24h
Yeah1 News

Danh tính người bố trong vụ bảo mẫu lương 60 triệu/tháng ở Hà Nội: Netizen khen xử lý "cao tay"

Thứ năm, 01/06/2023 | 14:26 (GMT+7)

Vụ việc bảo mẫu 21 tuổi ở Hà Nội bị gia chủ phát hiện có hành vi quá giới hạn, mạnh bạo với đứa trẻ 1 tháng tuổi khiến dư luận phẫn nộ.

Khuya ngày 31/5, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé gái sơ sinh mới 1 tháng tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành ở Hà Nội khiến mọi người quan tâm. Sự việc xảy ra trong một gia đình ở chung cư HH2C Linh Đàm. Nhiều người bàng hoàng không tin người phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp bế bồng em bé mỗi ngày lại có hành vi man rợ như thế.

Theo đoạn clip ghi lại bằng camera, rạng sáng ngày 31/5, một người phụ nữ bế một cháu bé mới sinh có hành vi rung lắc  liên tục khiến cháu bé khóc lớn. Sau đó, người này tiếp tục bế xốc đứa trẻ, lắc lư mạnh khiến cháu bé càng quấy hơn. Người phụ nữ này tiếp tục đặt mạnh đứa trẻ xuống giường. Hành vi bạo lực của cô khiến ai xem xong video cũng ngỡ ngàng, hoảng sợ. 

Người phụ nữ áo vàng là bảo mẫu 21 tuổi trong câu chuyện
Người phụ nữ áo vàng là bảo mẫu 21 tuổi trong câu chuyện

Anh P.V.T. - trưởng tầng 23 chung cư nơi gia đình cháu bé sinh sống chia sẻ, gia đình của chị H. (mẹ cháu bé) mới chuyển đến đây sống được 4 tháng. Vì mẹ cháu bé sinh non nên sức khỏe yếu, phải thuê một cô bảo mẫu để giúp chăm sóc con. Mỗi ngày, mẹ bé ngủ ở phòng ngoài còn bảo mẫu thì trông cháu nhỏ ở phòng ngủ. Rạng sáng ngày 31/5, thấy cháu bé liên tục quấy khóc, mẹ bé đã đi vào và nhìn thấy hành vi đáng lên án của cô bảo mẫu.

Hình ảnh camera ghi lại khiến dư luận phẫn nộ
Hình ảnh camera ghi lại khiến dư luận phẫn nộ

Được biết, cô bảo mẫu này được thuê từ trung tâm giúp việc chứ không phải người quen. Mỗi tháng, gia đình chị H. trả cho người này số tiền 60 triệu đồng để chăm sóc con của họ. 

Anh N.V.B. (31 tuổi, bố của đứa bé) cho biết, gia đình thuê bảo mẫu V.K.C. làm giúp việc và chăm sóc con khoảng 1 tháng nay. Sau khi anh B. xem lại camera giám sát ở phòng ngủ, phát hiện C. có hành vi bạo hành con gái mình, anh đã đưa người này lên Công an phường Hoàng Liệt để giải quyết. 

Danh tính người bố trong vụ bảo mẫu lương 60 triệu/tháng ở Hà Nội: Netizen khen xử lý 'cao tay' - ảnh 3
Người bố của đứa trẻ đưa bảo mẫu đến cơ quan điều tra
Người bố của đứa trẻ đưa bảo mẫu đến cơ quan điều tra

Sau khi sự việc xảy ra, anh B. cho biết sức khỏe của con gái đã dần ổn định, không xảy ra thương tích. Anh B. không yêu cầu xử lý đối với C. Mục đích của gia đình anh B. chỉ muốn răn đe bảo mẫu để không tái phạm. 

Trong đoạn video ghi lại cảnh khi anh B. cùng mọi người đưa đối tượng C. đến công an, anh B. nói với bảo mẫu: "Em biết là em đến nhà anh, vợ chồng anh đối xử tốt với em thế nào. Em không cố tình là sao? Anh chỉ đưa em lên công an để người ta điều tra chứ anh không động chạm gì đến em cả. Tội gì có thể tha chứ tội bạo hành trẻ em thì khó tha lắm. Anh tha cho em không làm gì em, anh chỉ giao em cho pháp luật, còn pháp luật xử trí em như thế nào thì là chuyện của pháp luật". 

Một số người khen ngợi ông bố trong câu chuyện có cách xử lý "cao tay". Quyết định đưa bảo mẫu đến cơ quan công an để giải quyết để không xảy ra nhiều vấn đề khác. Nhiều người cũng suy đoán rất có thể 2 vợ chồng gia đình này có mức lương hậu hĩnh nên có thể chi trả 60 triệu đồng/tháng cho bảo mẫu để giữ em bé.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục