24h
Yeah1 News

HLV Park Hang Seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Thứ hai, 17/10/2022 | 12:57 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đưa ra thông báo về việc việc chấm dứt hợp đồng với HLV Park Hang Seo vào ngày 31/01/2023 sắp tới, khép lại hành trình gắn bó 5 năm với bóng đá Việt của HLV người Hàn.

Với những người dành tình yêu và sự quan tâm cho bóng đá Việt Nam, hẳn Park Hang Seo đã không còn là cái tên xa lạ. Vị HLV người Hàn Quốc đã gắn bó và mang về nhiều thành tích vẻ vang cho bóng đá Việt Nam trong thời gian làm việc tại đây.

HLV Park Hang Seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó - ảnh 1

Thế nhưng, hành trình của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam sẽ khép lại ở cột mốc 5 năm khi được biết ông sẽ chấm dứt hợp đồng vào tháng 01/2023 sắp tới. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Park Hang Seo - người đang giữ vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, đã đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31/01/2023.

HLV Park Hang Seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó - ảnh 2

Như vậy, giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 vào tháng 12 tới cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Thông tin này đang khiến nhiều người hâm mộ của bóng đá Việt, đặc biệt là những người dành sự mến mộ nam HLV 5 năm qua không khỏi tiếc nuối.

Về phía HLV Park Hang Seo, ông cũng không quên gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự trân trọng đối với hành trình nửa thập kỷ với nhiều kỷ niệm vừa qua. Ông cho biết dù có tiếc nuối nhưng đó sẽ là hành trình luôn khiến ông tự hào khi đã thực hiện được sứ mệnh làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh chứ không chỉ riêng bóng đá.

HLV Park Hang Seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó - ảnh 3

"Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của ĐTQG và ĐT U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên LĐBĐVN cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ dành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã giành cho tôi." - HLV Park Hang Seo bày tỏ.

HLV Park Hang Seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó - ảnh 4

Giữ vai trò là HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam từ tháng 10/2017, suốt 5 năm qua, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt các thế hệ cầu thủ trẻ mang về nhiều thành tích đáng tự hào cho bóng đá nước nhà cũng như góp phần đưa bóng đá Việt Nam lên vị thế dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Nổi bật nhất có thể kể đến như thành tích dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải VCK U23 châu Á – Thường Châu 2018, 2 liên tiếp giành huy chương Vàng bóng đá nam tại SEA Games 30 năm 2029 và SEA Games 31 năm 2021, vô địch AFF Suzuki Cup 2018 hay đưa đội tuyển góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022- khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó - ảnh 5

Không chỉ mang về nhiều thành tích cho bóng đá Việt, HLV Park Hang Seo còn ghi điểm trong mắt công chúng với hình ảnh lăn xả, quyết đoán ở sân cỏ nhưng vô cùng giản dị, gần gũi và tình cảm trong cuộc sống đời thường.

HLV Park Hang Seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó - ảnh 6
HLV Park Hang Seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó - ảnh 7

Không khó để bắt gặp hình ảnh vị HLV Hàn Quốc thân thiết với các cầu thủ, thậm chí xem học trò như con trai. Lời chia tay của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt vì thế chắn chắn sẽ còn để lại nhiều tiếc nuối với không chỉ các cầu thủ đã cùng gắn bó mà còn với rất nhiều người hâm mộ bóng đá đã dành tình cảm cho ông.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục