24h
Yeah1 News

Hoàng Anh- Cô gái trẻ đầy tự tin theo đuổi đam mê “tài chính”

Thứ sáu, 24/12/2021 | 10:15 (GMT+7)

Hoàng Anh cũng giống với nhiều bạn trẻ khác, xem đầu tư nhanh như chơi chứng khoán là một cách để “độc lập” tài chính và gia tăng tiền vốn của mình tốt hơn việc gửi tiết kiệm ngân hàng truyền thống. Sự độc lập tự chủ trong lối suy nghĩ này cũng giúp Hoàng Anh tự do tài chính sớm hơn ngay từ khi ra trường.

Đầu tư chứng khoán không cần một số tiền lớn như đầu tư bất động sản, cũng không giống với đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng để nhận tiền lãi hàng tháng. Đôi khi chỉ cần vài triệu đồng, bạn cũng có thể bắt đầu “lập nghiệp” từ chứng khoán. Nếu như bạn là người biết cách mua, lối chơi thông minh, cắt lãi đúng thời điểm có thể mang tới mức lãi gấp đôi, thậm chí là gấp n lần so với tiền vốn bỏ ra.

Không ngại đầu tư để thành công

Hoàng Anh- Cô gái trẻ đầy tự tin theo đuổi đam mê “tài chính” - ảnh 1

Những người thuộc thế hệ gen Z đầu tư chứng khoán như Hoàng Anh hiện nay không hề hiếm. Đây được xem là xu hướng đầu tư thời thượng mà đa phần Gen Z nào cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu, chờ đợi cơ hội đầu tư thích hợp để tiến vào thị trường.

Từ nhỏ, Hoàng Anh đã biết đến thị trường chứng khoán vì có gia đình theo truyền thống đầu tư. Tuy nhiên, do bận học hành cộng với thời gian tìm hiểu còn hạn chế nên Hoàng Anh chưa tham gia. Sau này, khi đã tốt nghiệp đại học, hoàn thành khóa học trên giảng đường, Hoàng Anh quyết định dấn thân vào lĩnh vực này để thử thách bản thân.

Với số vốn gia đình thưởng khi tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, Hoàng Anh đã dành hết số tiền đó đi đầu tư vào thị trường chứng khoán. Lúc đầu, với tâm thế tìm hiểu, không quá kỳ vọng nhưng nhờ tư duy nhạy bén, cùng lối suy nghĩ tự chủ trong tài chính đã giúp Hoàng Anh đạt được nhiều thành tựu đáng nể phục. Vì là người cầu toàn, Hoàng Anh dành nhiều thời gian tích lũy kinh nghiệm, thực hiện hóa ước mơ của mình bằng những quyết định đầu tư chứng khoán đúng đắn, cắt lỗ lãi đúng thời điểm. Cũng chính nhờ vậy, sau gần nửa năm lăn lộn trên thị trường chứng khoán, Hoàng Anh đã thu về một  khoản lợi nhuận khủng, vượt mức 3 tỷ đồng, là con số đáng mơ ước của nhiều bạn trẻ mới bước chân ra đời.

Tuy nhiên, vì mới chân ướt, chân ráo bước vào thị trường đầu tư, kiến thức còn nông cạn nên Hoàng Anh cũng không tránh khỏi những sai lầm, dẫn đến hệ khi đưa ra quyết định cuối cùng, từ đó làm giảm đi lượng lãi suất thu về. Dẫu biết thị trường này có nhiều tiềm năng, l mang lại lợi nhuận cao và cũng đem đến rủi ro lớn, một khi tham gia vào đây bạn phải đưa ra nhiều chiến lược và kế hoạch cụ thể để có hướng đi đúng đắn nhất.

Cũng nhờ đó, Hoàng Anh đúc kết cho mình được nhiều kinh nghiệm, cô nàng nhận ra rằng, không chỉ riêng chứng khoán, công việc nào cũng tồn tại nhiều khó khăn nhất định. Nhưng với chứng khoán có lẽ có đặc thù riêng, khắc nghiệt hơn một chút. Bởi, đây là thị trường có quá nhiều luồng thông tin gây nhiễu, ảnh hưởng trực tiếp đến sự quyết định của bản thân. Hơn nữa, chứng khoán biến động theo giờ, quá nhanh nên khó ai có thể nắm bắt được.

Là một người trẻ, và là phụ nữ nên Hoàng Anh khá nóng vội, làm gì cũng thích nhanh chóng nên khi dẫn thân vào chứng khoán, đòi hỏi tính kiên nhẫn cao, bình tĩnh trước mọi tình huống thì cũng mất khá nhiều thời gian mới có thể bắt nhịp được.

Thành quả đầu tiên của Hoàng Anh phải kể đến sau khi chơi chứng khoán chính là có thể tự thưởng cho mình một chiếc xe Mercedes-Benz cùng nhiều món quà có giá trị cho gia đình chỉ trong một thời gian ngắn tham gia đầu tư. Đây cũng là nền tảng để Hoàng Anh có thêm sự tự tin cho bản thân, tạo động lực phát triển hơn nữa trong tương lai.

Dù đối với nhiều người, thành quả này không quá lớn lao, nhưng đối với một cô gái mới ra trường như Hoàng Anh mà nói, thì đây quả là một sự nỗ lực lớn trong việc tư duy tài chính cũng như thay đổi tư duy truyền thống, thích an toàn của nhiều thế hệ trẻ. Nó cũng là cột mốc đáng nhớ trong những quyết định đầu tư ở thời điểm sau này.

Hoàng Anh- Cô gái trẻ đầy tự tin theo đuổi đam mê “tài chính” - ảnh 2

Thành tích học tập đáng nể của cô gái trẻ 9X

Hoàng Anh đã thể hiện bản thân là người thông minh, năng động ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cô nàng có thành tích học tập đáng nể với giải thưởng văn cấp quận và Thành Phố. Năm 2016, Hoàng Anh còn xuất sắc giành giải 3 toàn quốc môn ngữ văn. Sau đó, cô nàng tốt nghiệp đại học luật Hà Nội với tấm bằng giỏi trên tay, trước sự thán phục của bạn bè cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi từ giảng viên.

Hoàng Anh- Cô gái trẻ đầy tự tin theo đuổi đam mê “tài chính” - ảnh 3

Không chỉ có thành tích chuyên môn cao, mà ngay từ khi dấn thân vào thị trường tài chính, Hoàng Anh đã tỏ rõ bản thân là người bản lĩnh, thích tìm tòi và thách thức bản thân khi thành công trong môi trường khắc nghiệt này. Cô nàng còn chia sẻ bản thân là người thích mộng mơ, thích văn học nhưng vẫn có khả năng tiếp thu với những con số. Điều này đã giúp Hoàng Anh học và hiểu thị trường chứng khoán nhanh hơn, tạo lối đi riêng cho bản thân và có nhiều thành tựu nhất định.

Thành tích Hoàng Anh:

         Giải Ba cấp Quốc gia môn Văn năm 2017

         Giải Nhì cấp Thành phố môn Văn năm 2014 và 2016

         GPA 3 năm học cấp 3 đạt 9.5 tại THPT Chu Văn An

         1 trong 9 đại diện của trường Đại học Luật HN tham gia khoá trao đổi nghiên cứu ở Liên Bang Nga

         Top 7 Charm of Law (Hoa khôi trường Đại học Luật HN) 2018

FBNV: https://www.facebook.com/hoanganhdauxanh

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hoàng Anh  

Cùng chuyên mục