24h
Yeah1 News

Hiệu trưởng nói gì về bé trai 2 tuổi qua đời bất ngờ khi đang ngủ trưa ở trường mầm non?

Thứ năm, 23/02/2023 | 14:04 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường mầm non - nơi bé trai 2 tuổi bất ngờ qua đời đã lên tiếng về vụ việc. Nhiều người không khỏi thương tâm khi biết kết quả khám nghiệm.

Sáng 23/2, dư luận bàng hoàng trước thông tin một bé trai 2 tuổi được phát hiện đã tử vong bất thường khi đang ngủ trưa tại trường mầm non trên địa bàn. Nhận được tin báo, cơ quan công an địa phương đã tích cực vào cuộc xác minh và điều tra làm rõ.

Trưa cùng ngày, ban giám hiệu trường mầm non nơi bé trai 2 tuổi gặp chuyện đã có phát biểu chính thức. Trả lời PV PLO, bà Phùng Thị Bích Điệp - Hiệu trưởng trường mầm non Bé Ngoan (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết đã phối hợp với gia đình lo liệu hậu sự cho bé N. (sinh năm 2021).

Trường mầm non Bé Ngoan - nơi xảy ra vụ việc thương tâm
Trường mầm non Bé Ngoan - nơi xảy ra vụ việc thương tâm

Bà Điệp tiết lộ, bé N. chỉ mới nhập học trường mầm non Bé Ngoan vào ngày 11/2. Vì còn lạ với môi trường mới nên bé N. thường khóc mỗi khi đến trường.

Sáng ngày 22/2, khi đưa bé đi học, người thân có nhắc đến việc bé N. đang bị bệnh nên nhờ cô giáo đến giờ cho bé uống thuốc hộ .

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy thời điểm xảy ra vụ việc, bé N. vẫn nằm ngủ cùng các bạn trong lớp
Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy thời điểm xảy ra vụ việc, bé N. vẫn nằm ngủ cùng các bạn trong lớp

Theo lời kể của giáo viên, bé N. vào lớp vẫn sinh hoạt vui chơi bình thường. Đến trưa hôm đó, bé N. có cảm giác mệt và khó ngủ nên cô giáo nằm cạnh dỗ. Tuy nhiên, bé ngày càng mệt hơn, cơ thể nhợt nhạt nên lập tức báo cho ban giám hiệu.

Khi cô giáo đưa bé N. đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu thì bác sĩ thông báo bệnh nhân không qua khỏi.

Ngoài ra, bà Điệp tiết lộ thực đơn của các bé vào ngày xảy ra vụ việc là bún mọc buổi sáng; buổi trưa ăn cơm trắng với gà chiên bột kèm sốt cà chua, canh và tráng miệng dưa hấu. Tuy nhiên, vì biết bé N. bị bệnh nên cô giáo không cho bé ăn gà và dưa hấu.

Gia đình, nhà trường phối hợp với công an để xác minh, điều tra và làm rõ
Gia đình, nhà trường phối hợp với công an để xác minh, điều tra và làm rõ

Hiện tại, phía nhà trường cung cấp trích xuất camera để cơ quan công an điều tra. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi ban đầu, bé N. được xác nhận tử vong do bệnh lý. Mặc dù vậy, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức. 

Bà ngoại của cháu N. cho biết, vào lúc 14h00, bà theo dõi cháu N. qua camera thì nhận thấy cháu vẫn đang nằm ngủ trong khi bình thường giờ đó cháu đã thức dậy. Nhận thấy bất thường, bà chạy đến trường thì được biết giáo viên đã đưa cháu đi cấp cứu trong tình trạng cơ thể tím tái. 

Phụ huynh của bé N. nói thêm, trước đó ít ngày, bé N. bị viêm họng. Gia đình đưa cháu đi khám bác sĩ và nhận thuốc về uống. Sáng nay, người nhà cũng mang thuốc theo cho bé và dặn dò giáo viên cho bé uống đúng giờ. "Gia đình có mỗi mình bé là con. Chúng tôi rất đau buồn, mong muốn làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu để phòng tránh đối với những cháu khác", người nhà cháu N. cho biết.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé trai 2 tuổi   Nha Trang   mầm non  

Cùng chuyên mục