24h
Yeah1 News

Cuộn thép nặng cả chục tấn lăn xuống từ xe đầu kéo, đè bẹp chiếc ô tô 5 chỗ

Thứ ba, 14/03/2023 | 17:06 (GMT+7)

Tai nạn bất ngờ khiến chiếc ô tô 5 chỗ đang đậu trên vỉa hè bị đè bẹp. May mắn là không có thiệt hại nào về người.

Sự việc xảy ra vào lúc 11h15 ngày 13/3 trên đoạn đường 419 thuộc thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Theo hình ảnh cho camera ghi lại, một chiếc xe đầu kéo đang chạy qua cổng bưu điện của huyện Thạch Thất thì một trong các cuộn thép trên xe bất ngờ rơi xuống đường, lăn trúng chiếc ô tô 5 chỗ đang đỗ trên vỉa hè.

Hình ảnh chiếc xe đầu kéo chở các cuộn thép gây ra sự việc
Hình ảnh chiếc xe đầu kéo chở các cuộn thép gây ra sự việc

Được biết, cuộn thép này có trọng lượng cả chục tấn khiến chiếc ô tô bị cán nát.

May mắn thay, ngay tại thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc ô tô đỗ trên vỉa hè nhưng chủ nhân không có trên xe, trên đường cũng không có phương tiện nào khác lưu thông, vì vậy, không có thiệt hại nào về người. 

Cuộn thép nặng cả chục tấn lăn xuống từ xe đầu kéo, đè bẹp chiếc ô tô 5 chỗ - ảnh 2
Chiếc xe ô tô bị hư hỏng nặng do cuộn thép cán
Chiếc xe ô tô bị hư hỏng nặng do cuộn thép cán

Trên thực tế, việc cuộn thép trên xe đầu kéo rơi xuống đường trong lúc di chuyển thì đây không phải là trường hợp đầu tiên. Và cũng không phải trường hợp nào cũng may mắn không gây thương vong về người.

Được biết, vào đầu tháng 3/2022, một chiếc xe đầu kéo cũng chở theo hai cuộn thép năng di chuyển trên đường Nguyễn Văn Linh. TPHCM. Trong lúc xe dừng đột ngột ở một giao lộ, cuộn thép bất ngờ đứt xích, lăn xuống, va trúng một người đàn ông đang đứng bán vé số gần đó. Nạn nhân bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu.

Những chiếc xe container chở thép cuộn nhưng lại không được chằng buộc kỹ càng hàng ngày vẫn lưu thông trên đường, gây nên nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng cho người tham gia giao thông.

Theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP, hành vi chở hàng hoá nhưng không chằng buộc hoặc chằng buộc không cẩn thận để rơi xuống đường có thể bị xử phạt từ 8 cho đến 12 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe từ 2 cho đến 4 tháng.

Cúng theo Bộ luật hình sự, Điều 260 quy định rằng, nếu hàng hoá  trên xe không được chằng buộc cẩn thận nếu rơi xuống đường gây thương tích cho người khác với tỷ lệ từ 62% đối với 1 người hoặc 2 người cộng lại từ 61% trở lên, gây chết người, thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng trở lên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, phạt tù từ 1 cho đến 15 năm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn  

Cùng chuyên mục