24h
Yeah1 News

Đi phỏng vấn xin việc, cô gái 25 tuổi bị đánh trượt với lý do chưa có người yêu

Thứ năm, 09/03/2023 | 08:40 (GMT+7)

Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng, việc có người yêu sẽ thể hiện được kỹ năng giao tiếp của ứng viên với các mối quan hệ trong xã hội. Tuy nhiên, một số khác lại không cho là vậy!

Từ xưa đến nay, những câu chuyện liên quan đến đi phỏng vấn xin việc luôn nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh những nhà tuyển dụng 'có tâm, có tầm' thì không ít những ứng viên bất lực khi bị đánh rớt vì những lý do 'trời ơi đất hỡi'.

Câu chuyện của một cô gái 25 tuổi đi xin việc với kinh nghiệm dày dặn nhưng lại không thể đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng bị đánh rớt khiến nhiều người bất ngờ.

Tiểu Triệu (25 tuổi) bị đánh rớt khi đi phỏng vấn vì một lý do 'trời ơi đất hỡi' (Ảnh minh họa)
Tiểu Triệu (25 tuổi) bị đánh rớt khi đi phỏng vấn vì một lý do 'trời ơi đất hỡi' (Ảnh minh họa)

Theo truyền thông Trung Quốc, cô gái tên Tiểu Triệu (25 tuổi) từng có nhiều năm làm việc ở vị trí thiết kế của một công ty chuyên phát triển về game ở Tứ Xuyên. Sau khi nghỉ việc ở công ty cũ, Tiểu Triệu quyết định tìm một công việc mới cũng trong lĩnh vực này. 

Với nhiều năm kinh nghiệm, Tiểu Triệu tự tin mình có thể đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Thật vậy, trong suốt quá trình phỏng vấn, Tiểu Triệu luôn trả lời tốt các câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra. Phía công ty cũng đánh giá cao năng lực của Tiểu Triệu. Từ biểu hiện bên ngoài có thể thấy mọi người đều vô cùng hài lòng.

Những tưởng đã phỏng vấn thành công, tuy nhiên, đến cuối giờ, trước khi ra về, nhà tuyển dụng gọi Tiểu Triệu đến và bất ngờ hỏi một câu không rõ nguyên do: "Cho hỏi cô đã có bạn trai bao giờ chưa?"

Bị hỏi đột ngột, Tiểu Triệu không kịp phản ứng. Cô trả lời thành thật rằng 25 năm qua, mình chỉ tập trung vào chuyện học tập và công việc nên không có thời gian tìm hiểu bạn trai. 

Không ngờ với câu trả lời này, Tiểu Triệu ngay lập tức bị nhà tuyển dụng đánh rớt, bất chấp trước đó cô khiến họ vô cùng hài lòng.

Đi phỏng vấn xin việc, cô gái 25 tuổi bị đánh trượt với lý do chưa có người yêu - ảnh 2
Nhà tuyển dụng cho rằng việc không có người yêu chứng tỏ năng lực giao tiếp xã hội của cô gái có vấn đề (Ảnh minh họa)
Nhà tuyển dụng cho rằng việc không có người yêu chứng tỏ năng lực giao tiếp xã hội của cô gái có vấn đề (Ảnh minh họa)

Không tin nổi vào tai mình, Tiểu Triệu hỏi lý do không chấp nhận cô. Nhà tuyển dụng lý giải: Vì 25 tuổi vẫn còn độc thân chứng tỏ năng lực giao tiếp xã hội của Tiểu Triệu có vấn đề. Hơn nữa, trong thời gian làm việc, nhiều khả năng Tiểu Triệu sẽ gặp gỡ, yêu đương với bạn trai và làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Chính vì những nguyên nhân này mà Tiểu Triệu bị nhà tuyển dụng từ chối.

Netizen chia thành 2 phe, một phe đồng tình với nhà tuyển dụng, một phe cho rằng họ đang làm quá vấn đề (Ảnh minh họa)
Netizen chia thành 2 phe, một phe đồng tình với nhà tuyển dụng, một phe cho rằng họ đang làm quá vấn đề (Ảnh minh họa)

Tiểu Triệu bức xúc chia sẻ câu chuyện của bản thân lên mạng xã hội để hỏi xin ý kiến của mọi người. Một số netizen đồng cảm với cô gái 25 tuổi và cho rằng nhà tuyển dụng quá khó hiểu. Thực tế, việc có người yêu hay chưa có người yêu đều không ảnh hưởng đến năng lực trong công việc. Tuyển nhân viên cần chú trọng năng lực và thái độ hơn là việc xem xét những khía cạnh đời tư.

Trong khi đó, một số người lại đồng tình với câu trả lời mà phía nhà tuyển dụng đưa ra. Vị trí thiết kế là công việc đòi hỏi sự sáng tạo, nếu cô gái này không có người yêu, đồng nghĩa với việc mất đi một trải nghiệm quý báu về tình cảm nên cũng ảnh hưởng đến óc sáng tạo. Tuy quyết định của nhà tuyển dụng có phần cực đoan nhưng ý kiến của họ nêu ra không phải hoàn toàn vô lý.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục