24h
Yeah1 News

Đầu tư 7 tỷ cho con du học, con trai 22 tuổi về nước vẫn được bà nội đút cơm khiến mẹ bất lực

Thứ tư, 10/05/2023 | 15:51 (GMT+7)

Theo đó, người mẹ chỉ biết mệt mỏi xin lời khuyên của cộng đồng mạng khi thấy con trai đi du học tốn hàng tỷ đồng nhưng vẫn không trưởng thành.

Nhiều phụ huynh thường có tâm lý muốn đầu tư cho con đi du học ở những quốc gia có nền giáo dục phát triển bậc nhất để con có cơ hội học tập và phát triển tốt nhất, đỗ đạt và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc sau này. Thế nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện để phát triển cho con thoải mái du học. Rất nhiều bậc cha mẹ phải vất vả kiếm tiền, thậm chí bán nhà hay vay mượn nhiều nơi để con đủ tiền chi trả việc học ở nước ngoài.

Thế nhưng một người phụ nữ mới đây lại thất vọng khi con trai du học 2 năm, tiêu tốn 7 tỷ nay trở về không những chưa thăng tiến mà còn "trẻ con" không chịu lớn khiến người mẹ vô cùng đau đầu. Cậu chuyện này xảy ra tại Trung Quốc và chàng trai được nhắc đến là Trần Vũ. Được biết sau khi cha mẹ ly hôn, Trần Vũ được đưa đến nhà bà nội. Là cháu trai duy nhất nên Trần Vũ được cưng chiều hết mực. Cảm thấy đứa cháu của mình bị thiệt thòi rất nhiều, người bà càng bao bọc.

Nhiều đứa trẻ vẫn thường nhận được sự yêu thương và bao bọc của bà mình (Ảnh minh họa).
Nhiều đứa trẻ vẫn thường nhận được sự yêu thương và bao bọc của bà mình (Ảnh minh họa).

Khi lớn lên, Trần Vũ được mẹ gửi đến New Zealand để học dự bị, hy vọng rằng cậu sẽ tiếp tục theo học các trường đại học ở đó. Tuy nhiên, vì đã quen với sự bao bọc của gia đình, Trần Vũ ở nơi xa không thể tự lập, không tập trung học hành mà còn thường xuyên đòi về nhà, khiến tiền đi lại phát sinh không ít chi phí.

Cùng với học phí và chi phí sinh hoạt đắt đỏ, Trần Vũ đã tiêu ít nhất 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng) trong 2 năm. Kết quả thì không đạt được gì, thậm chí còn không lấy được bằng tốt nghiệp trường dự bị. 2 năm sau ngày con đi du học, bà Lưu quyết định đưa con về nước. Bà mẹ chán ngán cho biết: "Con tôi hầu như không ra khỏi nhà, chỉ chơi trò chơi trực tuyến trong phòng ngủ. Bà nội mang đồ ăn đến, thậm chí còn đút cho ăn".

Chàng trai du học về vẫn ở nhà xem tivi, được bà đút cơm cho ăn khiến mẹ ngán ngẩm (Ảnh minh họa).
Chàng trai du học về vẫn ở nhà xem tivi, được bà đút cơm cho ăn khiến mẹ ngán ngẩm (Ảnh minh họa).

Câu chuyện này của người mẹ nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm của netizen. Hầu hết đều cho rằng sai lầm trong việc giáo dục con của gia đình trong thời gian dài đã khiến cậu con trai trở nên ỷ lại và khó tập tính tự lập, chi tiền tỷ để cho con du học cũng trở nên vô ích.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đi du học   con trai   bà nội  

Cùng chuyên mục