24h
Yeah1 News

Doanh nhân Nguyễn Thị Hà – Dám nghĩ dám làm vượt qua thách thức mới đến được thành công

Thứ tư, 07/04/2021 | 17:21 (GMT+7)

Doanh nhân Nguyễn Thị Hà – nhà sáng lập - chủ tịch tập đoàn tinh dầu thiên nhiên số 1 Việt Nam Ha Group, với hơn 15 năm chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng giai pháp thiên nhiên.

Cùng gặp gỡ chị Nguyễn Thị Hà để được nghe chị chia sẻ về quá trình nỗ lực vươn lên phát triển công ty thành công như hiện tại như thế nào nhé.

             Doanh nhân Nguyễn Thị Hà với dáng vẻ trẻ trung và đẳng cấp

            Doanh nhân Nguyễn Thị Hà với dáng vẻ trẻ trung và đẳng cấp

Gặp doanh nhân Nguyễn Thị Hà vào một buổi chiều đẹp trời, ấn tượng ban đầu của chúng tôi là một người phụ nữ với nụ cười tươi, thân thiện, ở chị Hà toát lên vẻ tự tin, lịch sự cùng phong thái nhẹ nhàng, điềm tĩnh của một chủ doanh nghiệp.

Khi biết chúng tôi muốn được phỏng vấn để hiểu rõ hơn về chị, cũng như quá trình phát triển công việc của chị, với sự cởi mở và chân thành, chị Hà đã đồng ý ngay và rất nhiệt tình chia sẻ.

Chào chị Hà, được biết chị đã hoạt động doanh nghiệp được hơn 15 năm, vậy cơ duyên nào đưa chị vào với nghề này?

“Chào bạn, Doanh nghiệp của mình hoạt động hơn 15 năm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cơ duyên đưa mình vào với ngành này rất tình cờ, cách đây 15 năm, trong một chuyến du lịch nước ngoài và tình cờ được giới thiệu bộ đôi sản phẩm viên phụ khoa thảo dược và lọ tinh dầu thiên nhiên được với công dụng chống lão hóa và làm đẹp da, mình đã mua để trải nghiệm. Sau khi trở về dùng thử, quả thật hiệu quả của sản phẩm rất rõ ràng, cảm nhận được ngay, da mình khỏe và đẹp lên mỗi ngày. Khi đó mình nghĩ tại sao một sản phẩm tốt như thế này mà lại không được biết đến tại Việt Nam. Với mong muốn chia sẻ và lan rộng sản phẩm này đến với tất cả các chị em phụ nữ Việt Nam, giúp họ đẹp hơn và ngày càng tự tin hơn, thôi thúc mình hành động và nhen nhóm cơ duyên với nghề từ đó.”

Doanh nhân Nguyễn Thị Hà – Dám nghĩ dám làm vượt qua thách thức mới đến được thành công - ảnh 2

Trong quá trình khởi nghiệp chị có gặp khó khăn gì không?

“Bất kỳ một việc gì, khi mới bắt đầu luôn có những khó khăn, và đặc biệt, khởi sự một doanh nghiệp thì khó khăn càng lớn hơn gấp bội. Doanh nghiệp mình cũng vậy, nếu để kể đến khó khăn thì không biết phải kể thế nào cho đủ.

Thời gian đầu mới làm động vào việc gì cũng đều gặp vấn đề khó khăn ở việc đó. Đầu tiên phải kể đến tài chính, do chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi mở một chuỗi hơn 100 cửa hàng ngay những năm đầu tiên khởi nghiệp, chi phí thuê mặt bằng cùng chi phí nhân viên, chi phí vận hành…. nhiều lần muốn đau đầu, muốn gục gã.

Vấn đề khó khăn thứ hai quy trình quản lý, với 100 chuỗi cửa hàng cùng hàng trăm nhân viên, mình phải miệt mài học hỏi từ những bạn bè, tiền bối đi trước, rút tỉa kinh nghiệm, chỉnh sửa lại cho phù hợp với Doanh nghiệp mình và cuối cùng cho ra được một quy trình đáp ứng đủ nhu cầu vận hành và đạt hiệu quả. Đến thời điểm hiện tại việc vận hành đã đi vào quỹ đạo”.

Sau tất cả những nỗ lực, cố gắng và đấu tranh, không từ bỏ, cộng với niềm tin vào sự may mắn, HaGroup đã vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển đến nay.

Chị có khó khăn gì khi đưa sản phẩm của mình ra thị trường không?

 “Trên thị trường các sản phẩm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bán tràn lan, khách hàng mặc dù biết nhưng vẫn có khả năng mua phải sản phẩm trôi nổi, khi đó họ so sánh nhiều về giá cả thay vì chất lượng. Đối với việc đó, chúng tôi đã quyết định đưa ra kế hoạch truyền thông dài hạn, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng qua nhiều phương cách, giúp khách hàng phân biệt rõ và có cảm nhận tốt về sản phẩm chất lượng, sản phẩm thiên nhiên, từng bước chấp nhận sản phẩm”.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hà – Dám nghĩ dám làm vượt qua thách thức mới đến được thành công - ảnh 3

Trong quá trình kinh doanh đã bao giờ chị Hà gặp phải tình trạng thua lỗ?

“Mình đã gặp và trải qua tình trạng thua lỗ đó là vào năm 2014, do chưa có kinh nghiệm và trải nghiệm đủ về ngành bán lẻ, doanh nghiệp phát triển không đúng hướng thua lỗ mảng bán lẻ lên đến 20 tỷ đồng. Lúc đó giải pháp là bán hết nhà cửa, đất đai tích cóp bao lâu để bù lỗ”. Cười

Sau khi bù lỗ đó chị đã làm gì để doanh nghiệp vực dậy?

“Rất may mắn cho mìnhtrải qua quá trình kinh doanh và tích lũy, mình cũng tích luỹ được một nguồn tài chính khá vững, việc thua lỗ với mình như một bài học để phát triển hơn.

Lúc đó mình nghĩ còn doanh nghiệp, vẫn còn khách hàng và vẫn có sự tin yêu từ khách hàng, là mình vẫn còn cơ hội để vươn lên, tiền mất sẽ kiếm lại được nhiều hơn thế, nên mình lại nỗ lực, cố gắng đứng lên từ chính chỗ sai của mình. Phải cảm ơn những Khách hàng của HaGroup, sự ủng hộ và tin yêu đồng hành từ họ đã góp phần rất lớn để mình và Doanh nghiệp vượt qua thách thức, trở ngại, tồn tại và đang trên đà phát triển bền vững”.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hà – Dám nghĩ dám làm vượt qua thách thức mới đến được thành công - ảnh 4

Săp tới chị có dự định gì cho doanh nghiệp của mình?

“Tầm nhìn 5 năm tới đến năm 2025, mình sẽ phát triển doanh nghiệp mở rộng thị trường và đưa thương hiệu ra thế giới, phát triển mô hình nông trại xanh và khu sinh thái vừa phục vụ kinh doanh, vừa cho khách hàng trải nghiệm thực tế”.

Chị có điều gì muốn chia sẻ đến các bạn độc giả?

Mình chỉ muốn chia sẻ với các bạn, nếu đã có tinh thần khởi nghiệp, hãy luôn đặt cho mình mục tiêu ban đầu thật chắc chắn, dám nghĩ dám làm và sẵn sàng vượt qua mọi thách thức khó khăn, không ngừng học tập và vươn lên, chắc chắn bạn sẽ có thành công bằng chính thành quả nỗ lực của mình”’.

Vâng xin cảm ơn chị Nguyễn Thị Hà, chúc chị và doanh nghiệp của mình thời gian tới phát triển mạnh mẽ và hiện thực hóa kế hoạch trong tương lai của mình.

Thông tin liên hệ chi tiết tại:

Facebook: https://www.facebook.com/DoanhnhanNguyenThiHa

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục