24h
Yeah1 News

Lương 60 triệu đồng/tháng nữ bảo mẫu làm những công việc gì?

Thứ năm, 01/06/2023 | 16:36 (GMT+7)

Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bảo mẫu bạo hành, gia đình tiết lộ vì sao thuê bảo mẫu 60 triệu/tháng khiến dư luận quan tâm, CĐM thắc mắc lương cao thế thì bảo mẫu sẽ làm những gì?

Những giờ vừa qua, mạng xã hội xôn xao trước sự việc một cô gái trẻ có hành vi nghi bạo hành một cháu bé sơ sinh. Theo đó, cô gái trẻ được cho là bảo mẫu được camera gia đình ghi lại những hình ảnh như bất ngờ bật dậy, quay sang chỗ em bé đang nằm rồi túm lấy 2 tay bé, rung lắc mạnh.

Gia đình bé gái 1 tháng tuổi tiết lộ lí do vì sao thuê bảo mẫu 60 triệu/1 tháng?
Gia đình bé gái 1 tháng tuổi tiết lộ lí do vì sao thuê bảo mẫu 60 triệu/1 tháng?

Đáng chú ý, sự việc khiến dư luận quan tâm hơn hết khi gia đình tiết lộ đã thuê cô gái với giá 60 triệu đồng/tháng để trông nôm cho cháu bé 1 tháng tuổi. Trước dự việc trên, anh T.D người nhà cháu bé cho biết, thông tin gia đình bỏ ra số tiền thuê trông cháu bé lên đến 60 triệu/tháng là sự thật vì cô gái được gia đình thuê qua một trung tâm chuyên nghiệp, chia sẻ trên báo Dân Trí người này cho biết:

"Nếu nghe 60 triệu đồng giúp việc 1 tháng là vô lý nhưng đúng là thật bởi bạn giúp việc này được gia đình thuê qua một trung tâm chuyên nghiệp. Vì sao có giá đó bởi đây là điều dưỡng của trung tâm, hàng ngày sẽ chăm sóc, massage… cho cháu. Trước mắt gia đình anh B. tạm thời thấy con bình an nên muốn mọi người bỏ qua tha thứ cho hành động của nữ bảo mẫu để phúc đức cho con", người nhà cháu bé chia sẻ.

Bảo mẫu được cho có hành vi bạo hành em bé được camera ghi lại
Bảo mẫu được cho có hành vi bạo hành em bé được camera ghi lại

Bất ngờ trước thu nhập "khủng" của nghề bảo mẫu, nhiều người ngay lập tức liền đặt ra thắc mắc, nếu lương 60 triệu/ tháng thì những người bảo mẫu sẽ làm những công việc gì. Với trường hợp lương được thuê 60 triệu đồng /tháng, người bảo mẫu có trách nhiệm chăm trẻ và huấn luyện trẻ ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc. Cụ thể, đó là chuỗi sinh hoạt cho bé theo kiểu easy (là viết tắt của các từ eat (ăn) - activity (chơi) - sleep (ngủ) - your time (thư giãn)).

Được biết, khi bé ngủ dậy nhiệm vụ của bảo mẫu là cho trẻ được ăn, cho vận động, tắm, vệ sinh rồi lại "huấn luyện" bé ngủ. Chu kỳ này cứ diễn ra liên tục từ sáng đến khi bé vào giấc ngủ ban đêm. Hành động này nhằm rèn luyện cho trẻ sẽ tự ngủ giấc xuyên đêm chứ không phải bế ẵm ru như chăm sóc truyền thống. Dĩ nhiên, vì thức xuyên đêm cùng trẻ nên lương của bảo mẫu rất cao.

Theo Dân Trí, chị H. một bảo mẫu lâu năm tại Hà Nội cho biết, với mức lương 60 triệu đồng/tháng, bảo mẫu có thể nhận thù lao trực tiếp của gia đình, hoặc phải qua trung tâm. Nếu qua trung tâm, thực tế bảo mẫu sẽ không được nhận toàn bộ số tiền trên, mà phải trích lại % chi phí cho trung tâm. Nếu muốn mức thù lao cao hơn thì bảo mẫu phải có kinh nghiệm, chăm sóc bé tốt.

Lương 60 triệu đồng/tháng nữ bảo mẫu làm những công việc gì? - ảnh 3

Trước đó, vào tối ngày 31/5 anh Nguyễn Văn B đến Công an phường Hoàng Liệt tố cáo chị C. làm giúp việc chăm sóc con gái mới sinh được 1 tháng nay nhưng có hành vi bạo hành. Cụ thể, anh B. xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện khoảng hơn 2 giờ cùng ngày ngày chị C. có hành vi bạo hành con đẻ mình nên yêu cầu chị C. đến Công an phường Hoàng Liệt làm việc. Theo đó, bão mẫu quay sang chỗ em bé đang nằm rồi túm lấy 2 tay bé, lắc mạnh.

Hiện, Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đã tạm giữ cô gái này để điều tra về hành vi hành hạ em bé 1 tháng tuổi. Qua  xác minh ban đầu, nữ bảo mẫu 21 tuổi này được gia đình anh N.V.B., ở tòa chung cư HH2C Linh Đàm thuê về để chăm sóc con nhỏ vừa sinh. Hiện cháu bé mới chỉ khoảng 1 tháng tuổi. Gia đình anh B. thuê nữ bảo mẫu C. với giá 60 triệu đồng/tháng và chỉ thuê một tháng.

Qua làm việc anh B. trình bày sự việc xảy ra con đẻ anh sức khoẻ ổn định, không có thương tích gì, không trình báo cơ quan công an, không yêu cầu xử lý đối với C., chỉ mục đích răn đe để C. không tái phạm và nhận thức việc làm trên là sai. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục