24h
Yeah1 News

Đám cưới ở Vũng Tàu bỗng dưng bốc cháy, 500 khách dự tiệc cưới bỏ chạy tán loạn

Chủ nhật, 22/10/2023 | 14:56 (GMT+7)

Đám cưới đang diễn ra thì bỗng dưng trở thành vụ hỏa hoạn khiến hàng trăm người bỏ chạy tìm đường thoát thân.

Theo báo Pháp luật, khoảng 12 giờ 30 trưa nay ngày 22/10, đám cưới của một cặp đôi trẻ người địa phương được tổ chức tại hội trường bên trong Nhà thờ giáo xứ Xuân Sơn (xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Được biết thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, có đến hơn 500 khách mời đang tham dự đám cưới có gia đình hai bên cô dâu, chú rể. Khi khách mời đang ăn tiệc, vui vẻ chúc mừng cô dâu chú rể thì phía dàn nhạc khu vực sân khấu đám cưới xảy ra chập điện. Ngọn lửa và khói nhanh chóng bốc lên, lan ra khắp sân khấu và bao phủ toàn hội trường.

Hiện trường sau vụ cháy
Hiện trường sau vụ cháy

Ngay sau khi nhận ra ngọn lửa bùng phát, cô dâu, chú rể cùng người thân, khách mời đang dự tiệc vội nháo nhào bỏ chạy ra ngoài theo các cửa tìm đường thoát thân. Các khách mời và người dân xung quanh sau đó cũng nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo cháy, lực lượng dân phòng cùng công an xã Xuân Sơn nhanh chóng triển khai phương án chữa cháy. Tuy nhiên do ngọn lửa lan quá nhanh gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Đội PCCC và CNCH, công an huyện Châu Đức cũng đã nhanh chóng điều 4 xe cứu hoả cùng hàng chục cảnh sát PCCC tới hiện trường tham gia chữa cháy. Đến khoảng 13 giờ 15 ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Vụ hoả hoạn khiến một người bị thương nhẹ. Hội trường tiệc cưới bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại gần 2 tỉ đồng.

Bên ngoài khu vực cháy
Bên ngoài khu vực cháy

Dưới đây là những lưu ý cần biết để xử trí nếu không may xảy ra hỏa hoạn trong đám cưới:

- Kiểm tra hệ thống điện và dây điện: Đảm bảo rằng hệ thống điện và dây điện đã được kiểm tra và bảo trì trước tiệc. Đừng để có những cái dây điện nối dài quá dài và nằm trải rải trong không gian, đặc biệt là trong điều kiện ẩm ướt.

- Sử dụng nến và đèn trang trí an toàn: Nếu bạn muốn sử dụng nến hoặc đèn trang trí, hãy đảm bảo chúng được đặt trong các hũ hoặc lồng để tránh làm cháy hoa, trang trí hoặc trần nhà. Cũng nên có người trực vụ để kiểm soát và quản lý nến và đèn.

- Sử dụng hệ thống cách lửa: Trang bị trong tiệc cưới bộ thiết bị cách lửa như bình chữa cháy, bình cứu hỏa, và thậm chí một tên lửa an toàn. Hãy đảm bảo mọi người tham dự biết cách sử dụng chúng và biết vị trí của chúng.

- Kiểm tra lịch trình và sự sắp đặt: Đảm bảo rằng sự sắp đặt bàn ghế và các trang thiết bị trong tiệc được thực hiện sao cho không gây cản trở cho lối thoát cửa và hành lang thoát hiểm. Hãy thảo luận với đội ngũ tổ chức sự kiện về lịch trình để đảm bảo không có quá nhiều hoạt động xảy ra cùng lúc trong cùng một không gian.

- Giám sát chỗ nấu nướng và thực phẩm: Nếu bạn có dịch vụ nấu nướng trực tiếp tại hiện trường, hãy đảm bảo rằng họ tuân thủ các quy tắc an toàn và có đủ thiết bị cách lửa để kiểm soát bất kỳ tình huống nguy hiểm nào.

- Hướng dẫn khách tham dự: Cung cấp hướng dẫn cho khách tham dự về lối thoát cửa và điểm hội tụ trong trường hợp có sự cố. Điều này có thể được thông báo bằng cách sử dụng biển chỉ dẫn hoặc thông báo từ máy phát thanh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục