24h
Yeah1 News

Độc lạ gia đình cưới vợ mới cho con rể cũ, tổ chức như trai tân, còn giữ lại sống chung nhà

Thứ ba, 05/09/2023 | 15:42 (GMT+7)

Không chỉ giữ con rể cũ ở lại trong nhà, người phụ nữ ở Hà Nội còn cưới vợ mới cho con rể cũ và chăm sóc như chính người thân của mình.

Câu chuyện người phụ nữ cưới vợ mới cho con rể cũ khiến mạng xã hội xôn xao. Theo Vietnamnet đưa tin, bà Lê Thị Sáu (59 tuổi) hiện đang sinh sống ở xóm Đá Thâm, thôn Viên Nam, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ bởi thái độ và cách cư xử với chàng rể cũ. 

Bà Sáu cho biết, cách đây 10 năm, con gái của bà tên Hương đã kết hôn với chàng trai tên Lịch sống ở huyện Thạch Thất - cách nhà của bà Sáu khoảng 13-14 km. Sau khi các con thưa gửi chuyện đám cưới, bà Sáu không nề hà chấp nhận. Tuy nhiên, vì chồng mất sớm, con gái lớn gả chồng, chỉ còn mỗi cô con gái út nên bà Sáu hy vọng Lịch có thể đến ở rể nhà bà.

Bà Sáu trao quà cưới cho vợ chồng anh Lịch chị Dung
Bà Sáu trao quà cưới cho vợ chồng anh Lịch chị Dung

Vốn là người hiền lành, dễ tính, Lịch nói lại chuyện này cùng gia đình, sau khi nhận được sự đồng ý thì anh chàng dọn về sống chung với nhà vợ. Nhiều năm chung sống, Hương và Lịch có với nhau 2 người con - 1 trai và 1 gái. Cách đây 3 năm, Hương đi học nghề spa, từ đó quan điểm sống của cô thay đổi, đến cách xưng hô cũng không giống như trước.

Độc lạ gia đình cưới vợ mới cho con rể cũ, tổ chức như trai tân, còn giữ lại sống chung nhà - ảnh 2
Nhiều người hiếm thấy trường hợp giống bà Sáu
Nhiều người hiếm thấy trường hợp giống bà Sáu

Hai vợ chồng thường xuyên xảy ra tranh cãi, anh Lịch một lòng muốn hàn gắn, bà Sáu hết lời khuyên can nhưng Hương vẫn muốn ly hôn. Thời gian đó, Hương chủ động sống ly thân với chồng trong nhà. Không lâu sau, cô dọn ra ngoài làm nghề spa cách đó khoảng 10 km, 1-2 tuần mới về đón các con đi chơi nhưng cũng không có ý định ngủ lại hay vào nhà ăn cơm.

Khoảng 9 tháng trước, Hương và Lịch biết không thể kéo dài cuộc hôn nhân này nên đã đồng ý ly hôn. Mặc dù vậy, bà Sáu cho rằng bà không có lý do gì để đuổi chàng rể ra khỏi nhà vì suốt thời gian qua, Lịch sống quá tốt với gia đình bà. Hầu như mọi công việc trong nhà, chăm sóc con cái, vun vén gia đình đều do Lịch đích thân ra tay. 

Bà Sáu xem anh Lịch như con trai của mình
Bà Sáu xem anh Lịch như con trai của mình

Thương cảnh Lịch "gà trống nuôi con", bà Sáu nói thẳng: "Mày tìm hiểu kỹ xem có ai thương yêu được mình thì mẹ cưới cho. Mày lấy vợ về đây làm dâu mẹ, cùng nhau chăm lo cho nhà cửa con cái, mẹ cũng có chỗ dựa lúc về già". Bà Sáu thông báo chuyện này với con gái là Hương, khẳng định đứa nào cũng là con, bà sẽ không bỏ bất kỳ đứa nào. Tương lai nếu Hương cũng cưới chồng, bà vẫn chấp thuận và tìm cách để 2 bên không chạm mặt nhau trong nhà.

Dù Lịch chỉ là con rể cũ, bà Sáu vẫn chuẩn bị nghi lễ cho anh không khác gì trai tân đi cưới vợ. Bà thay mới giường chiếu, chăn ga gối nệm, tủ quần áo cùng những thứ linh tinh tốn khoảng 50 triệu đồng. Trong ngày vui, bà Sáu trao cho các con một cặp nhẫn vàng xem như "tấm lòng của mẹ".

Bà Sáu cho phép vợ chồng anh Lịch về sống chung nhà với mình
Bà Sáu cho phép vợ chồng anh Lịch về sống chung nhà với mình

Sau khi cưới vợ, Dung (tên vợ mới của anh Lịch) cũng chuyển về sống chung nhà với bà Sáu. Bà Sáu chia sẻ, thời gian sau này có thay đổi hay không thì không biết nhưng hiện tại Dung rất yêu quý 2 đứa con riêng của chồng. Đứa con gái sống tình cảm còn không ngừng quấn quýt với "mẹ Dung ". Vợ chồng anh Lịch rất biết ơn tấm lòng đối đãi của bà Sáu dành cho mình, hứa sẽ phụng dưỡng chu đáo cho bà.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục