24h
Yeah1 News

Đập thủy điện vỡ, cảnh tượng dưới đáy hiện lên ai cũng rợn người, hé lộ bí ẩn 80 năm trước

Thứ tư, 14/06/2023 | 17:22 (GMT+7)

Sau khi đập thủy điện vỡ gây ngập lụt nghiêm trọng, từ đó lộ ra hình ảnh ghê rợn khiến ai cũng bàng hoàng. Được biết điều này có liên quan đến bí ẩn 80 năm trước.

Đập thủy điện Nova Kakhovka nổi tiếng tại khu vực Kherson (Ukraine) xảy ra sự cố vỡ đập hồi đầu tháng 6/2023 khiến nhiều người quan tâm. Sau khi đập bị vỡ, mực nước dâng lên thành phố Nova Kakhovka cao 10 mét gây ngập lụt nghiêm trọng nhiều tuyến đường giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Lực lượng chức năng đã phải tiến hành hỗ trợ sơ tán, giải cứu những người bị mắc kẹt ở vùng ngập sâu đến nơi an toàn. Hàng nghìn người dân của thành phố Nova Kakhovka đều bị sơ tán đến nơi khác. 

Đập thủy điện Nova Kakhovka bị vỡ ảnh hưởng cuộc sống của người dân
Đập thủy điện Nova Kakhovka bị vỡ ảnh hưởng cuộc sống của người dân

Sau khoảng thời gian nước dâng cao, gần đây, mực nước của Nova Kakhovka đã rút thấp. Đập thủy điện để lộ lòng sông cạn khô. Nhiều loài cá, sinh vật dưới nước chịu cảnh chết vì không còn môi trường sinh sống. Ngoài việc phát hiện thêm nhiều thứ đồ dưới lòng sông, mọi người còn bàng hoàng khi nhìn thấy không ít bộ hài cốt đã khô cứng trồi lên khỏi đáy sông ở đập thủy điện.

Cá chết dưới lòng sông
Cá chết dưới lòng sông

Theo truyền thông đưa tin vào ngày 12/6, những bộ hài cốt này có thể là những người lính đã bỏ mạng tại hồ Kakhovka trong Thế Chiến II ở vùng Kherson. Báo Anh cho biết, từ cảnh tượng hộp sọ đầu người của một bộ hài cốt nhô lên khỏi lớp bùn, người ta đặt nghi vấn đây có thể là một người lính của nước Đức trong Thế Chiến II. Nguyên nhân là do người ta tìm thấy phần mũ sắt vẫn còn nguyên vẹn trên đầu bộ hài cốt.

Đập thủy điện vỡ, cảnh tượng dưới đáy hiện lên ai cũng rợn người, hé lộ bí ẩn 80 năm trước - ảnh 3
Chiếc mũ sắt của lính Đức trên những bộ hài cốt
Chiếc mũ sắt của lính Đức trên những bộ hài cốt

Được biết, đây là chiếc mũ sắt đặc trưng của lính Đức trong những trận chiến khốc liệt. Lật lại lịch sử, vào khoảng 80 năm trước, Hồng quân Liên Xô và quân đội Đức đã có một cuộc chiến ác liệt tại thành phố Nikopol (vùng Dnipro) dọc theo sông Dnipro. Hàng chục nghìn binh sĩ của Hồng quân Liên Xô và lính Đức đã chịu cảnh bỏ mạng mãi mãi tại địa phận này. 

Khoảng 80 năm trước, ở đây từng xảy ra cuộc chiến ác liệt giữa Hồng quân Liên Xô và Đức Quốc xã
Khoảng 80 năm trước, ở đây từng xảy ra cuộc chiến ác liệt giữa Hồng quân Liên Xô và Đức Quốc xã

Oleksii Kokot - một chuyên gia nghiên cứu về lịch sử người Ukraine cho biết, phần lớn hài cốt nhô lên khỏi đáy sông đều là của lính Đức: "Những người lính Hồng quân tử trận đều được chôn dưới đất, còn thi thể của những người dưới lòng sông đều là lính Đức".

Được biết, sau vụ vỡ đập Nova Kakhovka, nhiều người dân đã được đưa đến nơi khác để lánh nạn. Hiện cả thành phố đều vẫn còn ngổn ngang chưa dọn dẹp xong nên mọi người vẫn chưa thể trở về nhà.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục