24h
Yeah1 News

Đàm Trung Dũng - Chàng trai 9x bản lĩnh đi lên từ con số không

Thứ tư, 12/01/2022 | 10:44 (GMT+7)

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng, không phải điều dễ dàng với bất kỳ thế hệ thanh niên trẻ 9X hiện nay. Thế mà chàng trai Đàm Trung Dũng, lớn lên từ vùng quê nghèo lại làm được điều đó.

Đàm Trung Dũng - Chàng trai 9x bản lĩnh đi lên từ con số không - ảnh 1

Lập nghiệp ở trong nước đã khó, nay lại phải lập nghiệp ở nước ngoài, còn khó hơn gấp nhiều lần. Và anh đã thành công tại xứ sở “mặt trời mọc”. Dù tuổi đời còn rất trẻ anh đã có trong tay Sao vàng restaurant và Zunzun Hair Salon. Đàm Trung Dũng chàng trai sinh ra và lớn lên ở vùng quê Hải Dương đầy nắng và gió. Gia đình anh đều làm nghề nông, nên ngay từ nhỏ anh đã thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ.

Cuộc sống khó khăn ngay từ khi còn nhỏ nên từ cấp 2 anh đã ra ngoài làm thêm kiếm tiền để kiếm tiền trang trải việc học. Khi ấy mặc dù tuổi còn rất nhỏ nhưng anh cũng đã bươn chải rất nhiều nghề. Lớn hơn chút nữa, vì cuộc sống bấp bênh hơn, anh phải đi làm phục vụ ở các quán bar. Để kiếm thêm thu nhập và cũng đỡ đần được cho bố mẹ phần nào nhưng cũng vì tính ham chơi nên anh cũng làm bố mẹ buồn phiền nhiều.

Đàm Trung Dũng - Chàng trai 9x bản lĩnh đi lên từ con số không - ảnh 2

Sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng với chiều cao lý tưởng cứ ngỡ anh sẽ theo con đường nghệ thuật. Nhưng vì mang trong lòng đam mê kinh doanh và muốn làm thứ gì đó khác biệt. Anh đã quyết định tạo dựng sự nghiệp tại Đất Nước Mặt Trời Mọc. Ngay từ thuở bé anh đã có niềm yêu thích đặc biệt với nghề làm tóc, xăm, thẩm mỹ với mong muốn trải nghiệm. Thế nhưng cuộc sống không phải toàn màu hồng nên anh quyết định sang Nhật, thành phố anh chọn làm điểm đến là Osaka.

Đàm Trung Dũng một người nước ngoài “chân ướt, chân ráo” đến một thành phố xa lạ. Anh đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách. Khi tới Osaka anh luôn trấn an bản thân rằng: “Đã tới đây rồi không được quay về, phải thật mạnh mẽ và cố gắng”. Thời gian đầu để tìm cho mình một chỗ đứng, một ý tưởng kinh doanh để tiếp tục bồi dưỡng và hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp. Nơi mà nền kinh tế đứng đầu thế giới là vô cùng áp lực đối với anh. 

Đàm Trung Dũng - Chàng trai 9x bản lĩnh đi lên từ con số không - ảnh 3

Nói về những ngày đầu tiên sang Nhật Bản anh tâm sự: “Những ngày đầu sang Nhật, tôi gặp biết bao khó khăn, trắc trở từ tiền ăn uống, tiền thuê nhà, khó khăn trong việc giao tiếp bởi tiếng Nhật chưa thật sự tốt”. Nhưng luôn giữ vững quan điểm “Giá trị lớn nhất của cuộc đời chính là việc chúng ta dám sống thật với cái tôi của bản thân và sẵn sàng gánh vác mọi trách nhiệm” anh dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm với những quyết định táo bạo của bản thân. Trong 2 năm vừa học vừa làm nơi xứ người anh đã tích lũy được cho mình kha khá kinh nghiệm và ít vốn liếng. Anh quyết định khởi nghiệp và bắt đầu với bước đầu tiên là mở tiệm tóc Zunzun Hair Salon.

Tới năm 2019, sau bao năm phiêu bạt nơi xứ người. Anh biết đây là khoảnh khắc có thể báo hiếu cho bố mẹ ở quê nhà. Anh từ Nhật Bản về để xây dựng cho bố mẹ một căn nhà thật khang trang. Anh quyết định đem hết tài sản mà mình có được xây dựng cho bố mẹ một căn thật đẹp để bù đắp cho lúc anh xa nhà. Bà con dưới quê ai cũng ngưỡng mộ về gia đình có con trai thật hiếu thảo.

Đàm Trung Dũng - Chàng trai 9x bản lĩnh đi lên từ con số không - ảnh 4

Đúng là trời không phụ lòng người, công sức của anh đã được đền đáp xứng đáng. Anh quyết định thực hiện tiếp mục tiêu của mình là mở nhà hàng ẩm thực – Sao Vàng Restaurant. Và hiện tại nhà hàng Sao Vàng là lớn nhất trung tâm Nam Ba tính tới thời điểm hiện tại 128 m2. Sáng lập nên Sao Vàng Restaurant – Nhận đặt tiệc sinh nhật, tiệc cưới, sự kiện,… với sức chứa hơn 100 chỗ ngồi ngay tại Osaka.   

Nhà hàng Sao Vàng của anh luôn tấp nập khách mỗi ngày. Khách chủ yếu của nhà hàng anh là người Việt Nam đến là muốn được nhìn thấy hương vị của quê nhà. Và người bản địa cũng tới đây để thử những món ăn Việt Nam. Đây cũng là lúc anh quảng bá tới mọi người ẩm thực Việt Nam đa dạng thế nào. Họ đều tỏ ra tán thưởng và dành những lời có cánh cho anh. Nhà hàng thu hút rất nhiều khách du lịch và người nổi tiếng tới đây.

Đàm Trung Dũng - Chàng trai 9x bản lĩnh đi lên từ con số không - ảnh 5

Anh tâm sự thêm rằng bản thân cũng là người đam mê bóng đá, nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên phải gác lại đam mê mà học và lập nghiệp. Sang bên này, có điều kiện hơn nên anh tích cực tham gia và hỗ trợ các giải đấu lớn ở Osaka và hiện Trung Dũng đang là đại diện của đội bóng quê hương Hải Dương ở Osaka. Sau bao sóng gió, khó khăn và nhọc nhằn thì anh đã thành công. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Đây là câu nói dùng để nói về Đàm Trung Dũng. Những gì anh có được ngày hôm nay sẽ là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo và học tập.

Hy vọng các bạn trẻ đã và đang theo đuổi ước mơ của mình. Đừng bao giờ từ bỏ hoài bão và ước mơ, hãy luôn phấn đấu theo đuổi đến cùng con đường mình đã chọn. Cảm ơn anh Đàm Trung Dũng người đã truyền cảm hứng và nguồn năng lượng tích cực tới mọi người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đàm Trung Dũng  

Cùng chuyên mục