24h
Yeah1 News

Gửi 34 tỷ vào ngân hàng, cô gái khóc ngất khi được thông báo 82 năm sau mới được rút tiền vì lý do này

Chủ nhật, 02/04/2023 | 17:13 (GMT+7)

Cô gái bày tỏ sự bức xúc khi tài khoản bị đóng băng vì lý do khó hiểu và không biết mình có thể...sống được đến lúc nhận lại được số tiền hay không.

Hầu hết mọi người khi đã tiết kiệm một số tiền nhất định và mong muốn vừa giữ số tiền ổn định, an toàn, vừa có thêm lãi thì đều chọn cách gửi tiết kiệm vào ngân hàng. Thế nhưng một cô gái tại Trung Quốc mới đây cũng làm như thế nhưng không chỉ chưa thấy tiền lãi đâu mà còn bị đóng băng tài khoản và có nguy cơ không lấy lại được tiền cho đến tận 82 năm sau.

Theo báo Trung Quốc, cô Cao ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc khi kiếm được hơn 10 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 34 tỷ đồng) thì đã quyết định gửi tiết kiệm vào ngân hàng để sinh lãi. Sau khi tham khảo nhiều nơi, cô quyết định gửi tiền vào ngân hàng Ngân hàng Cát Lâm với lãi suất 4,25% của ngân hàng, sau một năm tiền lãi có thể lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 341 triệu đồng).

Cô Cao bức xúc khi gửi tiết kiệm 34 tỷ nhưng bỗng dưng bị đóng băng tài khoản, mong lấy lại được tiền.
Cô Cao bức xúc khi gửi tiết kiệm 34 tỷ nhưng bỗng dưng bị đóng băng tài khoản, mong lấy lại được tiền.

Những tưởng đã có thể yên tâm chỉ ngồi đợi tiền sinh lãi và rút tiền mỗi tháng, cô Cao không khỏi bàng hoàng khi biết tài khoản của mình đã bất ngờ bị đóng băng chỉ sau 3 ngày kể từ khi cô gửi 34 tỷ đồng vào đấy . Không thể chấp nhận điều này, cô Cao đã đến ngân hàng ngay lập tức tìm nhân viên giao dịch và được biết rằng tiền gửi của cô bị đóng băng do "thế chấp" theo thỏa thuận, muốn nhận lại tiền phải đợi 82 năm nữa.

Cô không khỏi bức xúc vì lý do khó hiểu và vì cho rằng với thời gian 82 năm, có khi đến chết cô vẫn chưa nhận được tiền gửi. Sau đó, cô đưa ra chứng cứ đó là khoản tiền gửi cố định và không có thỏa thuận hay cam kết nào được ký kết. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng khẳng định do đích thân cô Cao đã ủy thác, thông qua công chứng thì ngân hàng mới có thể tiến hành thế chấp. 

Cô Cao lựa chọn nhiều ngân hàng, cuối cùng lại có nguy cơ 'mất trắng' (Ảnh minh họa: Internet)
Cô Cao lựa chọn nhiều ngân hàng, cuối cùng lại có nguy cơ "mất trắng" (Ảnh minh họa: Internet)

Khi liên hệ mong ngân hàng làm rõ vấn đề này nhưng chờ một thời gian dài mà không có câu trả lời, cô Cao đã gọi điện cho cảnh sát, đồng thời báo cáo với ngân hàng, hy vọng rằng luật pháp sẽ công bằng và khoản tiền gửi 10 triệu nhân dân tệ của cô có thể được lấy lại.

Việc gửi tiết kiệm cần được tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành (Ảnh minh họa: Internet)
Việc gửi tiết kiệm cần được tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành (Ảnh minh họa: Internet)

Một trường hợp tương tự cô gái này là anh Đinh, ở thành phố Nghĩa Ô, Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang. Khi gửi 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17 tỷ đồng) tiền mặt của mình vào Ngân hàng Hằng Phong ở Lệ Giang, anh sau đó bất ngờ được thông báo rằng có bất thường trong tài khoản và tiền bị đóng băng và không thể rút được. Khi anh thắc mắc, ngân hàng lại không thể đưa ra lời giải thích hợp lý và chỉ nói rằng họ sẽ xử lý việc rút tiền cho anh càng sớm càng tốt, khiến anh Đinh cực kỳ phẫn nộ, phải báo cáo cảnh sát. Vụ việc của hai người vì thế đã khiến nhiều netizen xôn xao bàn tán.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục