24h
Yeah1 News

Em bé qua đời 4 ngày thì gia đình nghe tiếng khóc ở nơi chôn cất, bác sĩ hé lộ nguyên nhân khó tin

Thứ ba, 19/09/2023 | 11:03 (GMT+7)

Vụ việc một gia đình phát hiện tiếng khóc từ mộ của em bé vừa qua đời 4 ngày khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và khó tin.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại Protección, Honduras. Một em bé 3 tháng tuổi không may qua đời mà bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân do sốt nặng và được chôn cất vào ngày 10/9. Điều không ai ngờ là 4 ngày sau đó, một người thân thiết với gia đình nghe thấy tiếng khóc của bé khi đi ngang qua nghĩa trang. Ngay lập tức, người này báo cho gia đình nhanh chóng đến nơi chôn cất bé. 

Vì để biết rõ thực hư và vì mong sẽ có phép màu nào đó, họ quyết định khai quật mộ để kiểm tra. Sau khi đưa em bé lên khỏi mộ, một người họ hàng cố gắng tìm kiếm dấu hiệu sự sống trên cơ thể bằng cách nâng bàn tay em bé lên kiểm tra, nhưng bé vẫn bất động. 

Có người phát hiện nơi chôn cất em bé vừa qua đời 4 ngày phát ra tiếng khóc (ảnh minh họa)
Có người phát hiện nơi chôn cất em bé vừa qua đời 4 ngày phát ra tiếng khóc (ảnh minh họa)

Sau đó đứa trẻ đã được đưa đến bệnh viện. Vì thấy gia đình quá thiết tha, các bác sĩ tại đây đã nỗ lực kiểm tra nhưng họ khẳng định không hề có dấu hiệu của sự sống. Sau khi xác nhận đứa bé thực sự đã qua đời, bệnh viện trả lại thi thể cho gia đình. Hoàn toàn hết hy vọng, họ buộc lại phải chôn cất em bé lần nữa và chấp nhận sự ra đi của bé.

Về hiện tượng người họ hàng nghe tiếng khóc phát ra từ mộ khi em bé qua đời được 4 ngày, bác sĩ cho rằng nguyên nhân có thể do một hiện tượng bất thường hiếm gặp mang tên "hội chứng bắt thế" (catalepsy). Theo các chuyên gia, đây là chứng rối loạn thần kinh gây cứng cơ và mất tạm thời khả năng cử động, phản ứng với các kích thích bên ngoài và khiến bệnh nhân bất động.

Hội chứng bắt thế khiến bệnh nhân có thể bị chẩn đoán là đã qua đời (ảnh minh họa)
Hội chứng bắt thế khiến bệnh nhân có thể bị chẩn đoán là đã qua đời (ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Mỹ (NCBI), ở người bị chứng bắt thế, các dấu hiệu quan trọng của cơ thể sống như hơi thở và nhịp tim giảm xuống mức rất thấp. Ngoài ra, chứng bắt thế đôi khi có thể là một triệu chứng của bệnh động kinh khiến những người không đủ chuyên môn rất khó phân biệt được.

Trên thế giới đã có một số trường hợp mắc chứng bắt thế dù được tuyên bố đã chết nhưng vẫn bất ngờ tỉnh và sống lại. Em bé 3 tháng tuổi nói trên được nhiều người nghi vấn có thể tỉnh lại và khóc sau khoảng thời gian bất động do hội chứng bắt thế, nhưng bé thực sự đã qua đời ở thời điểm được đưa lên khỏi mộ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục