24h
Yeah1 News

Gặp gỡ nữ CEO vừa kinh doanh, vừa... làm thơ viết nhạc

Thứ bảy, 25/12/2021 | 15:00 (GMT+7)

Người thân quen, đồng nghiệp hay bất kỳ ai gặp gỡ Gia Trang đều cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần tươi mới của cô toát ra ở khuôn mặt trẻ trung. Là nữ doanh nhân, lẽ thường sẽ chỉ bận rộn với việc… kiếm tiền, thì Gia Trang còn bận theo đuổi cả những niềm đam mê khác.

Gặp gỡ nữ CEO vừa kinh doanh, vừa... làm thơ viết nhạc - ảnh 1

Phóng viên của  Yeah1 vừa có cuộc gặp gỡ với nữ Ceo xinh đẹp này. 

PV: Chào chị, nhiều lần muốn gặp chị để trò chuyện về những điều đặc biệt mà nay mới có cơ hội. 

Gia Trang: Ôi trời, cảm ơn bạn, mình sẵn lòng mà, mình có phải người nổi tiếng gì đâu (cười). 

PV: Được biết chị rất giỏi kinh doanh, làm chủ nhiều công ty. Giữ nhiều chức vụ như vậy nhưng thấy chị lúc nào cũng thảnh thơi. Có bí quyết gì không ạ?

Gia Trang: Bên ngoài thảnh thơi còn trong lòng bão tố đấy bạn. Đùa chút thôi chứ công việc chính của mình là kinh doanh, và nó chiếm khá nhiều thời gian của mình. Vừa điều hành Irmepha, vừa mải mê với Bất động sản bên Đại Phước Homes, rồi công việc bên Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao về y dược… nên mình không có thảnh thơi mấy đâu. Chỉ là mình quen với việc, và mình cân bằng tốt thôi. 

PV: Chị còn có cả năng khiếu làm thơ phải không?

Gia Trang: Ôi trời sao bạn cũng biết rồi. Mình từ xưa vẫn yêu thích thơ ca, có duyên từng dẫn các chương trình thơ. Bạn bè của mình lại nhiều người là nhà thơ, nhà văn chuyên nghiệp. Thế là thi thoảng mình “nổi hứng” viết, sắp chữ cho có vần có điệu thôi, tay ngang mà. Nhưng cũng được người thân ủng hộ. Có vài dịp được ưu ái đăng trên tạp chí nữa. Niềm vui cứ thế được tích cóp dần thôi bạn ạ. Nó cũng là liều thuốc tinh thần cực kỳ lớn giúp mình đi qua hết sóng gió trong cuộc sống, nếu có. 

 Chùm thơ từng được đăng báo của Gia Trang 

Chùm thơ từng được đăng báo của Gia Trang 

 Một bài thơ khác của Gia Trang trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội 

Một bài thơ khác của Gia Trang trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội 

PV: Đã được nghe những ca khúc phổ nhạc từ thơ của chị, thực sự bất ngờ. Những tác phẩm như Khuya nào thấm ướt áo xanh, Dấu chân lặng thầm… đều cùng viết về cùng người chiến sĩ công an. Có lý do đặc biệt nào không thưa chị?

Gia Trang: Đúng rồi, có lý do cả. Mình vốn có duyên với công an nhân dân, và rất biết ơn họ vì đã đem lại bình yên cho cuộc sống của chúng ta. Chính em trai mình cũng là một chiến sĩ công an, đang công tác ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đây. Mình muốn gửi gắm tình cảm, cảm ơn họ đã không quản đêm ngày giữ yên cho vùng trời này, nhất là thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp. Khi mình viết thì đó là ý thơ, sau đó được nhạc sĩ Huệ Minh phổ nhạc từ lời thơ của mình. Rất vui vì được nhiều người đón nhận và yêu mến. 

 Gia Trang trong một chương trình nghệ thuật trên sóng Đài PTTH Hà Nội

Gia Trang trong một chương trình nghệ thuật trên sóng Đài PTTH Hà Nội

PV: Vừa giỏi kinh doanh, vừa giỏi cả sáng tác, chị có nghĩ ngày nào đó mình không làm doanh nhân nữa mà làm… nhà thơ?

Gia Trang: Bạn Phóng viên này thật khéo đùa. Như mình đã chia sẻ, cuộc sống vốn rất nhiều màu sắc, cuộc đời thì không dài. Phải làm thế nào chắt chiu để tận hưởng từng giây phút đó, quan điểm của mình là vậy. Thế nên trong công việc dù bận rộn tới đâu, mình vẫn dành thời gian về bên gia đình, chăm sóc và chia sẻ với những người thân yêu. Thế nên mình từng viết thế này Mẹ ru con bằng lời của ngoại/ Con ru đời bằng những đúng sai/ Khi nước mắt thấy lòng mình thật nhất/ Phút mỉm cười là lúc hiểu bi ai…

PV: Cảm ơn chị đã có những chia sẻ tự tâm can. Chúc chị nhiều sức khoẻ và thành công.

Gặp gỡ nữ CEO vừa kinh doanh, vừa... làm thơ viết nhạc - ảnh 5

Gia Trang (tên thật Nguyễn Thị Kiều Trang) – hiện đang là Phó viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao về y dược học, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần tập đoàn IRMEPHA Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đại Phước Homes.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia trang  

Cùng chuyên mục