24h
Yeah1 News

Rộ tin quán nướng chỉ phục vụ 200 khách mỗi ngày, chủ quán quỳ gối với vị khách thứ 201: Thực hư thế nào?

Thứ năm, 04/05/2023 | 17:22 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại cảnh chủ quán nướng quỳ gối van xin một vị khách đang tức giận vì không được phục vụ thu hút hơn 8 triệu lượt xem và khiến netizen tranh cãi.

Thời điểm giữa năm được xem là cao điểm du lịch cả trong nước lẫn quốc tế. Vì có khoảng thời gian nghỉ lễ Quốc tế Lao động nên hầu như các quốc gia đều có một quỹ thời gian để đi du lịch, thăm thú những vùng đất mới. Trung Quốc cũng không ngoại lệ! 

Trong khoảng thời gian gần đây, khu vực Truy Bác - thành phố nằm ở phía đông tỉnh Sơn Đông bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội với tên gọi "thủ phủ thịt nướng ngoài trời". Điều này thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và thưởng thức. Mặc dù những quán nướng mọc lên như nấm sau mưa nhưng không phải quán nào cũng có chất lượng tốt và thức ăn ngon. Chỉ một số quán nướng đáp ứng được kỳ vọng của thực khách và làm ăn phát đạt.

Đoạn clip gây xôn xao với hình ảnh chủ quán cúi đầu quỳ lạy khách vì không nhận bàn phục vụ
Đoạn clip gây xôn xao với hình ảnh chủ quán cúi đầu quỳ lạy khách vì không nhận bàn phục vụ

Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Một người đàn ông được cho là ông chủ quán nướng nổi tiếng ở Truy Bác đã chắp tay trên đầu, quỳ gối van xin một người khách của mình hãy tha thứ vì cửa hàng của ông không thể nhận khách phục vụ thêm nữa.

Trong video được đăng tải, người đàn ông trung niên chắp tay lên đầu, vái lạy vị khách đang tức giận: "Tôi van xin anh, xin hãy tha thứ cho tôi".

Được biết, quán nướng này chỉ phục vụ 200 thực khách mỗi ngày do quy mô khá nhỏ và không có nhiều nhân lực. Người đàn ông tức giận được cho là vị khách thứ 201 đã bị quán từ chối phục vụ.

Một nhân viên làm việc trong quán nướng cho biết: "Ông chủ và chúng tôi đều làm việc quá sức, mỗi ngày chỉ ngủ khoảng 4 tiếng để cố gắng rút ngắn thời gian chờ của khách đến ăn".

Nhân viên tiết lộ cả họ và ông chủ đã phải làm việc cật lực để phục vụ hết số khách kéo đến quá lâu
Nhân viên tiết lộ cả họ và ông chủ đã phải làm việc cật lực để phục vụ hết số khách kéo đến quá lâu

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, lọt vào top video được xem nhiều nhất Weibo (nền tảng mạng xã hội Trung Quốc - PV), một người khác tự nhận đã chứng kiến toàn bộ câu chuyện lại kể khác. Người này cho rằng người đàn ông tức giận là một vị khách bị quán từ chối nhận bàn nên vô cùng phẫn nộ. Vì để tránh sự việc lớn chuyện ảnh hưởng những người khác nên chủ quán buộc phải quỳ gối xin lỗi.

Được biết, việc khách du lịch trong khoảng thời gian gần đây kéo đến Truy Bác rất nhiều đã ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Chính quyền địa phương phải lên tiếng cảnh báo các khách sạn, nhà nghỉ trong thành phố đều kín chỗ, những dịch vụ phục vụ khách hàng như quán ăn, quán nướng, khu vui chơi... đều trong tình trạng ùn ứ. Họ khuyên du khách nên lựa chọn địa điểm khác để du lịch.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục