24h
Yeah1 News

Đi xin việc nhưng thanh niên 2k3 trả lời mail tuyển dụng "Dạ chê", netizen trách ngược nhà tuyển dụng vì điều này

Thứ năm, 25/05/2023 | 18:49 (GMT+7)

Dù gây tranh cãi vì trách một thanh niên 2k3 đi xin việc tỏ thái độ "dạ chê" nhưng nhà tuyển dụng này lại bị cư dân mạng trách ngược chỉ vì 1 chi tiết.

Xin việc làm luôn là một trong những nhu cầu thiết yếu của người lao động và việc thể hiện sao cho tốt nhất trước mặt nhà tuyển dụng để nắm bắt cơ hội công việc cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Thế nhưng một thanh niên dưới đây lại gây tranh cãi vì từ chối thẳng thừng cơ hội làm việc, đồng thời còn tỏ thái độ chê bai khiến nhà tuyển dụng bị sốc.

Cụ thể, mạng xã hội đã lan truyền bài đăng một tài khoản dự nhận là nhà tuyển dụng, nhận được email của một ứng viên sinh năm 2003. Tuy nhiên, ứng viên này chỉ đính kèm 1 tệp CV và không có thêm bất kỳ nội dung nào khác hay thậm chí là một lời chào trong CV.

Email gây tranh cãi của một ứng viên sinh năm 2003 (ảnh: chụp màn hình).
Email gây tranh cãi của một ứng viên sinh năm 2003 (ảnh: chụp màn hình).

Nhà tuyển dụng sau đó nghĩ rằng do ứng viên bấm nhầm nút gửi trong lúc chưa soạn xong mail nên đã chủ động gửi lại mail cho người này. Tuy nhiên, ứng viên này lại trả lời: "Dạ em chê". Điều này đã khiến nhà tuyển dụng bị sốc và chỉ trích thái độ của ứng viên gen Z.

"Không biết có nhà tuyển dụng hay công ty nào từng gặp phải tình huống trớ trêu như mình chưa. Thấy các bạn trẻ bây giờ ai cũng năng động, tài giỏi và cầu tiến. Lần đầu gặp phải một bạn ngang ngược như vậy luôn đó trời." - người này viết.

Xin việc là một câu chuyện với nhiều tình huống cần lưu ý (ảnh minh họa)
Xin việc là một câu chuyện với nhiều tình huống cần lưu ý (ảnh minh họa)

Tuy nhiên bên dưới phần bình luận, rất nhiều ý kiến trái chiều đưa ra. Trong đó có không ít người quay ngược lại chỉ ra lỗi sai của nhà tuyển dụng và cho rằng cả người viết bài lẫn ứng viên 2003 kia đều "một chín một mười". Trong ảnh chụp màn hình, có thể thấy thấp thoáng một vài từ trong mail reply trước đó của nhà tuyển dụng, dùng những từ như "chiếc mail", "cơ mà".

Bình luận của netizen về vụ việc.
Bình luận của netizen về vụ việc.

Netizen cho rằng đây là những từ trong văn nói và thể hiện sự không chuyên nghiệp khi dùng trong một email về công việc. Thế nên cư dân mạng nhận xét, trước khi chỉ trích ứng viên thì nhà tuyển dụng cũng cần xem lại mình và làm việc chuyên nghiệp hơn nữa.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục