24h
Yeah1 News

Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam - Kim Huệ trở thành tân thạc sĩ ở tuổi 41

Thứ tư, 20/09/2023 | 14:47 (GMT+7)

Dù đã giải nghệ đã lâu, "hoa khôi bóng chuyền" Kim Huệ vẫn gây chú ý khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục.

Trong các người đẹp “thế hệ vàng” của bóng chuyền nữ Việt Nam, cái tên Phạm Thị Kim Huệ là một trong những nhân vật được quan tâm nhiều nhất với bao thế hệ người hâm mộ thể thao nước nhà. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, "hoa khôi bóng chuyền" Kim Huệ là gương mặt "làm mưa làm gió" tại các giải đấu giải trí cả trong nước và quốc tế, thu hút một đám đông người hâm mộ bằng cả tài năng và vẻ đẹp của mình.

Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam - Kim Huệ trở thành tân thạc sĩ ở tuổi 41 - ảnh 1

Mặc dù đã giải nghệ từ lâu nhưng Kim Huệ vẫn là một cái tên rất đáng chú ý đối với những người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam. Gần đây, cô đã một lần nữa làm cộng đồng mạng phải "ngả mũ" khi bảo vệ thành công luận án chuyên ngành Quản lý kinh tế tại Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tượng đài bóng chuyền Kim Huệ bảo vệ thành công luận văn, trở thành tân Thạc Sĩ tại trường Đại học Kinh Tế (Hà Nội)
Tượng đài bóng chuyền Kim Huệ bảo vệ thành công luận văn, trở thành tân Thạc Sĩ tại trường Đại học Kinh Tế (Hà Nội)

Được biết, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho nhiều vận động viên của đội tuyển quốc gia, nhờ chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh dành riêng cho những người có năng lực thể thao do trường và Tổng cục Thể dục thể thao hợp tác. 

Kim Huệ đã chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình trên trang cá nhân Facebook, đồng thời cảm ơn đối với thầy cô và bạn bè, cũng như những người hâm mộ đã luôn ủng hộ và giúp đỡ cô suốt thời gian qua.

"Bạn luôn xứng đáng với những gì bạn đạt được. Chúc mừng bạn đã vượt qua kỳ thi và thành công rực rỡ. Cảm ơn các thầy cô và tập thể lớp Quản lý kinh tế 2 đã đồng hành và giúp đỡ cùng mình trong thời gian qua!"

Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam - Kim Huệ trở thành tân thạc sĩ ở tuổi 41 - ảnh 3

Dù đã bước sang tuổi 41, "hoa khôi" Kim Huệ vẫn không ngừng mài giũa theo đuổi sự nghiệp học tập, bên cạnh công việc hỗ trợ huấn luyện viên tại câu lạc bộ bóng Ngân hàng Công Thương. Thành công của cô trong việc đạt được một số thành viên ở độ tuổi này khiến nhiều người hâm mộ phải có.

Điều này cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho Kim Huệ trong tương lai. Trong quá khứ, cô đã là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất của bóng tối Việt Nam, được yêu mến không chỉ bởi tài năng mà còn bởi vẻ đẹp của mình. Ở độ tuổi chưa đầy 19, Kim Huệ đã được trao băng đội trưởng ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Ở tuổi 41, cựu tuyển thủ bóng chuyền 8X vẫn trông rất xinh đẹp
Ở tuổi 41, cựu tuyển thủ bóng chuyền 8X vẫn trông rất xinh đẹp

Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp từ năm 2002 đến 2007, không có tuyển thủ nào ở khu vực Đông Nam Á có thể vượt qua Kim Huệ ở vị trí phụ công, cũng như đóng góp quan trọng cho đội tuyển quốc gia quốc gia. Sau khi giải nghệ, Kim Huệ đã dành thời gian làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ Ngân hàng Công Thương, trước khi thay đổi vai trò để trở thành trợ lý của ông Nguyễn Duy Quang, để có thời gian hơn là học tập và phát triển cá nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục