24h
Yeah1 News

Hiệu trưởng viết "tâm thư" xin lỗi và nhận trách nhiệm sau sự việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô

Thứ bảy, 24/06/2023 | 09:08 (GMT+7)

Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, Hiệu trưởng Vũ Thị Bảo Trâm vừa có “tâm thư” xin lỗi và nhận trách nhiệm với phụ huynh sau sự việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô.

Liên quan đến sự việc một học sinh lớp 1 Trường tiểu học Archimedes Academy bị bỏ quên trên xe ô tô trong chuyến dã ngoại ngày 22/6, phía nhà trường đã phát đi thông báo, nguyên nhân sự việc là do giáo viên chủ quan bỏ qua điểm danh.

hieu-truong-xin-loi-vu-hoc-sinh-lop-1-bi-bo-quen (2)

Vụ việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên ô tô khiến nhiều người xôn xao

Vào buổi tối cùng ngày, Hiệu trưởng Trường tiểu học Archimedes Academy Vũ Thị Bảo Trâm đã thay mặt ban giám hiệu nhà trường, chính thức gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm với phụ huynh: "Như đã thông tin chi tiết tới quý cha mẹ học sinh về sự việc, tôi là hiệu trưởng của Trường tiểu học Archimedes Academy cùng toàn thể ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo xin gửi tới quý vị lời xin lỗi chân thành.

Sự cố đáng tiếc đã xảy ra và hiện tại cháu bé an toàn là điều may mắn nhất đối với chúng tôi, Nhà trường nghiêm túc nhận trách nhiệm với cha mẹ học sinh và đã có văn bản tường trình lên Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Cầu Giấy.

Chúng tôi biết phụ huynh học sinh và các bạn đặt ra nhiều câu hỏi và nhiều chữ "nếu" bởi vấn đề này không phải là chuyện nhỏ. Vì thế, một lần nữa Nhà Trường, toàn thể Ban Giám hiệu, thầy cô giáo và người có liên quan xin cúi đầu nhận lỗi, cam kết không có bất cứ sự cố nào xảy ra gây bất an và ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lí của các con học sinh và gia đình".

Trước khi bà hiệu trưởng có "tâm thư", Sở GD-ĐT Hà Nội đã có động thái yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể sự việc.

hieu-truong-xin-loi-vu-hoc-sinh-lop-1-bi-bo-quen (1)

Trường tiểu học Archimedes Academy là một trong số ít trường tư thục ở Hà Nội có yêu cầu khá gắt gao trong tuyển sinh lớp 1

Theo báo cáo của nhà trường, vào ngày 22/6, học sinh tham gia dã ngoại tại Bát Tràng (H.Gia Lâm, Hà Nội) theo kế hoạch và quay trở lại trường vào lúc 12h10. Xe dừng đỗ khoảng 10 phút để trả học sinh, nhưng giáo viên đã chủ quan bỏ qua việc điểm danh học sinh khi xuống xe, từ đó dẫn đến việc bỏ sót một học sinh đang ngủ trên xe. 

Khoảng 12h30, phát hiện thiếu một học sinh nên các thầy cô giáo chia nhau đi tìm và liên hệ với lái xe. Đến 12h40, giáo viên nhận được thông tin từ lái xe và mẹ của học sinh. Lái xe lập tức đưa học sinh quay trở lại và có mặt tại trường lúc 12h45.

Ban giám hiệu nhà trường đã gặp cha mẹ học sinh để xin lỗi và họp tiến hành kiểm điểm những cá nhân có liên quan. 

Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các phụ huynh đang có con em ở cùng độ tuổi. Đa số các phụ huynh đều mong không chỉ riêng Trường tiểu học Archimedes Academy, mà thầy cô giáo ở các ngôi trường khác cũng nên cẩn thận hơn trong việc kiểm tra số lượng học sinh để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục