24h
Yeah1 News

Cuộc đua gói cước của các nhà mạng di động: Ai sẽ giữ chân được khách hàng?

Thứ năm, 08/06/2023 | 13:11 (GMT+7)

Hiện nay, các nhà mạng đang phải đối mặt với áp lực: Làm sao gia tăng được tốc độ truy cập và các gói cước khuyến mãi để giữ chân được khách hàng lâu nhất?

Tung ra vô vàn gói cước hấp dẫn

Mobifone mới đây vừa cho ra mắt gói cước buffet, chi phí chỉ 10.000 đồng/ ngày. Với sự lựa chọn này, nhà mạng cung cấp gói cước viễn thông tùy chọn, cùng với một trong các dịch vụ như: Nhaccuatui , ClipTV, MobiEdu , MobiOn…

Cụ thể, khách hàng sẽ được sử dụng 8GB dữ liệu trong một ngày, miễn phí 10 phút với cuộc gọi nội mạng (trong nước, không roaming), miễn phí 5 phút gọi ngoại mạng trong nước, miễn phí nhắn tin nội mạng…

Bên cạnh đó, Viettel đang hướng đến mục tiêu giữ chân khách hàng của mình bằng việc tung ra gói cước ưu đãi nhiều đối với thuê bao trả sau. Ví dụ, khách hàng chuyển từ dịch vụ trả trước qua trả sau có thể dùng gói cước V120T với chi phí 120.000 đồng/tháng, sẽ có những ưu đãi như: 2GB dữ liệu/ngày, 50 phút gọi nội mạng và 20 phút gọi ngoại mạng.

Cuộc cạnh tranh của các nhà mạng di động đang dần nóng lên hơn bao giờ hết - Ảnh minh họa
Cuộc cạnh tranh của các nhà mạng di động đang dần nóng lên hơn bao giờ hết - Ảnh minh họa

Đại diện của Viettel đánh giá: "Gói cước này rẻ ngang với trả trước, nhưng nếu dùng trả sau thì cước gọi sẽ rẻ hơn trả trước". Điều đó đồng nghĩa, một khi khách hàng lựa chọn mức phí cao hơn sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi khác.

Ngoài ra, Viettel còn đặc biệt điều chỉnh cho khách hàng vẫn tiếp tục truy cập Internet với tốc độ tương đương ADSL khi hết dung lượng gói cước, thay vì dừng truy cập như trước đó.

Cạnh tranh với hai ông lớn trên, nhà mạng Vinaphone có gói cước FB dành cho những nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Messenger với chỉ từ 3000 đồng/ngày, 10.000 đồng/ tuần, 25.000 đồng/ tháng.

Khách hàng đăng ký gói cước này sẽ được miễn phí hoàn toàn dữ liệu khi sử dụng các dịch vụ mạng xã hội kể trên. Vinaphone còn bắt kịp xu hướng với gói cước TK dành riêng cho TikTok, dành riêng cho những bạn trẻ ưa chuộng ứng dụng này với mức phí ngang gói FB.

Vietnammobile tuy nhỏ hơn các nhà mạng còn lại nhưng luôn cho ra những gói cước có độ ưu đãi thuộc hàng "khủng" nhất nhì. Vietnammoblie vừa mới tung ra chương trình mua 2 SIM King sẽ được tặng miễn phí 1 SIM Vô Hạn dành cho những khách hàng gia đình, các nhóm bạn thường xuyên liên lạc và đi du lịch.

Bạn cần tham khảo chi tiết những gói cước mới từ các nhà mạng để lựa chọn gói cước phù hợp - Ảnh minh họa
Bạn cần tham khảo chi tiết những gói cước mới từ các nhà mạng để lựa chọn gói cước phù hợp - Ảnh minh họa

Theo đó, người mua SIM King được nhận ưu đãi dữ liệu tới 300GB/tháng, thêm tới 100 phút gọi ngoại mạng và miễn phí đối với nội mạng. Chi phí sim là 80.000 đồng, cước phí hàng tháng là 60.000 đồng.

Còn đối với SIM Vô Hạn (được tặng khi mua 2 SIM King), khách hàng được sử dụng dữ liệu lên đến 120GB/tháng (4GB/ngày) và miễn phí nội mạng. Khi 2 SIM King còn hiệu lực hoạt động, người dùng SIM Vô Hạn không phải trả thêm bất cứ loại chi phí nào.

Chú trọng nâng cao chất lượng để gắn bó với khách hàng

Trong bối cảnh chuyển mạng giữ số, người sử dụng hoàn toàn có thể bỏ một nhà mạng di động có chất lượng dịch vụ không tốt, phục vụ kém, chăm sóc chưa thỏa mãn được nhu cầu khách hàng. Chính vì thế, các nhà mạng đều nỗ lực nâng cao chất lượng của chính mình với mong muốn giữ chân khách hàng lâu dài, đồng thời triển khai các gói cước ưu đãi để thu hút khách hàng mới.

Theo ông Raymond Ho, tổng giám đốc Vietnamobile cho biết: "Viễn thông là thị trường cạnh tranh để giữ thuê bao hiện tại cũng như phát triển thuê bao mới". Do đó, bất kể là nhà mạng nhỏ và đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn nhưng Vietnamobile vẫn quyết tâm với chiến lược cung cấp dữ liệu một cách hào phóng.

Nhiều nhà mạng chọn nâng cao dịch vụ để đến gần hơn với khách hàng - Ảnh minh họa
Nhiều nhà mạng chọn nâng cao dịch vụ để đến gần hơn với khách hàng - Ảnh minh họa

Ông Lê Văn Khoa - phó giám đốc kỹ thuật mạng lưới của Vietnamobile chia sẻ, Vietnamobile đã hoàn thành việc nâng cấp gấp đôi tốc độ truy cập Internet di động tại 20 tỉnh thành phía Nam vào tháng 3 và tháng 4 năm nay. Hiện Vietnamobile đã phủ sóng 4G trên 20 tỉnh thành với mật độ rất ấn tượng - 83%.

Ông phổ biến thêm: "Tốc độ tải dữ liệu trung bình của chúng tôi đạt 20 Mbps. Một khảo sát qua gọi điện thoại với 20.500 khách hàng cho kết quả hơn 55% khách hàng nhận thấy tốc độ dữ liệu của Vietnamobile được cải thiện".

Không chịu kém cạnh, tập đoàn Nokia và VNPT mới đây vừa công bố hợp tác triển khai hạ tầng băng rộng cáp quang tốc độ lên tới 10.000 Mbps đầu tiên tại Việt Nam. Viettel cũng tạo được tiếng vang khi đã tự triển khai thành công hệ thống tổng đài thoại cho mạng 4G/5G (hệ thống IMS).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục