24h
Yeah1 News

F0 trèo rào, bỏ trốп khỏi bệпh việп troпg đêm bị khởi tố

Thứ sáu, 13/08/2021 | 11:01 (GMT+7)

Đang yên đang lành điều trị tại bệnh viện dã chiến vì là F0, người đàn ông bỗng cảm thấy nhớ nhà khôn xiết.

Bất chấp sự an toàn của cả động đồng, lợi dụng lực lượng chức năng sơ hở trong đêm tối, người này đã trèo rào bỏ trốn. Ông này còn đi nhờ xe của một người khác trước khi tiếp tục đi bộ và bị bắt giữ, buộc phải quay trở lại bệnh viện. Sau đó ông đã bị khởi tố vì hành vi của mình.

Thông tin cụ thể về vụ việc, theo Sức khỏe đời sống, vào ngày 12/8, Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lưu Văn Sơn về tội Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người. Theo chỉ huy Công an TP Vĩnh Yên, do ông Sơn đang mắc nCoV nên không bị tạm giam. Hiện người này đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

F0 trèo rào, bỏ trốп khỏi bệпh việп troпg đêm bị khởi tố

Bị can Lưu Văn Sơn - Ảnh: Sức khỏe đời sống 

Trước đó, vào ngày 6/7, ông Lưu Văn Sơn (SN 1978, ở thôn Ninh Hà, xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) đi làm căn cước công dân tại Công an huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) và đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, ông Sơn được đưa đi cách ly tập trung từ ngày 10/7 đến ngày 27/7 tại khu cách ly tập trung Thanh thiếu nhi Tam Dương.

Ngày 27/7/2021, ông Sơn được lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung, kết quả dương tính SARS-CoV-2 và được chuyển đến Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc để điều trị.

Đến khoảng 19 giờ 30 phút ngày 31/7, sau khi ăn cơm xong, nhận thấy buổi tối vắng vẻ, lực lượng làm nhiệm vụ có chút sơ hở, ông Sơn đã lén trèo tường trốn khỏi khu cách ly rồi đi bộ trên quốc lộ để về nhà mình tại thôn Ninh Hà, xã Kim Long.

F0 trèo rào, bỏ trốп khỏi bệпh việп troпg đêm bị khởi tố

Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh: Sức khỏe đời sống 

Ngay sau khi Sơn bỏ trốn, Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng phatst hiện ra sự việc và báo cáo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Ban chỉ đạo phòng chống nCoV của tỉnh phối hợp triển khai lực lượng truy tìm.

Chưa đầy 3 giờ đồng hồ sau khi bỏ trốn, đến khoảng 22 giờ 10 phút cùng ngày, lực lương chức năng đã phát hiện ông Sơn đang đi bộ nên đã phối hợp cùng y tế xã đưa ông này về khu cách ly, tiếp tục điều trị đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các cán bộ trực tiếp tiếp xúc với đối tượng trong quá trình truy tìm.

F0 trèo rào, bỏ trốп khỏi bệпh việп troпg đêm bị khởi tố

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Vĩnh Phúc - Ảnh: TNO

Ngay sau khi bị bắt, ông Sơn khai nhận đi nhờ xe máy nhãn hiệu Wave màu đỏ của một người đàn ông từ đường Nguyễn Tất Thành đến ngã 3 Gốc Vừng, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, sau đó mới xuống xe và tiếp tục đi bộ. Do vậy, lực lượng chức năng đã tiếp tục huy động toàn lực lượng tiến hành truy vết những người tiếp xúc với Sơn, tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống camera trên địa bàn TP. Vĩnh Yên và huyện Tam Dương.

Xét thấy hành vi của Sơn là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm quy định về phòng chống nCoV, gây thiệt hại về kinh tế địa phương, ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người nên Công an TP. Vĩnh Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về  hành vi "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn nơi đông người".

Đọc thông tin mà không khỏi bức xúc về ý thức của người này các mẹ ạ. Biết rõ bản thân là người đang nhiễm bệnh, đang được điều trị nhưng vẫn quyết tâm bỏ trốn. Hành vi này chẳng những gây nguy cơ lây lan cho cộng đồng và xã hội mà còn làm vất vả viết bao nhiêu người phải tìm kiếm, truy vết những người tiếp xúc. Mong là sau khi khỏi bệnh sẽ có mức án thích đáng cho người đàn ông vô ý thức, coi thường sự toàn của xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: covid   f0  

Cùng chuyên mục