24h
Yeah1 News

Đề Ngữ văn THPT Quốc gia lan truyền từ 8 giờ, công an xác minh các địa chỉ Facebook lan truyền ảnh đề thi

Thứ tư, 28/06/2023 | 10:58 (GMT+7)

Đề Ngữ văn THPT năm nay được cho là lan truyền từ 8 giờ sáng - nghĩa là chỉ sau 25 phút kể từ khi thí sinh bắt đầu làm bài. Bộ Công an hiện đã vào cuộc xác minh thông tin này.

Sáng ngày 28/6, hơn 1 triệu học sinh lớp 12 trên cả nước đã chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023. Môn thi đầu tiên là Ngữ Văn diễn ra vào sáng hôm nay đã thu hút sự quan tâm của đông đảo netizen. Theo đó, phần nghị luận văn học của năm nay đã yêu cầu thí sinh phân tích một đoạn trích trong tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân.

Cận cảnh đề thi Ngữ văn THPT 2023.
Cận cảnh đề thi Ngữ văn THPT 2023.

Bên cạnh nội dung đề thi thì một trong những điều nhiều người quan tâm nhất hiện nay là nghi vấn bị lộ đề thi môn Ngữ văn. Theo đó, dù thời gian làm bài thi chưa kết thúc nhưng hình ảnh chụp tờ đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2023 đã lan truyền trên mạng xã hội.

Bộ GD & ĐT đã nhanh chóng có động thái liên quan đến nghi vấn này. Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Bộ cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và phát hiện thời điểm trên mạng lan truyền ảnh chụp đề thi là từ 8 giờ sáng. Trong khi đó, thí sinh bắt đầu được tính giờ làm bài từ 7 giờ 35 phút, nghĩa là đề thi đã xuất hiện trên mạng xã hội khi thời gian làm bài chỉ vừa được khoảng 25 phút.

Ảnh chụp đề thi đã lan truyền từ 8 giờ 3 phút trên mạng xã hội.
Ảnh chụp đề thi đã lan truyền từ 8 giờ 3 phút trên mạng xã hội.

"A03 đã phối hợp cùng Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh ngay. Hiện chúng tôi đã xác định được một số địa chỉ facebook lan truyền đề thi này", đại diện Bộ GD&ĐT cho biết. Cũng theo báo Dân trí, Bộ GD&ĐT cho biết thêm, thông tin đề thi sớm khả năng chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Các thí sinh có 120 phút để hoàn thành bài thi Ngữ văn (ảnh minh họa)
Các thí sinh có 120 phút để hoàn thành bài thi Ngữ văn (ảnh minh họa)

Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia là 120 phút. Theo quy chế thi, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi đã qua 2/3 thời gian làm bài của buổi thi. Tuy nhiên, thí sinh phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục