24h
Yeah1 News

Hang Sơn Đoòng được Google vinh danh trên trang chủ, niềm tự hào của Việt Nam

Thứ năm, 14/04/2022 | 12:30 (GMT+7)

Người dân Việt Nam vô cùng tự hào như nhìn thấy hình ảnh minh họa hang Sơn Đoòng ngay trên trang chủ tìm kiếm của Google thế giới.

Sáng sớm hôm nay (14/4), nhiều người sử dụng công cụ tìm kiếm Google bất ngờ khi được nhìn thấy hình ảnh minh họa Doodle của hang Sơn Đoòng ngay trên trang chủ của website. Google Dooble tái hiệu lại góc nhìn của hố sụt khổng lồ nằm sâu trong hang động với khung cảnh được bao phủ một màu xanh lục mướt mát cùng ánh nắng vàng nhạt chiếu rọi. 

Google vinh danh hang Sơn Đoòng trên trang chủ tìm kiếm vào sáng ngày 14/4
Google vinh danh hang Sơn Đoòng trên trang chủ tìm kiếm vào sáng ngày 14/4
Khi nhấp vào biểu tượng Doodle thì Google sẽ dẫn đến từ khóa 'hang Sơn Đoòng'
Khi nhấp vào biểu tượng Doodle thì Google sẽ dẫn đến từ khóa "hang Sơn Đoòng"

Doodle hang Sơn Đoòng được xuất hiện không chỉ trên trang tìm kiếm của Google Việt Nam mà còn phổ biến đến 16 quốc gia, vùng lãnh thổ khác như Anh, Romania, Thụy Điển, Hy Lạp, Singapore, Thái Lan, Mexico, Argentina, Chile, Costa Rica... Khi người dùng bấm vào biểu tượng Doodle này thì Google sẽ tự động dẫn đến kết quả tìm kiếm của từ khóa "Hang Sơn Đoòng", từ đó giúp mang hình ảnh của 1 trong những thắng cảnh nổi bật nhất Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Được biết, dự án Google Doodle quảng bá cho hang Sơn Đoòng là thành quả sự hợp tác giữa wedsite tìm kiếm lớn nhất thế giới với tổ chức Oxalis Adventure, Tổng cục Du lịch - Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cùng nhiều người nổi tiếng khác trong làng giải trí Việt Nam, nổi bật là Hoa hậu H'Hen Niê. 

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên được công nhận kỷ lục lớn nhất thế giới
Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên được công nhận kỷ lục lớn nhất thế giới
H'Hen Niê từng tham gia khám phá vẻ đẹp hang Sơn Đoòng
H'Hen Niê từng tham gia khám phá vẻ đẹp hang Sơn Đoòng
Hình ảnh nhìn từ hố sụt bên trong hang Sơn Đoòng
Hình ảnh nhìn từ hố sụt bên trong hang Sơn Đoòng

Mặc dù đã được một người dân địa phương tên Hồ Khanh khám phá vào năm 1991 nhưng mãi đến ngày 14/4/2009, hang Sơn Đoòng chính thức được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh biết đến. Hang Sơn Đoòng rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài gần 9 ki-lô-mét đã ghi tên vào Kỷ lục Guinness là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới (tính đến thời điểm hiện tại). Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình), có hệ thống ngầm nối hơn 150 động khác ở biên giới Việt - Lào. Nhiều nhà thám hiểm ví không gian bên trong động có thể chứa toàn bộ tòa nhà cao 40 tầng.

Bắt đầu từ năm 2013, hang Sơn Đoòng được phép mở cửa đón khách du lịch, đặc biệt là những ai yêu thích khám phá mạo hiểm. Vì địa hình hiểm trở nên mỗi tour khám phá hang Sơn Đoòng chỉ tiếp nhận tối đa 10 khách và có đến hơn 30 người phục vụ hỗ trợ để đảm bảo an toàn. Năm 2014, hang Sơn Đoòng từng được Thời báo New York chọn vào top 8 địa danh khách du lịch nên đến tham quan trên toàn thế giới.

Hang Sơn Đoòng được Google vinh danh trên trang chủ, niềm tự hào của Việt Nam - ảnh 6
Hang Sơn Đoòng được Google vinh danh trên trang chủ, niềm tự hào của Việt Nam - ảnh 7
Google Doodle từng vinh danh nhiều nhân vật, món ăn và nét văn hóa Việt Nam
Google Doodle từng vinh danh nhiều nhân vật, món ăn và nét văn hóa Việt Nam

Ngoài hang Sơn Đoòng, trước đó, Goodle Doodle từng vinh danh nhiều nét đẹp văn hóa đặc trưng của Việt Nam như món ăn phở, bánh mì hay một số nhân vật nổi tiếng là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, họa sĩ Bùi Xuân Phái...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục