24h
Yeah1 News

Đà Nẵng thu hồi loạt căn hộ chung cư để bố trí cho người khó khăn

Thứ năm, 23/03/2023 | 16:49 (GMT+7)

Được biết sau khi cưỡng chế, số căn hộ thu hồi sẽ được bố trí cho các trường hợp khó khăn dọn đến ở trong các căn hộ này.

Vào ngày 23/3, Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục cưỡng chế thu hồi nhiều chung cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố. 

Theo ghi nhận, có nhiều căn hộ đã bỏ trống thời gian dài, quá trình thực hiện cưỡng chế thu hồi đại diện các hộ dân không có mặt. Sau thời gian thông báo, vận động, lực lượng chức năng buộc phải phá khóa để thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

Đà Nẵng thu hồi loạt căn hộ chung cư để bố trí cho người khó khăn - ảnh 1

Theo Vietnamnet, trong quá trình thu hồi này, tài sản trong căn hộ đã được niêm phong, bảo vệ và thông báo cho người dân đến nhận. Ông Trần Quang Triết - Giám đốc Trung tâm cho biết, sau khi cưỡng chế, số căn hộ thu hồi sẽ được bố trí cho các trường hợp khó khăn về nhà ở, hội đủ các điều kiện theo danh sách phê duyệt của UBND TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng thu hồi loạt căn hộ chung cư để bố trí cho người khó khăn - ảnh 2

Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng cho biết thêm, số căn hộ chung cư thực hiện công tác cưỡng chế thu hồi trên địa bàn là 57 căn. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở quận Cẩm Lệ (20 căn) và quận Sơn Trà (22 căn). Đây là những trường hợp vi phạm sử dụng chung cư như nợ tiền thuê nhà thời gian dài không có lý do, bỏ trống không ở, cho người khác sử dụng, sang nhượng trái phép.

Đà Nẵng thu hồi loạt căn hộ chung cư để bố trí cho người khó khăn - ảnh 3

Liên quan đến việc sử dụng căn hộ chung cư, theo quy chế quản lý nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016, được sửa đổi, bổ sung bằng Thông tư số 06/2019 của Bộ Xây dựng quy định, nhà chung cư có mục đích để ở là nhà chung cư được thiết kế, xây dựng chỉ sử dụng cho mục đích để ở.

Nhà chung cư có mục đích sử dụng hỗn hợp là nhà chung cư được thiết kế, xây dựng để sử dụng vào mục đích ở và các mục đích khác như làm văn phòng, dịch vụ, thương mại. Một trong những hành vi nghiêm cấm được quy định tại Luật Nhà ở đó là: Sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở; sử dụng phần diện tích được kinh doanh trong nhà chung cư theo dự án được phê duyệt để kinh doanh vật liệu gây cháy nổ, kinh doanh dịch vụ gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn hoặc các hoạt động khác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình, cá nhân trong nhà chung cư.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục