24h
Yeah1 News

Giây phút cuối cùng của 5 nạn nhân tàu Titan: Họ đã ra đi như thế nào?

Thứ sáu, 23/06/2023 | 17:51 (GMT+7)

Tàu Titan được xác nhận đã bị "nổ thảm khốc" và các nạn nhân trên tàu đều ra đi mãi mãi. Cựu bác sĩ Hải quân Mỹ đã tiết lộ về khoảnh khắc cuối cùng của những người trên tàu.

Cựu giám đốc y tế dưới biển và sức khỏe bức xạ của Hải quân Mỹ - tiến sĩ Dale Molé mới đây đã tiết lộ với DailyMail.com về những giây phút cuối cùng của những nạn nhân trên tàu ngầm. Ông cho biết: "Cái chết sẽ diễn ra nhanh tới mức đến nỗi họ thậm chí sẽ không nhận thức được mình chết ra sao".

Cái chết đến với 5 nạn nhân nhanh đến mức họ chưa nhận thức được
Cái chết đến với 5 nạn nhân nhanh đến mức họ chưa nhận thức được

Theo đó, cac nạn nhân đã ra đi một cách nhan chóng và không đau đớn. Cái chết đến với họ ngay lập tức bởi những sức ép kinh khủng từ đại dương. Cựu bác sĩ Hải quân Mỹ cho biết các nạn nhân đã ra đi đột ngột như bị "ngắt công tắc". Chỉ tích tắc trước họ vẫn sống nhưng ngay tích tắc tiếp theo thì đã chết.

John Mauger - đô đốc lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cũng xác nhận trong cuộc họp báo rằng đội tìm kiếm tàu ngầm đã phát hiện những mảnh vỡ thuộc về chiếc tàu Titan xấu số. Được biết, trên tàu có Giám đốc Điều hành OceanGate Stockton Rush, 61 tuổi; Cựu chiến binh Hải quân Pháp Paul-Henri (PH) Nargeolet, 77 tuổi; tỷ phú người Anh Hamish Harding, 58 tuổi; doanh nhân Pakistan Shahzada Dawood, 41 tuổi; và con trai ông, Suleman, 19 tuổi.

Được biết, những người trên tàu trú ngụ ở phần thân. Các chuyên gia dự đoán khi tàu Titan di chuyển xuống đáy biển, có lẽ khoang kháng áp đã gặp trục trặc dẫn đến một vụ nổ co sập. Khác với những vụ nổ thông thường, nổ co sập là khi áp lực hướng vào bên trong.

Giây phút cuối cùng của 5 nạn nhân tàu Titan: Họ đã ra đi như thế nào? - ảnh 2

Tiến sĩ Molé nói: “Khi ai đó đứng trên một lon nước ngọt rỗng, nó sẽ đỡ được trọng lượng của bạn, nhưng nếu bạn bóp vào hai bên thân của nó, cái lon sẽ sập ngay lập tức”.

“Độ sâu của tàu Titanic là 3.800m, với mức áp suất đạt tới gần 6.000psi (420kg/cm2). Nên nếu thân tàu có điểm yếu, mọi thứ chắc chắn sẽ bị nghiền nát ngay lập tức". Như vậy, các nạn nhân phải đối mặt với vụ nổ lớn và ra đi mãi mãi mà còn chưa kịp nhận thức được chuyện gì đang xảy đến với mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tàu Titan   tàu ngầm   tàu Titanic  

Cùng chuyên mục