24h
Yeah1 News

Đừng bỏ qua bài trắc nghiệm tính cách MBTI nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp

Thứ hai, 15/03/2021 | 07:40 (GMT+7)

Các bài trắc nghiệm nghề nghiệp hiện nay rất phổ biến trong thế hệ gen Z nói chung và đang trở thành “kim chỉ nam” giúp nhiều bạn trẻ xác định nghề nghiệp phù hợp với bản thân, đặc biệt là bài trắc nghiệm tính cách MBTI.

Trắc nghiệm tính cách MBTI - Công cụ định hướng bản thân

Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí thay đổi, cùng với đó là sự xuất hiện của các nhu cầu khác nhau dẫn đến các ngành nghề mới ra đời. Bên cạnh đó, lĩnh vực giáo dục được đầu tư mạnh mẽ, số lượng cử nhân trên thị trường ứng viên tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên, không phải ai trong số đó cũng có thể xác định hướng đi cho riêng mình. Đó là lúc các công cụ giúp xác định định hướng nghề nghiệp được các bạn trẻ tìm đến rất nhiều.

 Định hướng nghề nghiệp từ sớm giúp các bạn trẻ có cơ hội tiến xa hơn trong công việc sau này

Định hướng nghề nghiệp từ sớm giúp các bạn trẻ có cơ hội tiến xa hơn trong công việc sau này

Trắc nghiệm tính cách MBTI có thể nói là công cụ định hướng nghề nghiệp thông dụng và được tin dùng nhất tính đến thời điểm hiện tại. MBTI là viết tắt của từ Myers-Briggs Type Indicator, có nghĩa là trắc nghiệm tính cách. Bài trắc nghiệm này sử dụng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm nhằm kiểm tra tâm lý, xu hướng tính cách của một người. Số lượng câu hỏi của trắc nghiệm tính cách MBTI thông thường là 70 câu.

Sau khi hoàn thành trả lời câu hỏi, bài kiểm tra sẽ gợi ý đặc điểm tính cách của mỗi người. Bên cạnh đó, MBTI sẽ phân tích thế mạnh của bạn để xác định xem với các đặc tính này thì nghề nào sẽ phù hợp và phát huy được toàn bộ khả năng.

 Bộ trắc nghiệm tính cách MBTI sẽ hỗ trợ ứng viên trong việc xác định công việc phù hợp

Bộ trắc nghiệm tính cách MBTI sẽ hỗ trợ ứng viên trong việc xác định công việc phù hợp

Trải nghiệm trắc nghiệm tính cách MBTI miễn phí trên TopCV

TopCV nổi tiếng là nền tảng công nghệ tuyển dụng hàng đầu Việt Nam với hơn 3 triệu hồ sơ ứng viên cùng trăm ngàn nhà tuyển dụng trên khắp cả nước. Là “cầu nối” giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, TopCV hiểu rằng rất nhiều ứng viên trong quá trình tìm việc khó xác định được công việc phù hợp với định hướng tương lai của bản thân. Điều này dẫn đến việc nhiều bạn trẻ đã bỏ việc giữa chừng hoặc tiếp tục đi làm để kiếm sống nhưng hoàn toàn không hài lòng với công việc của chính mình, hậu quả là sự lãng phí thời gian và công sức của cả người tìm việc lẫn nhà tuyển dụng.

Hiểu được vấn đề cốt lõi này, TopCV đã cung cấp bài trắc nghiệm tính cách MBTI miễn phí ngay tại trang chủ topcv.vn. Bài trắc nghiệm được cung cấp hoàn toàn miễn phí và rất dễ sử dụng. TopCV mong muốn có thể một phần nào đó giải quyết bài toán “khó nhằn” này trong quá trình tuyển dụng cho hàng triệu ứng viên trên nền tảng TopCV nói riêng và ứng viên cả nước nói chung.

 Đến với TopCV, các ứng viên có thể thực hiện bài trắc nghiệm MBTI hoàn toàn miễn phí

Đến với TopCV, các ứng viên có thể thực hiện bài trắc nghiệm MBTI hoàn toàn miễn phí

Khi thực hiện bài MBTI trên nền tảng TopCV, ứng viên sẽ có cơ hội tiếp cận đến hàng trăm ngàn nhà tuyển dụng đang hoạt động tại TopCV. Điều này giúp nhà tuyển dụng thấu hiểu ứng viên của mình hơn - điều thường không được thể hiện rõ nét qua những thông tin cơ bản trong CV.

Bài trắc nghiệm tính cách MBTI trên TopCV giúp phân tích kỹ từng đặc điểm tính cách của bạn, từ đó gợi ý ra những người nổi tiếng có cùng đặc điểm tính cách với bạn. Dựa trên cơ sở câu trả lời của người dùng, TopCV gợi ý những ngành nghề phù hợp với đặc tính của bạn. Từ đó, ứng viên có thể nộp CV vào các vị trí công việc tương tự ngay trên nền tảng tuyển dụng TopCV.

Ứng viên có thể làm bài trắc nghiệm tính cách MBTI trên TopCV theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập địa chỉ https://www.topcv.vn/
  • Bước 2: Chọn mục “Khám phá
  • Bước 3: Chọn “Trắc nghiệm tính cách MBTI”. Sau đó ứng viên đã có thể thực hiện bài trắc nghiệm MBTI miễn phí ngay tại website.
 Dễ dàng sử dụng và nhận kết quả nhanh chóng với bài trắc nghiệm tính cách MBTI trên TopCV

Dễ dàng sử dụng và nhận kết quả nhanh chóng với bài trắc nghiệm tính cách MBTI trên TopCV

Nền tảng công nghệ tuyển dụng TopCV luôn mong muốn đem đến giá trị tuyệt vời nhất, “cầu nối” vững chắc nhất đến cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Trong tương lai, TopCV sẽ phát triển nhiều tính năng hơn nữa để hỗ trợ ứng viên có thể dễ dàng tiếp cận được đến các công việc, lĩnh vực và nhà tuyển dụng tiềm năng phù hợp với mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục