24h
Yeah1 News

Hoàn cảnh xót xa của nạn nhân vụ lật xe ở Phú Yên: Vay tiền xây nhà cho bố mẹ, chưa xong đã gặp chuyện

Thứ tư, 05/04/2023 | 12:35 (GMT+7)

Hàng xóm của một trong số 5 nạn nhân ra đi sau vụ lật xe ở Phú Yên cho biết, hoàn cảnh gia đình anh khốn khó, ở nhà còn bố mẹ già và vợ con nheo nhóc.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng ngày 3/4 khiến 4 người không qua khỏi và 5 người may mắn sống sót nhưng chịu nhiều vết thương nặng trên người.

Theo lời kể của một trong số các nhân chứng còn sống sau vụ tai nạn, tối ngày 2/4, họ chất khoảng 20 tấn dưa hấu lên chiếc ô tô tải tại điểm tập kết ở huyện Sơn Hòa và đưa đến Hải Hương.

Xe tải lật ở Phú Yên khiến 4 người tử vong và 5 người bị thương nặng phải cấp cứu (Ảnh: Vietnamnet)
Xe tải lật ở Phú Yên khiến 4 người tử vong và 5 người bị thương nặng phải cấp cứu (Ảnh: Vietnamnet)

Sáng ngày 3/4, có một nhóm công nhân bốc dưa thuê xin đi nhờ, ban đầu, tài xế từ chối vì sợ chở quá số người quy định. Nhưng vì họ năn nỉ dữ quá nên cuối cùng tài xế đành phải thỏa hiệp. 

Khoảng 9h00 sáng, khi xe chạy đến đường ĐT 643, đoạn qua xã An Mỹ, huyện Tuy An thì nhân chứng nghe thấy tiếng tài xế la hét rằng xe bị hỏng phanh, phải nhảy xuống kéo thắng tay nhưng hệ thống bị mất hơi nên không có tác dụng. Tài xế cố gắng điều khiển xe đi thêm 1 km để tìm đường thoát nạn nhưng không thành, cuối cùng phải chọn đâm vào vách núi nếu không sẽ có nguy cơ rơi xuống vực. 

Người nhà nạn nhân L. suy sụp khi thấy xe cứu thương chở thi thể con/chồng về (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng)
Người nhà nạn nhân L. suy sụp khi thấy xe cứu thương chở thi thể con/chồng về (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng)

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, anh N.V.L. (40 tuổi) là một trong số 4 nạn nhân tử vong thương tâm trong vụ tai nạn lật xe ở Phú Yên. Chiều ngày 3/4, thi thể anh L. được xe cứu thương chở về nhà. Người thân anh L. ngã quỵ khi nhìn thấy con/chồng mình nằm bất động trên chiếc băng ca. 

Bố nạn nhân ngồi một góc thẫn thờ vì chưa tin nổi con trai mình đã mất (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Bố nạn nhân ngồi một góc thẫn thờ vì chưa tin nổi con trai mình đã mất (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Ông T. (bố của anh L.) xúc động vừa khóc vừa than trách: "Trời ơi con ơi là con. Sao con nỡ để cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh vậy L. ơi..." Trong khi đó, mẹ của anh L. dù đi đứng khó khăn do chân bị tật sau một vụ va chạm giao thông, bà vẫn cố trườn ra ngoài để nhìn mặt con lần cuối cùng.

Chứng kiến tình cảnh đó, nhiều người không khỏi bùi ngùi xúc động. Được biết, gia đình anh L. có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Hàng xóm nói nhà anh L. nghèo từ trong gốc, cả bố mẹ đều làm lụng vất vả nhưng không dành dụm được nhiều tiền. Đến đời anh L. vẫn phải đi làm thuê, làm mướn đủ mọi việc để sống. 

Hoàn cảnh xót xa của nạn nhân vụ lật xe ở Phú Yên: Vay tiền xây nhà cho bố mẹ, chưa xong đã gặp chuyện - ảnh 4
Căn nhà cấp 4 còn chưa hoàn thành thì anh L. đã ra đi (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Căn nhà cấp 4 còn chưa hoàn thành thì anh L. đã ra đi (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Suốt nhiều năm, gia đình ông T. sống trong căn nhà xập xệ, mọi thứ đều xuống cấp trầm trọng. Vì thương gia đình, không muốn bố mẹ chịu cảnh khổ khi tuổi già nên anh L. vừa đi làm đủ nghề, vừa vay mượn, tích cóp tiền để xây một căn nhà cấp 4 khang trang báo hiếu bố mẹ. Hiện tại, nhà vẫn còn chưa hoàn thành, tường chưa kịp quét vôi mà anh L. đã không còn nữa.

"Ba mẹ nó khổ, giờ đến vợ con gia đình nó cũng nghèo. Nó là lao động chính, vợ con nó thì ốm đau miết. Nhìn vợ nó ốm teo, thương lắm. Thằng L. đi trồng dưa thuê để trả nợ. Nếu dưa lên giá thì lời chút đỉnh có tiền trả nợ, còn dưa mà rớt giá thì lỗ trật mặt, nợ nần chồng chất. Bà con thương lắm nên cũng thường quan tâm giúp đỡ chút cơm chút mắm cho gia đình nó", hàng xóm nhà anh L. chia sẻ với báo Sài Gòn Giải Phóng.

Theo chính quyền địa phương, gia đình anh L. đông con, bệnh ốm triền miên, bố mẹ thuộc hộ cận nghèo. Anh L. là trụ cột chính của gia đình, làm lụng vất vả mọi nghề từ cắt, gánh lúa thuê đến làm ruộng rồi đi hái, bốc dưa lên xe trong tỉnh đến ngoài tỉnh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nạn nhân   lật xe   Phú Yên   hoàn cảnh   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục