24h
Yeah1 News

Vụ thanh niên bắt bé trai 4 tuổi, đe dọa phóng hỏa: Vì không đòi được 680 triệu từ 11 gói thầu với cha bé

Chủ nhật, 12/03/2023 | 07:59 (GMT+7)

Hành vi táo tợn của thanh niên này khi không đòi được tiền đã khiến nhiều người dân bàng hoàng hoảng hốt.

Theo Tuổi Trẻ, vào ngày 11/03, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tiến hành tạm giữ Ngô Quý Phương (29 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, trú tại quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra, xử lý vì hành vi khống chế bé trai để đòi tiền 11 gói thầu từ cha cháu bé với tổng số tiền 680 triệu đồng.

Bước đầu khai nhận, Phương cho biết đầu đuôi sự việc là vào đầu năm 2020, Phương nhận thầu lại của anh L.V.T. (36 tuổi, quê Khánh Hòa) tổng cộng 11 công trình xây dựng ở TP.HCM để làm. Sau khi nhận lại các công trình này, Phương đã chi tổng số tiền 680 triệu đồng nhằm mục đích mua vật tư, trả công cho thợ....để hoàn thành các công trình.

Đến khi các công trình được thực hiện xong, anh T. nhận tiền từ các chủ đầu tư nhưng không thanh toán lại số tiền 680 triệu đồng kia cho Phương. Phương khai mình đã nhiều lần tìm gặp T. đòi nhưng không được. Đến cuối năm 2020, T. rời khỏi nơi cư trú.

Nghi can Ngô Quý Phương tại cơ quan điều tra.
Nghi can Ngô Quý Phương tại cơ quan điều tra.

Đầu tháng 02/2023, Phương biết được gia đình anh T. đang ở TP Biên Hòa nhờ phát hiện hình ảnh thông qua Facebook của chị N.T.T. (vợ anh T.). Phương nhiều lần đến TP Biên Hòa sau đó để tìm anh T. thì phát hiện con trai anh T. đang học tại một trường cấp II. Phương sau đó nảy sinh ý định bắt cóc để đòi nợ. Theo kế hoạch này, đến 13 giờ ngày 10/03, Phương mua xăng rồi đến trường nơi con anh T. học ngồi chờ. Đến khi bé tan học, Phương đuổi theo yêu cầu con trai của anh T. đưa về nhà ở phường Trảng Dài.

Phương cùng cháu bé này đến một trường mầm non ở cùng phường đón bé L.A.T. (4 tuổi, con trai của anh T.) về nhà ngồi đợi vợ chồng anh T. về. Đến chiều cùng ngày, chị N.T.T. về nhà gặp Phương thì nam thanh niên này đề cập về số tiền muốn đòi. Tuy nhiên, chị T. nói mình không liên quan và bỏ ra ngoài. Phương sau đó khóa trái cửa, nhốt bé trai 4 tuổi bên trong. Táo tợn hơn, thanh niên này còn đổ xăng ra nhà, đổ xăng lên người  và đe dọa nếu anh T. không trả tiền sẽ đốt nhà và chết chung với cháu bé.

Vụ thanh niên bắt bé trai 4 tuổi, đe dọa phóng hỏa: Vì không đòi được 680 triệu từ 11 gói thầu với cha bé - ảnh 2

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhận thấy hành vi của nghi can rất manh động và tiềm ẩn nguy hiểm, đặc biệt là với cháu bé 4 tuổi, đại tá Nguyễn Ngọc Quang - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - trực tiếp vận động, thuyết phục Phương giữ bình tĩnh và không hành động dại dột. Trong lúc thuyết phục, tận dụng thời cơ, các trinh sát ập vào khống chế nghi can, giải cứu thành công cháu bé.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục