24h
Yeah1 News

Đèn giao thông có thể sẽ có 4 màu trong tương lai, biết tác dụng của màu đèn mới mà ngỡ ngàng

Thứ hai, 27/02/2023 | 15:51 (GMT+7)

Thông tin về những nghiên cứu cho ra đèn giao thông 4 màu trong tương lai đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Đèn giao thông vốn vẫn là một trong những "trợ thủ" đắc lực và không thể thiếu trong việc giúp điều tiết, giữ luồng giao thông luôn ổn định. Từ trước đến nay, đa phần tất cả các quốc gia đều sử dụng đèn giao thông với 3 màu sắc. Việt Nam cũng không ngoại lệ và tất cả người dân cũng đã quen thuộc với điều này.

Đèn giao thông có thể sẽ có 4 màu trong tương lai, biết tác dụng của màu đèn mới mà ngỡ ngàng - ảnh 1

Trong đó, đèn xanh có nghĩa là có thể di chuyển, đèn đỏ là dừng lại và đèn vàng nghĩa là di chuyển chậm lại. Thế nhưng mới đây, mạng xã hội đã lan truyền thông tin đèn giao thông sẽ có khả năng thay đổi vào tương lai với sự xuất hiện của một màu đèn thứ 4.

Theo đó, tài khoản mạng xã hội của Trung tâm Tin tức VTV24 đăng tải bài viết về việc các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Bắc Carolina (Mỹ) đang đề xuất màu trắng làm màu mới trên đèn giao thông. Mục đích của đèn trắng này là để báo hiệu cho các mẫu xe tự lái khi các phương tiện này di chuyển gần tới giao lộ đông đúc.

Đèn giao thông có thể sẽ có 4 màu trong tương lai, biết tác dụng của màu đèn mới mà ngỡ ngàng - ảnh 2

"Đèn trắng sẽ kích hoạt khi có đông phương tiện tự lái đang đến gần giao lộ. Từ đó, chương trình máy tính sẽ tạo ra trình tự hiệu quả nhất để các phương di chuyển. Các phương tiện đang tự lái sẽ giao tiếp ở chế độ không dây với đèn tín hiệu.

Đèn đỏ vẫn có nghĩa là dừng lại. Đèn xanh lá cây vẫn có nghĩa là xe được đi. Và đèn trắng sẽ yêu cầu người lái xe chỉ cần đi theo xe tự lái phía trước họ. Điều này sẽ giúp việc điều phối luồng giao thông hiệu quả và thông minh hơn, chẳng hạn như ưu tiên cho những con đường tập trung nhiều phương tiện hơn và đưa ra lời khuyên về tốc độ tối ưu. Khi số lượng phương tiện tự lái tại giao lộ giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định, đèn giao thông sẽ trở lại tùy chọn màu đỏ, vàng và xanh thông thường." - Trung tâm Tin tức VTV24 đưa tin.

Đèn giao thông có thể sẽ có 4 màu trong tương lai, biết tác dụng của màu đèn mới mà ngỡ ngàng - ảnh 3

Một số bình luận của netizen:

Chỉ thắc mắc là thêm đèn thì thời gian chờ có lâu hơn không

Đúng là xuất hiện công nghệ là có sự thay đổi

Nhưng không biết khi nào Việt Nam mới có

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục