24h
Yeah1 News

Hàng trăm điểm phát rau miễn phí và bếp từ thiện khắp TP.HCM, tinh thần tương thân tương ái đáng tự hào của người Việt!

Thứ hai, 12/07/2021 | 12:39 (GMT+7)

Kể từ thời điểm TP.HCM bùng phát dịch và phải thực hiện giãn cách liên tục trong gần 2 tháng qua, hàng trăm địa điểm từ thiện mọc lên như nấm nhằm hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn trên khắp địa bàn.

TP.HCM hiện đang ở trong giai đoạn cực kỳ khó khăn khi phải đối mặt với sự bùng phát dữ dội của Covid-19. Toàn thành phố phải nghiêm chỉnh chấp hành lệnh giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ trong vòng 15 ngày. Cũng trong những ngày qua, người dân cả nước chứng kiến một TP.HCM kiên cường và mạnh mẽ như thế nào khi phải tạm ngưng mọi hoạt động để cùng nhau chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.

Trên khắp địa bàn thành phố, có đến vài trăm địa điểm phát rau miễn phí, bếp ăn từ thiện hay điểm tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho mùa dịch. 

Hàng trăm điểm phát rau miễn phí và bếp từ thiện khắp TP.HCM, tinh thần tương thân tương ái đáng tự hào của người Việt! - ảnh 1
Bếp từ thiện trao nhiều bữa cơm ngon cho người nghèo mỗi ngày.
Bếp từ thiện trao nhiều bữa cơm ngon cho người nghèo mỗi ngày.
Hàng trăm điểm phát rau miễn phí và bếp từ thiện khắp TP.HCM, tinh thần tương thân tương ái đáng tự hào của người Việt! - ảnh 3
Có đến vài trăm địa điểm như thế này trên địa bàn thành phố hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.
Có đến vài trăm địa điểm như thế này trên địa bàn thành phố hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.
Hàng trăm điểm phát rau miễn phí và bếp từ thiện khắp TP.HCM, tinh thần tương thân tương ái đáng tự hào của người Việt! - ảnh 5
Các khu chợ 0đ mọc lên giúp người dân TP.HCM có thêm thực phẩm hỗ trợ bữa ăn hằng ngày.
Các khu chợ 0đ mọc lên giúp người dân TP.HCM có thêm thực phẩm hỗ trợ bữa ăn hằng ngày.

Những người ở xa chung tay bằng chút lòng thành, có người đóng góp bằng tiền mặt, có người thậm chí còn gửi cả con lợn hay chục trứng gà san sẻ cho người dân miền Nam. Những người trực tiếp sống chung với dịch ngoài việc góp của còn góp sức khi xông pha đi phát từng bó rau, cân thịt, hộp cá cho các khu vực phong tỏa, lặn lội trao hơi ấm yêu thương cho người vô gia cư lúc nửa đêm hay thức khuya dậy sớm nấu hàng ngàn suất cơm miễn phí,...Tất cả đều đang đồng lòng giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn mùa dịch.

Lúc này, thật khó để xác định đến bao giờ thành phố mới "khỏe mạnh" trở lại nhưng chắc chắn tinh thần tương thân tương ái, sát cánh bên nhau của người dân cả nước dành cho TP.HCM vẫn sẽ được lan tỏa mạnh mẽ cho đến ngày chúng ta chiến thắng Covid-19.   

T.D

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục