24h
Yeah1 News

Đi máy bay tuyệt đối không được làm những điều này, nếu không sẽ trả giá đắt

Thứ bảy, 24/06/2023 | 11:20 (GMT+7)

Khi đi máy bay, hành khách tuyệt đối nên tránh làm những hành động này để không gây nguy hiểm cho bản thân và làm phiền những người xung quanh.

Máy bay được xem là phương tiện tiên tiến giúp con người di chuyển được với khoảng cách xa hơn trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, máy bay cũng là phương tiện tiềm ẩn nhiều rủi ro khi phải di chuyển trong điều kiện nguy hiểm, đặc biệt là khi hành khách không tuân thủ những quy định trên máy bay.

di-may-bay-tuyet-doi-khong-lam-nhung-dieu-nay-neu-khong-se-phai-tra-gia-dat-2
Khi đi máy bay, hành khách cần lưu ý những điều không nên làm

Dưới đây là những điều hành khách cần lưu ý khi đi máy bay, tuyệt đối không nên làm nếu không sẽ hối hận:

Ngồi yên một chỗ, không di chuyển

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực chất khi máy bay lên cao, hành khách không di chuyển khỏi chỗ ngồi, tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ diễn ra chậm hơn. Đối với một số người có sức khỏe kém, việc không vận động khi đi máy bay sẽ dễ dẫn đến chứng huyết khối tiểu cầu. Sau thời gian máy bay cất cánh và hạ cánh, hành khách nên tranh thủ đi khỏi chỗ ngồi, vận động nhẹ nhàng để giúp cơ thể thoải mái hơn.

di-may-bay-tuyet-doi-khong-lam-nhung-dieu-nay-neu-khong-se-phai-tra-gia-dat-1
Tránh ngồi yên một chỗ, không vận động

Đeo kính áp tròng

Nếu di chuyển bằng máy bay, cách tốt nhất là nên sử dụng một chiếc kính bình thường, đừng nên đeo kính áp tròng vì khi lên cao, không khí trên máy bay rất khô, dễ gây kích ứng cho mắt. Trong những chuyến bay dài, thị lực của hành khách sẽ bị ảnh hưởng.

Tắt điều hòa trên ghế của mình

Điều này thuộc về vấn đề phép lịch sự. Đôi khi điều hòa trên ghế của bạn nếu tắt đi có thể khiến hành khách xung quanh cảm thấy nóng. Ngoài ra, nhiệt độ cao trên máy bay khi bay trên trời dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Nếu cảm thấy không khí quá lạnh, đừng ngần ngại hỏi xin tiếp viên hàng không một tấm chăn để đắp.

Không xác định chỗ thoát hiểm

Khi đến bất kỳ nơi nào, điều đầu tiên cần làm là xác định vị trí thoát hiểm để nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, chúng ta sẽ biết nên trú ẩn.

Để hành lý ở nơi không phải thuộc phạm vi chỗ ngồi của mình

Hạn chế để hành lý xa chỗ ngồi của mình vì nó đang chiếm dụng không gian của một hành khách khác. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất cắp, thất lạc hành lý gây rắc rối cho hành khách và máy bay.

di-may-bay-tuyet-doi-khong-lam-nhung-dieu-nay-neu-khong-se-phai-tra-gia-dat-3
Không để hành lý ở xa chỗ ngồi

Sử dụng điện thoại trên máy bay

Tín hiệu từ điện thoại dễ gây nhiễu sóng cho hệ thống định vị, khiến phi công không thể liên lạc được thông tin từ trạm kiểm soát

Uống đồ uống có cồn

Rượu bia là những thứ cần như bị cấm khi sử dụng trên máy bay. Nó khiến cơ thể mất nước rất nhanh, luồng không khí có độ ẩm thấp khiến người ta cảm thấy khô nóng trong người. Không khí loãng trên cao cũng khiến tác dụng của rượu bia tăng mạnh.

Đi chân trần trên máy bay

Một số người có thói quen cởi giày/dép khi ngồi yên vị ở một nơi nào đó. Tuy nhiên, điều này vô tình làm ảnh hưởng đến những người xung quanh vì dễ gây nên mùi hôi chân. Trong không gian nhỏ hẹp như máy bay, mùi chân dễ bay xung quanh gây ảnh hưởng nhiều người bên cạnh.

di-may-bay-tuyet-doi-khong-lam-nhung-dieu-nay-neu-khong-se-phai-tra-gia-dat-4
Không đi chân trần vì dễ gây mùi hôi chân khiến người khác khó chịu

Nói đùa về bom hay vũ khí nguy hiểm

Tuyệt đối không nên trao đổi về bom đạn hay những vũ khí gây nguy hiểm trên máy bay, nhất là với tiếp viên hàng không. Nếu không, chính họ sẽ là người "tống cổ" bạn ra khỏi chuyến bay đó, thậm chí là đối mặt với việc xử phạt từ lực lượng an ninh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục