24h
Yeah1 News

Danh tính cơ trưởng gốc Việt chở chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ đến Việt Nam

Thứ sáu, 25/08/2023 | 10:43 (GMT+7)

Danh tính của cơ trưởng trên chuyến bay đưa chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ đến thăm Việt Nam đã khiến nhiều người bất ngờ.

Chủ tịch Thượng viện Bỉ Stephanie D’Hose đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Chiều 22/8, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Bỉ và bày tỏ sự tin tưởng chuyến thăm này sẽ mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam - Bỉ, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển tích cực. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Thượng viện Bỉ Stephanie D’Hose (Ảnh: VPCTN)
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Thượng viện Bỉ Stephanie D’Hose (Ảnh: VPCTN)

Về phía chủ tịch Thượng viện Bỉ Stephanie D’Hose, bà cho biết sau chuyến thăm này sẽ có nhiều phái đoàn từ Bỉ tới thăm Việt Nam với mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Việt Nam. Bà Stephanie D’Hose cũng chia sẻ về ấn tượng của mình đối với đất nước và con người Việt Nam. “Người dân Việt Nam có lẽ là những người hiếu khách và thân thiện nhất trên thế giới”, bà Stephanie D’Hose nói.

Mặt khác, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã có cuộc gặp gỡ chào mừng Chủ tịch Stéphanie D'Hose thăm Việt Nam và nhắc lại ấn tượng tốt đẹp khi thăm Bỉ, trong đó có cuộc gặp giữa Thủ tướng với bà Chủ tịch. Theo VietNamNet, Bỉ luôn nằm trong các đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong EU và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Bỉ trong ASEAN. Năm 2022 thương mại hai chiều đạt 4,73 tỷ USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Thượng viện Bỉ (Ảnh: VGP)
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Thượng viện Bỉ (Ảnh: VGP)

Cũng theo VietNamNet, Thủ tướng đã đề nghị Thượng viện Bỉ thúc đẩy để Nghị viện Bỉ sớm phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA); ủng hộ, thúc đẩy Uỷ ban châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ "thẻ vàng" IUU đối với hàng thủy hải sản Việt Nam.

Trước đó, trên chuyến bay đến Việt Nam, chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stephanie D’Hose cũng để lại ấn tượng sâu sắc khi xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam tại sân bay Phú Bài, Huế. Đặc biệt hơn, cơ trưởng của chuyến bay là Kenny Tiêu, phi công người Bỉ gốc Việt và anh cũng từng là phi công trẻ nhất tại Bỉ. Danh tính của cơ trưởng trong chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt này vì thế cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stephanie D’Hose cùng cơ trưởng gốc Việt trong chuyến bay đến Việt Nam.
Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stephanie D’Hose cùng cơ trưởng gốc Việt trong chuyến bay đến Việt Nam.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục