáu, 10/03/2023 | 09:55 (GMT+7)

Dành trọn tình yêu và lòng tin cho bạn trai quen qua mạng, một bà cụ 71 tuổi đã nhận trái đắng vì trót bị lừa. Hiện bà đã báo cảnh sát nhưng vẫn vô cùng đau lòng.

Yêu qua mạng và phát hiện bị lừa tiền vốn không còn là chuyện mới mẻ. Nhiều năm trước, không ít trường hợp bàng hoàng phát hiện mình đã tin lầm người, đến khi nhận ra mọi chuyện thì 'tiền mất tật mang'. Tuy nhiên, gần đây, chiêu trò lừa đảo này không còn được áp dụng rộng rãi vì mánh khóe đã dần lộ tẩy.

Tuy nhiên mới đây, một cụ bà 71 tuổi bất ngờ trở thành nạn nhân tiếp theo của chiêu trò 'lừa tình, lừa tiền' này.

Cụ bà 71 tuổi tên Huang, hiện đang sống ở Singapore đã trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo qua mạng vì cách thức lừa tình (Ảnh minh họa)
Cụ bà 71 tuổi tên Huang, hiện đang sống ở Singapore đã trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo qua mạng vì cách thức lừa tình (Ảnh minh họa)

Theo Asia One chia sẻ, bà Huang là fan hâm mộ trung thành của danh ca Fei Yuqing nổi tiếng khắp Đài Loan. Một ngày nọ, bà Huang bất ngờ nhận được một tin nhắn từ người bí ẩn tự nhận là ca sĩ Fei Yuqing và tiếp cận trò chuyện với bà. 

Bà không mảy may nghi ngờ và bắt đầu trao đổi với người đó từ tháng 8/2022. Thời điểm đó, bà cũng phát hiện mình bị mắc căn bệnh hiểm nghèo và đang điều trị bằng thuốc, hóa trị nên cần người có thể chia sẻ những tâm sự trong bà.

Cả hai trò chuyện vô cùng ăn ý với rất nhiều chủ đề chung. Sau một thời gian làm quen, người đàn ông kia thừa nhận có tình cảm đặc biệt với bà và hy vọng cả hai sẽ gặp nhau tại Singapore để bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc. Bà Huang tin tưởng những lời nói ngọt ngào của chàng trai, đồng ý hẹn gặp vào thời điểm sớm nhất.

Hồi xuân yêu qua mạng với trai trẻ, cụ bà 71 tuổi bỗng mất trắng 2 tỷ đồng - ảnh 2
Kẻ lừa đảo mạo danh là ca sĩ Fei Yuqing - người mà bà Huang thần tượng để tiếp cận bà
Kẻ lừa đảo mạo danh là ca sĩ Fei Yuqing - người mà bà Huang thần tượng để tiếp cận bà

Trong thời gian quen biết, người đàn ông nhiều lần dùng lời ngon tiếng ngọt để dỗ dành, lấy được sự tin tưởng của bà cụ. Thậm chí, bà Huang còn không tiếc mở tài khoản ngân hàng và chia sẻ thông tin đăng nhập cho 'người yêu'.

Một lần, người đàn ông bất ngờ thông báo rằng mình có một gói quà tiền mặt và vàng muốn tặng cho bà Huang nhưng lại bị hải quan Singapore bắt giữ. Người này dụ dỗ nói rằng phải có một số tiền khoảng 12.000 USD (tương đương 284 triệu đồng) để nộp phí mới có thể chuộc số quà kia ra ngoài. Người đàn ông hỏi mượn bà Huang 12.000 USD và bà đã đồng ý ngay lập tức.

Tổng số tiền bà Huang đã chuyển cho 'người yêu' lên đến 2 tỷ đồng
Tổng số tiền bà Huang đã chuyển cho 'người yêu' lên đến 2 tỷ đồng

Tuy nhiên, đây chưa phải là kết thúc. Những lần sau đó, bà Huang từng đề cập 'người yêu' trả tiền nhưng anh tìm cách thoái thác. Ngoài ra, người này còn dùng lời nói ngọt ngào để lừa bà vào tròng. Anh ta nói rằng mình yêu bà Huang thật lòng, hy vọng bắt đầu cuộc sống mới với bà chứ không phải vì tham tiền.

Một thời gian sau, người này tiếp tục hỏi mượn bà Huang thêm 10.000 USD (tương đương 237 triệu đồng) để đưa cho hải quan lấy một gói quà khác vẫn với cách thức tương tự. Không những thế, bà Huang còn chuyển thêm 2 khoản tiền lần lượt là 20.000 USD (tương đương 474 triệu đồng) và 38.539 USD (tương đương 913 triệu đồng) vào tài khoản và đều bị người kia rút sạch.

Bà Huang phát hiện mình bị lừa khi yêu cầu 'người yêu' trả tiền nhưng người này tiếp tục tìm cách từ chối. Sau đó, bà cũng mất liên lạc với 'người yêu'. Lúc đó, bà Huang mới nhận ra mình đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo. 

Bà Huang buồn bã vì bị 'người yêu' lừa mất sạch tiền
Bà Huang buồn bã vì bị 'người yêu' lừa mất sạch tiền

Bà Huang kể lại mọi chuyện cho chị gái của mình, sau đó báo cáo lên cảnh sát. Mặc dù đã biết bộ mặt thật của 'người yêu' nhưng bà Huang vẫn không khỏi buồn đau vì tình cảm đã bị lừa suốt thời gian qua và số tiền mình đã mất không biết bao giờ mới lấy lại được.

Đây không phải lần đầu tiên một trường hợp báo cáo bị lừa đảo qua mạng. Theo cảnh sát tại Singapore công bố, những vụ lừa đảo bằng cách lợi dụng lòng tin, tình cảm ngày càng tăng với độ tuổi dao động từ 20 đến 39 tuổi. Trường hợp của bà Huang là tiêu biểu cho việc những đối tượng lừa đảo nhắm đến người cao tuổi nhẹ dạ cả tin với hình thức mượn tiền để làm một việc gì đó.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cụ bà   yêu qua mạng   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục