24h
Yeah1 News

Hé lộ chiêu trò kiếm tiền triệu mỗi ngày của thợ điều hòa trong những ngày nắng nóng?

Chủ nhật, 07/05/2023 | 18:43 (GMT+7)

Những ngày nắng nóng đỉnh điểm khiến thiết bị điều hòa, quạt có thể bị hư hỏng vì sử dụng quá tải. Liệu thợ điều hòa có thực sự "kiếm bộn" trong những ngày này?

Thời tiết hiện tại đã bắt đầu bước vào đầu mùa hè và cũng là những ngày nắng nóng chạm đỉnh với nhiệt độ lên đến 40 độ C. Cũng vì nắng nóng, nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát như quạt, điều hòa tăng cao đôi khi quá tải khiến các thiết bị hư hỏng.

Nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao trong ngày nắng nóng.
Nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao trong ngày nắng nóng.

Khi thiết bị hư, hiển nhiên nhiều người vẫn tìm đến các thợ sửa. Nhưng không ít người than phiền đôi khi tiền sửa chữa vượt xa dự tính. Liệu có "chiêu trò" nào của các thợ sửa trong các ngày này hay không? Theo Tiền Phong, khuyến cáo thông số kỹ thuật về chiều dài đường ống đạt chuẩn kỹ thuật đã được 2 Hãng điều hòa Panasonic và Hãng điều hòa Daikin khuyến cáo không nên để đường ống ngắn hơn 3m và dài hơn 7m, độ cao chênh lệch giữa dàn lạnh và dàn nóng không quá 5m là tốt nhất.

Nhiều người thắc mắc liệu có chiêu trò để 'hốt bạc' khi sửa điều hòa hay không.
Nhiều người thắc mắc liệu có chiêu trò để "hốt bạc" khi sửa điều hòa hay không.

Mạng xã hội lại lan truyền một số hình ảnh đường ống bị lắp vòng vèo, làm dấy lên nghi vấn thợ lắp đặt, sửa chữa điều hòa cố tình kéo dài dây đồng thêm hàng mét để "ăn chênh" tiền vật liệu. Với các gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ ở nhà, không am hiểu về chuyện này, thì những thợ kém tính trung thực như vậy có cơ hội kiếm bộn với chiêu trò này.

Chia sẻ với Tiền Phong, anh K. - một chủ tiệm điện lạnh ở Hà Nội cho hay: “Cũng tuỳ tâm của thợ, nhưng sửa điều hoà mùa nóng nhiều thợ thu nhập 30 - 40 triệu/tháng, nhiều chiêu trò thì còn có thể cao hơn. Có khá nhiều cách để báo lỗi, mà khi lỗi thì chủ nhà cũng đành phải sửa. Không những thế, trời nóng mà thợ gọi mãi cũng mới có người, nên đành ngậm ngùi thay .”

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục