24h
Yeah1 News

Diễn biến tình trạng sức khỏe các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội: Còn 1 ca thở máy

Chủ nhật, 17/09/2023 | 20:13 (GMT+7)

Nhiều ngày sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư mini ở Khương Hạ, Hà Nội, nhiều người không khỏi lo lắng cho tình trạng sức khỏe của các nạn nhân.

Những ngày qua, thông tin về vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến 56 người thiệt mạng đã khiến người dân cả nước không khỏi xót xa. Bên cạnh đó, còn có nhiều nạn nhân bị thương và được đưa đến các bệnh viện để điều trị. 

Cập nhật tình hình sức khỏe các nạn nhân trong vụ cháy, PGS-TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (TP Hà Nội), cho biết đến ngày 17/9, trong số 27 bệnh nhân đang điều trị tại viện, chỉ còn 1 người phải thở máy. Còn lại các trường hợp khác tiến triển tích cực, tâm lý đã ổn định và không còn hoảng loạn.

Trường hợp phải thở máy là anh N.V.C, đang công tác tại Lữ đoàn 21 Bộ đội Biên phòng, sống tại tầng 8 chung cư mini bị cháy ở Khương Hạ. Trước đó, anh C. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, tiên lượng nặng và được các bác sĩ nhiệt tình cứu chữa. Hiện, bệnh nhân vẫn tiên lượng nặng do viêm phổi, suy hô hấp, bác sĩ phải can thiệp bằng nhiều kỹ thuật, rửa phổi mỗi ngày làm sạch hết khói bụi.

Diễn biến tình trạng sức khỏe các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội: Còn 1 ca thở máy - ảnh 1

Còn một bệnh nhân trong vụ cháy tiên lượng nặng, phải thở máy

Trong khi đó, trường hợp nữ bệnh nhân V.T.N. (39 tuổi), là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, đã qua nguy kịch. Đến sáng 17/9, tình trạng bệnh nhân ổn định hơn, đã nhận thức được, còn có thể khẽ giơ tay ra tín hiệu.

Một trường hợp khác là bệnh nhân nam 23 tuổi (quê Hải Dương) nhảy từ tầng 7 thoát cháy. Anh được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng gãy xương đùi. Hiện bệnh nhân đã ổn định và đang được các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc, điều trị.

PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết, các trường hợp còn lại đã tỉnh táo, có thể ra viện. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục được theo dõi ở bệnh viện để điều trị oxy cao áp, giải ngộ độc CO, tránh biến chứng thần kinh về sau.

Diễn biến tình trạng sức khỏe các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội: Còn 1 ca thở máy - ảnh 2

Còn lại các bệnh nhân đang có chuyển biến tích cực

Theo thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện 103, sức khoẻ của các bệnh nhân tiến triển tốt, ổn định. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp còn bất ổn tâm lý do người thân đã tử vong.

Một nữ bệnh nhân có bệnh nền ghép thận được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục dùng thuốc chống thải ghép. Hiện nữ bệnh nhân đã qua cơn hoảng sợ, tâm lý không còn u uất nặng nề và kiểm soát được tình trạng khó thở.

Trong vụ cháy chung cư mini, Bệnh viện đa khoa Hà Đông tiếp nhận điều trị 4 trường hợp. Bệnh viện Quân y 103 tiếp nhận điều trị 3 bệnh nhân. Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, 1 nữ bệnh nhân nặng hiện đã qua cơn nguy kịch sau khi được các bác sĩ phẫu thuật 2 lần, sức khỏe đang tiến triển khả quan.

Theo PGS Cơ, trong vụ cháy chung cư mini, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận tổng cộng 27 bệnh nhân, người cao tuổi nhất hơn 80 tuổi; có 8 trẻ em, bé nhất là 8 tháng tuổi.

Diễn biến tình trạng sức khỏe các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội: Còn 1 ca thở máy - ảnh 3

Các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nạn nhân

Tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, trong 4 bệnh nhân đang điều trị có 1 bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện đa khoa Đống Đa sang. Bệnh nhân bị chấn thương cột sống thắt lưng do ngã từ cao xuống, sau khi phẫu thuật được chuyển đến điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh. 3 trường hợp còn lại có 1 trẻ 3 tuổi, cùng mẹ (đang mang thai 11 tuần) điều trị tại Khoa Bỏng, với chẩn đoán theo dõi ngạt khí CO.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục