24h
Yeah1 News

Đào móng xây nhà, phát hiện ngôi mộ lạ

Thứ tư, 01/03/2023 | 19:23 (GMT+7)

Một gia đình ở Nghệ An trong quá trình đào móng để xây nhà đã phát hiện một ngôi mộ được mai táng theo hình thức trong quan ngoài ngách.

Cụ thể, ngày 27/2, ông Bùi Minh Thông, Chủ tịch UBND xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An chia sẻ với Báo Thanh niên, trên địa bàn vừa có một người dân phát hiện ngôi mộ được mai táng theo hình thức trong quan ngoài ngách khi đào móng xây nhà. 

Được biết, vào ngày 25/2, gia đình ông Lê Văn Châu thuộc xóm Bố Ân, Hùng Tiến có thuê máy múc đến đào móng nhà cho con trai ngay trong khuôn viên vườn của gia đình. Ngay khi máy múc đào lớp đất màu phía trên được khoảng 1m thì bất ngờ thấy một ngôi mộ, Xung quanh bia mộ không thấy có bia đá nào. Ngôi mộ được mai táng theo hình thức trong quan ngoài ngách. Bọc bên ngoài quan tài là quách dài hơn 2m, nặng nên người dân đã tiến hành đập vỡ vỏ quách để thuận tiện hơn khi di chuyển.

Ngôi mộ lạ được tìm thấy trong quá trình đào móng nhà Ảnh: Việt Cường - NTV
Ngôi mộ lạ được tìm thấy trong quá trình đào móng nhà Ảnh: Việt Cường - NTV

Ngay khi vỏ quách được đáp vỡ, lộ ra bên trong chính là một chiếc quan tài được sơn màu đỏ, gỗ vẫn trong tình trạng nguyên vẹn. Những người chứng kiến sự việc kể lại rằng, quan tài được làm bằng ván dâu , các ván dày khoảng 10cm, một đầu quan tài được khắc chữ Hán. Quách vỡ, một mùi lạ giống như mùi nhựa thông bốc lên.

 Để khiêng quan tài lên, 6 người dân đã được huy động.

Cũng theo ông Bùi Minh Thông, chủ tịch UBND xã Hùng Tiến, ngôi mộ hiện vẫn chưa xác định được danh tính nhưng theo đánh giá thì có thể đã hơn 100 năm tuổi. Chính vì vậy, gia đình ông Lê Văn Châu đã di chuyển ra nghĩa trang cách nhà khoảng 500m chôn cất. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngôi mộ lạ  

Cùng chuyên mục