24h
Yeah1 News

GS Ngô Bảo Châu từng lập kỷ lục Toán học bỗng nhận email trúng tuyển vào trường... cao đẳng ở TP.HCM?!

Thứ năm, 22/06/2023 | 08:31 (GMT+7)

Giáo sư Ngô Bảo Châu bất ngờ đăng tải hình ảnh nhận được email trúng tuyển vào một trường cao đẳng tại TP.HCM khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng. Hóa ra sự thật là đây!

Trên trang cá nhân Facebook, mới đây, giáo sư Ngô Bảo Châu - người từng lập nhiều thành tích "khủng" trong nghiên cứu khoa học và đặc biệt là bộ môn Toán học chia sẻ bài viết khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, giáo sư Ngô Bảo Châu chụp lại màn hình khi nhận được một bức email đến từ một trường cao đẳng thông báo ông đã trúng tuyển và đủ điều kiện nhập học bậc Cao đẳng chính quy.

Email trúng tuyển vào trường cao đẳng mà giáo sư Ngô Bảo Châu nhận được
Email trúng tuyển vào trường cao đẳng mà giáo sư Ngô Bảo Châu nhận được

Trong mail viết : "Thông báo đủ điều kiện đăng ký nhập học - Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM (HOTEC). Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM chúc mừng và thông báo đến bạn Ngô Bảo Châu đã đủ điều kiện đăng ký nhập học bậc cao đẳng chính quy".

Giáo sư Ngô Bảo Châu bày tỏ: "Tin vui bất ngờ". Nhiều người không giấu được sự thích thú khi nghe tin một giáo sư lừng danh của Việt Nam và thế giới lại nhận được email trúng tuyển từ trường cao đẳng mà không rõ nguyên nhân. 

Giáo sư Ngô Bảo Châu hài hước bày tỏ 'tin vui bất ngờ'
Giáo sư Ngô Bảo Châu hài hước bày tỏ "tin vui bất ngờ"

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, đại diện trung tâm tuyển sinh của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM - ông Ngô Thanh Sang cho biết, bản thân ông cũng cảm thấy bất ngờ khi biết giáo sư Ngô Bảo Châu nhận được email trúng tuyển của trường và thông báo gọi nhập học dù không đăng ký.

"Trường có hệ thống đăng ký trực tuyến, thí sinh khi đăng ký sẽ điền thông tin tên, tuổi, email. Nếu đủ điều kiện trúng tuyển, email tự động của bộ phận tuyển sinh sẽ gửi thông báo đến thí sinh ấy. Trường hợp của giáo sư Ngô Bảo Châu có thể do thí sinh cũng trùng tên giống vậy, khi nhập email đã nhập thiếu hoặc nhầm lẫn, vô tình trùng với email của giáo sư Ngô Bảo Châu nên gây ra tình huống này", ông Sang cho biết.

Đại diện nhà trường cho biết, có lẽ một thí sinh khác trùng tên đã nhầm lẫn trong quá trình điền thông tin
Đại diện nhà trường cho biết, có lẽ một thí sinh khác trùng tên đã nhầm lẫn trong quá trình điền thông tin

Đây là sự trùng hợp hy hữu và khá thú vị thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Được biết, giáo sư Ngô Bảo Châu là nhân vật nổi tiếng với người dân Việt Nam. Giáo sư có nhiều năm nghiên cứu đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Năm 2010, giáo sư Ngô Bảo Châu nhận được Huy chương Fields nhờ chứng minh bổ đề cơ bản cho các dạng tự đẳng cấu. Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất tính đến hiện tại đạt được thành tựu trên. Ngoài ra, giáo sư Ngô Bảo Châu là một trong số ít người Việt Nam đạt Huy chương vàng Olympic Toán học Quốc tế vào năm 1988 và 1989.

Giáo sư Ngô Bảo Châu đạt nhiều thành tựu nổi bật trong nghiên cứu khoa học
Giáo sư Ngô Bảo Châu đạt nhiều thành tựu nổi bật trong nghiên cứu khoa học

Tính đến năm 2010, giáo sư Ngô Bảo Châu là nhà khoa học trẻ tuổi nhất Việt Nam được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Việt Nam đặc cách phong học hàm giáo sư. Ngoài ra, ông còn có nhiều phát ngôn chính kiến về vấn đề giáo dục, chính trị, văn hóa và xã hội ở Việt Nam.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục