24h
Yeah1 News

Hành trình từ cái tên vô danh trở thành “ông trùm” đồ cổ xưa Dũng Trường

Thứ năm, 10/06/2021 | 16:58 (GMT+7)

Doanh nhân Dũng Trường hiện được biết đến với danh danh “ông trùm đồ cổ” Hà thành. Anh đang sở hữu nhiều sản phẩm decor xuất xứ Châu Âu, Nhật Bản, Cộng hòa Séc,…độc đáo hiếm có.

Càng tìm hiểu về nhân vật này, nhiều người càng ấn tượng vì hành trình có cơ ngơi khủng, được cộng đồng đánh giá cao của Dũng Trường- Đồ Cổ Xưa không chỉ trải toàn hoa hồng.

Vậy lý do nào khiến anh kiên trì theo con đường riêng của mình? Những chia sẻ sau sẽ giúp bạn tìm thấy câu chuyện đầy ý nghĩa để giải đáp cho băn khoăn kể trên đấy!

Doanh nhân Dũng Trường: Tôi không nhớ mình đã thất bại bao nhiêu lần!

Nhìn lại chặng đường 10 năm gắn bó với nghề săn tìm đồ cổ, doanh nhân Dũng Trường(tên thật là Nguyễn Văn Cương) vẫn cảm thấy những thăng trầm như mới vừa qua.

Hành trình từ cái tên vô danh trở thành “ông trùm” đồ cổ xưa Dũng Trường - ảnh 1

Anh tâm sự, “Tôi không còn nhớ đã thất bại bao nhiêu lần. Vốn hiểu biết với nghề còn hạn hẹp, kinh nghiệm ít khiến tôi  mất trắng cả chì lẫn chài khi kinh doanh đồ cổ”. Áp lực kinh tế, trách nhiệm với gia đình, vợ con là cản trở lớn với anh Trường khi ấy.

Thế nhưng, sự kiên trì, gan lỳ đến mức cứng đầu, bảo thủ đã giúp anh có được ngày hôm nay. “Tôi không biết mình mê đồ cổ từ khi nào. Nhưng chỉ thấy rõ mỗi ngày sự yêu thích với những nội thất xưa cũ lớn hơn. Càng tìm hiểu về chúng tôi càng thích vì nhận ra giá trị lịch sử tiềm ẩn trong đó”, anh Dũng Trường bộc bạch về lý do khiến mình gắn bó với nghề săn đồ cổ.

Được biết, khi dấn thân với nghề, anh Dũng Trường là một trong số rất ít người dám “cả gan” theo đuổi lĩnh vực này. Bởi lẽ, thời điểm hơn 10 năm về trước, kinh tế chưa phát triển như hiện tại.

Hành trình từ cái tên vô danh trở thành “ông trùm” đồ cổ xưa Dũng Trường - ảnh 2

Số người dám bỏ tiền để mua đồ cổ có giá lớn hơn gấp nhiều lần so với những đồ decor thông thường chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trong khi ấy, không phải ai cũng hiểu được giá trị của món đồ đang được chiêm ngưỡng. Mặt khác, giá đồ cổ lại không cố định mà phụ thuộc lớn vào niên đại, độ độc lạ và quý hiếm mà nó sở hữu.

Chính những khó khăn kể trên khiến không ít người chơi đồ cổ đành tạm biệt sở thích của mình giữa chừng. Thế nhưng, anh Dũng Trường lại là một trong số nhỏ “lội ngược dòng”. Sự táo bạo, mạo hiểm cùng tình yêu với lĩnh vực này đã giúp anh bứt phá.

Từ cái tên không ai biết đến danh xưng “ông trùm đồ cổ”

Dũng Trường- Đồ Cổ Xưa hiện được nhiều người trong giới gọi với danh xưng “ông trùm đồ cổ”. Ghé thăm tư gia của anh, bạn sẽ thấy mình như đang lạc vào một viện bảo tàng với hàng trăm sản phẩm decor độc đáo.

Hành trình từ cái tên vô danh trở thành “ông trùm” đồ cổ xưa Dũng Trường - ảnh 3

Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ khi được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của chiếc bình cúp gốm xứ từ thời công tước Magenta Pháp. Hay chiếc đồng hồ thời Napoleon III với niên đại 1850-1870 độc đáo có một không hai.

Ngoài ra, đây còn là điểm đến của giới thượng lưu mê đồ độc lạ có tuổi đời hàng trăm năm. Sự có mặt của chiếc bàn Nhật cổ từ gỗ chạm khắc tinh xảo, cây đèn Tiffany từ thủy tinh, máy hát loa kèn hiệu Victor - Made In USA,…chính là thứ tạo nên sức hút lớn cho thương hiệu Dũng Trường- Đồ Cổ Xưa.

Khiêm tốn và thân thiện, anh Dũng Trường khiến người đối diện thêm nể phục khi trò chuyện. Anh cười hiền không nhận mình là “ông trùm đồ cổ” với lý do còn có nhiều người xuất sắc hơn nữa trong giới.

Doanh nhân Dũng Trường cho biết, những trải nghiệm có được với nghề săn đồ cổ đã giúp anh có cuộc sống tốt hơn. Đặc biệt, chính giá trị mà mỗi sản phẩm mang lại, những câu chuyện tiềm ẩn trong đó đã giúp anh tìm được ý nghĩa của việc mình đang làm.

Nhắn nhủ với các bạn trẻ đang tìm hướng đi cho riêng mình, doanh nhân Dũng Trường cho rằng. “Chỉ cần bạn đam mê, kiên trì theo đuổi ước mơ, chắc chắn đời sẽ không phụ công ta”. Bạn đừng quên kết nối với anh theo đường link sau https://facebook.com/dungtruong0012.

Tin rằng những chia sẻ giá trị từ chuyên gia đồ cổ này sẽ giúp không ít người thêm động lực, bản linh để theo đuổi mục  tiêu của mình đến cùng!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đồ cổ   Dũng Trường  

Cùng chuyên mục