24h
Yeah1 News

Đang đám cưới thì lửa bốc lên khiến 314 người thương vong, cô dâu chú rể ra đi: Nhân chứng kể giây phút kinh hoàng

Thứ năm, 28/09/2023 | 08:33 (GMT+7)

Trong lúc đám cưới, pháo hoa bắn lên trần nhà gây hỏa hoạn khiến hơn 314 người thiệt mạng, bao gồm cả cô dâu chú rể. Sự việc gây rúng động toàn thế giới.

Thông tin liên quan đến vụ hỏa hoạn tại một đám cưới xảy ra vào đêm ngày 26/9 khiến hàng trăm người thương vong trở thành tâm điểm chú ý của công chúng khắp thế giới. Theo nguồn tin địa phương tại Iraq, tối ngày 26/9, một đám cưới long trọng với khoảng 900 khách mời đã được tổ chức trong một nhà hàng sang trọng tại quận Al-Hamdaniya , tỉnh Nineveh, Bắc Iraq. 

Trong lúc cô dâu chú rể đang khiêu vũ giữa tiếng nhạc du dương, màn bắn pháo hoa được thực hiện theo sắp đặt từ trước. Tuy nhiên, một điều không ngờ là khi pháo hoa bắn lên trên đã đụng phải trần nhà bằng vật liệu dễ bắt cháy nên ngọn lửa đã bốc cháy và thiêu rụi toàn bộ hội trường diễn ra đám cưới.

Đang đám cưới thì lửa bốc lên khiến 314 người thương vong, cô dâu chú rể ra đi: Nhân chứng kể giây phút kinh hoàng - ảnh 1
Cô dâu và chú rể đang khiêu vũ thì ngọn lửa bùng lên
Cô dâu và chú rể đang khiêu vũ thì ngọn lửa bùng lên

Được biết, sự cố xảy ra quá bất ngờ nhiều nhiều khách mời không kịp phản ứng. Ngay cả cô dâu chú rể cũng không hiểu chuyện lớn sắp phát sinh. Hội trường 900 người phút chốc chìm trong biển lửa.

Theo thống kê của địa phương được tờ Sky News đăng tải, tính đến thời điểm hiện tại đã có 314 thương vong với số người chết chiếm phần đông. Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iraq lo ngại số người chết có thể lên đến 450 người.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn có 900 khách mời trong hội trường
Thời điểm xảy ra hỏa hoạn có 900 khách mời trong hội trường

Giới chức địa phương thương tiếc báo tin ngay cả cô dâu chú rể chủ trì buổi lễ cũng thiệt mạng sau vụ hỏa hoạn. Hầu hết những người qua đời đều là thanh niên trong độ tuổi còn rất trẻ. Số người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có khoảng 50 người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch, hơn một nửa nạn nhân trong số đó được xác nhận là bị bỏng từ 50-60%.

Một nhân chứng may mắn sống sót sau vụ hỏa hoạn kể lại giây phút ám ảnh kinh hoàng: "Chúng tôi nhìn thấy ngọn lửa bốc lên dữ dội và lan ra khắp mọi nơi tổ chức sự kiện. Vụ việc xảy ra khiến ai cũng nuối tiếc, ngay cả những người thoát thân ra ngoài được cũng đau khổ không kém".

Đang đám cưới thì lửa bốc lên khiến 314 người thương vong, cô dâu chú rể ra đi: Nhân chứng kể giây phút kinh hoàng - ảnh 4
Hiện trường vụ cháy vẫn đang được dọn dẹp
Hiện trường vụ cháy vẫn đang được dọn dẹp

Vụ cháy được cho là bắt đầu vào lúc 22h45 phút bên trong hội trường. Diễn biến xảy ra rất nhanh khiến mọi người đều không kịp chạy thoát thân. Tai nạn bất ngờ làm cho bệnh viện địa phương bị quá tải trong thời gian ngắn. Số lượng bình oxy cung cấp cho các nạn nhân không đủ dùng, đội ngũ y bác sĩ địa phương cũng vô cùng thiếu thốn.

Mặt khác, tuy vụ hỏa hoạn đã được dập tắt nhưng công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân qua đời trong hỏa hoạn không hề dễ dàng. Tại hiện trường, hầu hết mọi đồ vật đều bị thiêu rụi cháy đen nên khó có thể phân biệt. Nguyên nhân vụ cháy cũng đang được cơ quan chức năng gấp rút điều tra rõ ràng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục