24h
Yeah1 News

Đại hội Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II: Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử chủ tịch

Thứ bảy, 24/12/2022 | 07:02 (GMT+7)

Tại Đại hội Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II, nhiều cá nhân đã được bổ nhiệm đảm nhận các vai trò quan trọng trong Hiệp hội. Trong đó, ông Nguyễn Quốc Kỳ vẫn giữ chức Chủ tịch Hiệp hội.

Chiều ngày 23/12, Đại hội Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II (2022-2027) đã được tổ chức với sự tham gia của 216 Hội viên và gần 30 Đại biểu Bộ ngành Trung ương, Đại diện lãnh đạo các tỉnh thành, Hội, Hiệp hội, cơ quan truyền thông, thông tấn và phóng viên báo chí. 

Đại hội Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II: Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử chủ tịch - ảnh 1

Đại hội đã đi đến thống nhất bầu ra 29 thành viên thuộc Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ II và 9 thành viên Ban Thường vụ (trong đó có 5 thành viên Ban Thường trực và 4 Uỷ viên). 

Đáng chú ý nhất là ông Nguyễn Quốc Kỳ - người từng nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam (VCCA) nhiệm kỳ I tiếp tục tái đắc cử ở nhiệm kỳ II. Theo đó, trong vòng 5 năm sắp tới, ông Nguyễn Quốc Kỳ vẫn tiếp tục dẫn dắt Hiệp hội hướng đến những đề án nhằm phát triển văn hoá, ẩm thực Việt Nam. 

Đại hội Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II: Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử chủ tịch - ảnh 2
Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội
Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội

Ngoài ra, Đại hội Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II cũng thông qua nhiều văn kiện như báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I và phương hướng hoạt động của VCCA trong nhiệm kỳ II, biểu quyết kiểm điểm của Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ I, bầu chọn các cá nhân trở thành cán bộ nòng cốt của Hiệp hội...

Không những thế, trong khuôn khổ chương trình, VCCA còn đưa ra đề nghị Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen cho 3 cá nhân xuất sắc. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng trao tặng bảng vàng vinh danh các cá nhân và đơn vị có đóng góp tích cực cho tập thể.

Đại hội Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II: Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử chủ tịch - ảnh 4

Trong nhiệm kỳ sắp tới, Hiệp hội xác định phương châm "Tôn vinh truyền thống - Kiến tạo tương lai". Đây được đánh giá là sự kiện chính trị đặc biệt làm nền tảng và bản lề để phát huy và phát triển bền vững góp phần đồng hành với quốc gia dân tộc xây dựng thành công nền văn hóa ẩm thực Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới.

Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam được thành lập vào tháng 10/2017. Mục đích hoạt động là tập hợp, đoàn kết tổ chức, công dân Việt Nam đang hoạt động hoặc có liên quan đến lĩnh vực ẩm thực và văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ngoài tôn tạo, khai thác, lưu giữ và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam, hiệp hội cũng thực hiện quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Sau 5 năm hoạt động, Hiệp hội đã có khoảng 379 hội viên là những cá nhân có thành tích ấn tượng trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của nền văn hoá ẩm thực Việt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục