24h
Yeah1 News

Cứ tưởng ăn mặc xinh như công chúa để đi tiệc, ai ngờ cô gái “quay xe” đi trộm 4 chỉ vàng

Thứ sáu, 16/06/2023 | 16:03 (GMT+7)

Không như những tên trộm ăn mặc kín đáo, quần áo tối màu để che giấu thân phận, cô gái này lại diện một chiếc đầm như công chúa để đi… trộm vàng.

Vào sáng ngày 16/6, Công an huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã bắt giữ đối tượng Cà Thị Xuân (sinh năm 1993, ngụ tại xã Chiềng Ngần, TP Sơn La) để điều tra về tội trộm cắp tài sản

Cụ thể, trước đó phía Công an huyện Thuận Châu nhận được đơn trình báo từ một chủ tiệm vàng tại thôn 3, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu. Người này cho biết mình đã bị kẻ gian trộm mất 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn và 1 đôi hoa tai vàng, với tổng trọng lượng là 4 chỉ vàng.

Ngay lập tức, Công an huyện phối hợp cùng cơ quan chức năng đã trích xuất camera, khám nghiệm hiện trường và truy xét một số đối tượng khả nghi. Qua quá trình điều tra, một cô gái tên Cà Thị Xuân bị đưa vào diện nghi phạm hàng đầu.

Cứ tưởng ăn mặc xinh như công chúa để đi tiệc, ai ngờ cô gái “quay xe” đi trộm 4 chỉ vàng - ảnh 1

Cuối cùng, Cà Thị Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Khoảng 17h30 hôm 11/6, cô đã di chuyển từ nhà bố mẹ đẻ đến tiệm vàng Tuyền Hằng, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu vì nảy sinh ý định trộm vàng lấy tiền tiêu xài. Ban đầu, Cà Thị Xuân ngỏ ý muốn mua vàng, nhưng sau đó lại ra tay trộm 4 chỉ vàng nhân lúc chủ tiệm sơ hở.

Sau đó, cô gái đã đến một tiệm vàng khác để bán rồi bắt xe về lại TP. Sơn La. Đáng nói ở đây, nhiều cư dân mạng tỏ ra thắc mắc, theo lẽ thông thường, những tên trộm sẽ mặc quần áo tối màu, “kín cổng cao tường”, không ai ăn diện một chiếc đầm lộng lẫy như thế đi trộm cướp để người khác chú ý.

Hiện Công an huyện Thuận Châu đã tiến hành thu hồi toàn bộ trang sức bị trộm cắp và trao trả lại cho chủ tiệm vàng. Ước tính giá trị 4 chỉ vàng mà Cà Thị Xuân đã lấy lên đến con số gần 25 triệu đồng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục