24h
Yeah1 News

Danh tính chàng trai có "2 tên trong 1 chứng minh nhân dân", lý do khiến ai cũng ngỡ ngàng

Chủ nhật, 16/07/2023 | 11:50 (GMT+7)

Sự việc hy hữu một chàng trai khiến nhiều người trầm trồ khi thấy có "2 cái tên" trên một chứng minh nhân dân đã làm netizen xôn xao.

Cái tên là một phần rất quan trọng với một con người khi không chỉ dùng để gọi hàng ngày mà còn có tính định danh, liên quan đến hàng loạt giấy tờ quan trọng và gắn bó suốt đời với người đó. Bên cạnh những cái tên hay và đẹp thì cũng có không ít người sở hữu cái tên độc lạ khiến ai cũng phải trầm trồ và khó quên ngay từ lần nghe đầu tiên.

Nhưng độc lạ đến mức ngỡ như có 2 cái tên trên một chứng minh nhân dân như chàng trai dưới đây thì đúng là trường hợp hy hữu. Theo đó, thanh niên này nổi tiếng với hình ảnh chứng minh thư được cho là có đến 2 cái tên được ghi nhận.

Cái tên khiến nhiều người hiểu lầm của chàng trai họ Hoàng.
Cái tên khiến nhiều người hiểu lầm của chàng trai họ Hoàng.

Cụ thể, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chứng minh nhân dân của một chàng trai tên Hoàng Văn Thắng Hoàng Văn Vương. Theo thông tin trên chứng minh thư, người này quê ở Tiên Lãng, Tiên Yên, Quảng Ninh. Vì chàng trai này họ Hoàng, có cái tên dài tận 6 chữ và lặp lại chữ Hoàng nên khi nhìn vào chứng minh, nhiều người lầm tưởng anh có tận 2 cái tên là Hoàng Văn Thắng và Hoàng Văn Vương.

Thế nhưng thực chất, tên chàng trai chỉ có 1 là Hoàng Văn Thắng Hoàng Văn Vương. Vì cái tên quá dài mà khiến anh chàng đã dở khóc dở cười và không ít lần khiến nhiều người hiểu lầm là có 2 tên trong một chứng minh thư. 

Trước đó cũng từng có một trường hợp có "2 tên trong cùng 1 chứng minh nhân dân". Cô gái tên Hồ Thị Hạnh Ngân chia sẻ, vì không thích cái tên đầu tiên chồng đặt cho con gái mà mẹ cô đã lên phường làm lại. Từ đó, phần họ tên trên chứng minh thư của cô nàng ghi: Hồ Thị Hạnh Ngân tức Hồ Nguyễn Ngọc Thi.

Một cái tên khác 'gây lú' không kém của một cô gái.
Một cái tên khác "gây lú" không kém của một cô gái.

Nói về vấn đề để tên ra sao trên chứng minh nhân dân hay hiện tại là căn cước công dân, về nguyên tắc, cơ quan công an sẽ ghi nhận họ tên dựa trên sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh khi cấp chứng minh nhân dân cho công dân. Trong trường hợp có yêu cầu của người sở hữu chứng minh nhân dân thì mới xuất hiện thêm một tên nữa trên giấy tờ này. Thủ tục bổ sung thêm tên có nhiều bước. Đầu tiên phải thêm tên thứ hai vào sổ hộ khẩu, sau đó mới có thể làm thủ tục bổ sung thêm tên vào chứng minh nhân dân.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục