24h
Yeah1 News

Đội tuyển nữ Việt Nam có nguy cơ mất đi trụ cột trước thềm "chạm trán" ĐT nữ Mỹ, khó khăn càng thêm chồng chất?

Thứ sáu, 21/07/2023 | 18:59 (GMT+7)

Đây được xem là một tin không vui của đội tuyển nữ Việt Nam, khi sắp tới “các cô gái vàng” nước nhà phải đối đầu với đương kim vô địch thế giới.

Vào sáng ngày 21/7, thông tin nữ tiền vệ Thanh Nhã bất ngờ vắng mặt tại buổi tập luyện cùng toàn đội đã khiến người hâm mộ xôn xao. Được biết, Thanh Nhã hiện đang bị cảm cúm và đang trong thời gian điều trị dưới sự chăm sóc của các bác sĩ. Chính vì thế, khả năng ra sân của Thanh Nhã vẫn đang còn là một dấu chấm hỏi lớn.

Thanh Nhã đang là ngôi sao sáng của hàng tiền vệ đội tuyển nữ Việt Nam
Thanh Nhã đang là ngôi sao sáng của hàng tiền vệ đội tuyển nữ Việt Nam

Điều này hẳn là một tin không vui đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi Thanh Nhã đang được xem là một cầu thủ tiềm năng của hàng tiền vệ tại World Cup 2023. Cô nàng đã ghi được một bàn thắng để đời vào lưới đội tuyển nữ Đức trong loạt trận giao hữu vừa qua.

Bên cạnh đó, nữ cầu thủ Dương Thị Vân cũng đang gặp các vấn đề về sức khỏe, cũng như bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu. Thông tin trước đó cho hay, Dương Thị Vân đã không may va chạm với tiền đạo Phạm Hải Yến ở buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 18/7.

Sức khỏe của Dương Thị Vân vẫn chưa hoàn toàn bình phục
Sức khỏe của Dương Thị Vân vẫn chưa hoàn toàn bình phục

Cả hai trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam đều gặp chấn thương vùng đầu. Nhưng may mắn thay, tiền đạo Phạm Hải Yến đã có thể quay lại luyện tập cùng đồng đội. Còn tiền vệ Dương Thị Vân đang được yêu cầu hạn chế vận động mạnh và tránh những va chạm không đáng có để đảm bảo sức khỏe được phục hồi tốt nhất.

Dù chỉ cao 1m50 nhưng tiền vệ Dương Thị Vân có vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam. Thế nên, nếu nữ tiền vệ không thể ra sân trong trận đấu sắp tới, Việt Nam có thể không phát huy được tốt phong độ vốn có của mình.

HLV Mai Đức Chung có những chia sẻ trước ngày đội tuyển nữ Việt Nam ra quân tại World Cup 2023
HLV Mai Đức Chung có những chia sẻ trước ngày đội tuyển nữ Việt Nam ra quân tại World Cup 2023

Chia sẻ với cánh phóng viên trước thềm gặp đội tuyển nữ Mỹ, HLV Mai Đức Chung bộc bạch: “Gặp Mỹ tất nhiên rất khó khăn, hai đội chỉ chênh nhau 5-6 bậc đã khó đá chứ nói gì chênh lệch 30 thứ bậc. Nhưng không vì thế mà buông xuôi, sẽ thi đấu bằng những gì chúng tôi có với tinh thần tốt nhất. Tôi tin rằng khán giả xem trực tiếp tại sân và khán giả cả nước sẽ thỏa mãn với tinh thần thi đấu của các cầu thủ”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục