24h
Yeah1 News

Đặt 3 vật trong phòng khi bật điều hòa: Tiết kiệm gần cả triệu tiền điện, còn giúp tránh nhiễm lạnh

Chủ nhật, 16/07/2023 | 15:49 (GMT+7)

Toàn những món rẻ tiền mà lại không quá tốn công, chỉ cần để những vật này trong phòng, nhiều người có thể tiết kiệm tiền điện hiệu quả khi bật điều hòa.

Hiện tại dù đã bước vào mùa mưa nhưng nhiệt độ những ngày nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Rất nhiều nơi có nắng nóng 34, 35 độ C khiến điều hòa trở thành thiết bị thiết yếu với nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ cũng rất đau đầu với vấn đề làm thế nào để tiết kiệm điện khi dùng điều hòa ngày nóng.

Không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa tiết kiệm (ảnh minh họa)
Không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa tiết kiệm (ảnh minh họa)

Dưới đây là bí quyết khi chỉ cần để 3 vật này trong phòng lúc bật điều hòa, nhiều gia đình có thể tiết kiệm lên đến cả triệu đồng tiền điện.

1. Chậu nước gừng

Chậu nước gừng giúp tạo độ ẩm khi bật điều hòa, đồng thời bảo vệ sức khỏe (ảnh minh họa).
Chậu nước gừng giúp tạo độ ẩm khi bật điều hòa, đồng thời bảo vệ sức khỏe (ảnh minh họa).

Việc đặt 1 chậu nước nhỏ trong phòng sẽ giúp bổ sung độ ẩm trong phòng khi bật điều hòa. Ngoài ra, bạn có có thể cho thêm vài lát gừng mỏng vào chậu nước. Cách này sẽ tạo nên một loại "tinh dầu" tự nhiên, giúp không khí trong phòng dễ chịu, tốt cho phổi và tránh bị nhiễm lạnh. Bạn nên để chậu nước ở khu vực dễ thấy, tránh những góc khuất mà hơi lạnh điều hòa không phả tới. Khi đó, nước trong chậu sẽ bốc hơi thành những hạt li ti tạo ẩm cho căn phòng.

2. Khăn tắm

Khăn tắm nhúng nước giặt và giấm giúp điều hòa không khí trong phòng.
Khăn tắm nhúng nước giặt và giấm giúp điều hòa không khí trong phòng.

Khi điều hòa hoạt động, thiết bị này sẽ làm ngưng tụ hơi ẩm trong không khí và đẩy ra bên ngoài khiến độ ẩm trong phòng giảm xuống. Điều này tưởng vô hại nhưng thực chất dễ gây khô da và các bệnh về đường hô hấp. Để hạn chế các bệnh này, bạn chỉ cần lấy một chậu nước, cho một ít giấm trắng và nước giặt hòa lẫn vào nước rồi cho một chiếc khăn tắm vào. Sau đó vắt khăn và treo trong phòng, hơi ẩm từ khăn tỏa ra sẽ giúp duy trì độ ẩm trong phòng, giúp bạn không cảm thấy quá khô dù bật điều hòa cả ngày. Ngoài ra mùi giấm và mùi nước giặt cũng có tác dụng khử mùi, giúp phòng có mùi dễ chịu hơn.

3. Tinh dầu thơm

Nhiều người thường cảm thấy khó chịu vì mùi trong phòng kín bật điều hòa giống mùi trên xe ô tô. Thực tế là do phòng kín không thể thoát hơi nên chất lượng không khí bị giảm sút, gây ra những mùi khó chịu. Lúc này bạn có thể sử dụng xịt phòng hoặc tinh dầu thơm để cải thiện chất lượng không khí, giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn ở trong điều hòa thời gian dài.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục