24h
Yeah1 News

Giám đốc người nước ngoài khai lý do ra tay với nữ kế toán: Nghi nhân viên lập công ty tương tự mình

Thứ tư, 05/04/2023 | 10:22 (GMT+7)

Nam giám đốc người nước ngoài khai nhận, không chỉ mâu thuẫn về tiền bạc mà người này còn nghi ngờ nữ kế toán lập công ty mạo danh mình để trục lợi.

Sau khi bị bắt giữ tại Gia Lai và đưa về Bình Dương để tiếp nhận điều tra làm rõ, mới đây, phía cơ quan chức năng đã tiết lộ về lời khai của nam giám đốc người nước ngoài - ông Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) trong vụ việc chấn động thời gian qua.

Yang Zhong Wu tại cơ quan điều tra
Yang Zhong Wu tại cơ quan điều tra

Chiều ngày 4/4, Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã xác nhận thông tin về vụ án liên quan đến một giám đốc người Trung Quốc đã ra tay tàn nhẫn với nhân viên của mình là nữ kế toán tên L.T.M. khiến dư luận hoang mang. 

Đến thời điểm hiện tại, nghi phạm Yang Zhong Wu vẫn đang được cơ quan công an tỉnh Bình Dương tạm giữ để lấy lời khai sớm ngày đưa ra kết luận cho vụ án. 

Người này khai lý do ra tay với nữ giám đốc là vì mâu thuẫn tiền bạc và phát hiện nạn nhân mở công ty mạo danh mình
Người này khai lý do ra tay với nữ giám đốc là vì mâu thuẫn tiền bạc và phát hiện nạn nhân mở công ty mạo danh mình

Tại đơn vị điều tra, nam giám đốc người nước ngoài đã thừa nhận lý do sát hại nữ kế toán là vì phát hiện hàng hóa trong kho bị thất thoát với số lượng lớn. Không những thế, nghi phạm còn phát hiện nữ kế toán đã thành lập một công ty khác lấy tên tương tự như công ty hiện tại của mình nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Cảnh tượng nữ kế toán quỳ gối khi nói chuyện với nam giám đốc
Cảnh tượng nữ kế toán quỳ gối khi nói chuyện với nam giám đốc

Sau khi phát hiện sự việc, nam giám đốc đã tìm nữ kế toán để hỏi rõ mọi chuyện. Tuy nhiên, nữ kế toán nhiều lần không thừa nhận hành vi. Yang Zhong Wu sau đó đã thuê một kế toán khác vào công ty để kiểm tra toàn bộ hồ sơ. 

Điều đáng nói là trước khi ra tay tàn nhẫn với nữ kế toán, Yang Zhong Wu đã đến một ngân hàng rút khoảng 800 triệu đồng (số tiền hiện đã thu lại sau khi Yang Zhong Wu bị bắt giữ).

Cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố trong thời gian tới
Cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố trong thời gian tới

Đại diện cơ quan chức năng nói thêm, thời gian tới cơ quan sẽ điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý theo đúng pháp luật của Việt Nam. Đồng thời, những lời khai của Yang Zhong Wu vẫn đang được công an điều tra, xác minh làm rõ và chưa thể khẳng định những gì người này nói có phải là sự thật hay không.

Trước đó, chiều ngày 29/3, công an tỉnh Bình Dương nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra ở công ty V.N. trên địa bàn thị xã Tân Uyên. Ở hiện trường, công an phát hiện nạn nhân là chị L.T.M. - nữ kế toán của công ty.

Sau khi xác minh camera phát hiện nghi vấn người ra tay sát hại chị M. là nam giám đốc người nước ngoài. Cụ thể, ban đầu, nam giám đốc và nữ kế toán nói chuyện với nhau trong phòng làm việc, họ nảy sinh tranh cãi và chị M. quỳ xuống van xin giám đốc. Thế nhưng nam giám đốc vẫn rút con dao giấu sẵn trong người và tấn công chị M. Chị M. vùng thoát chạy đến nhà vệ sinh thì bị nam giám đốc truy sát ra tay tàn nhẫn.

Nam giám đốc này sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương. Lực lượng công an đã phối hợp và bắt trọn nghi phạm đang ở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai vào đêm ngày 30/3 (sau hơn 25 giờ đồng hồ kể từ khi nghi phạm gây án).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục