24h
Yeah1 News

Cụ ông sống trong ngôi nhà 2.600 tỷ nhưng là hộ nghèo ở địa phương, bí mật bên trong khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thứ sáu, 16/06/2023 | 08:48 (GMT+7)

Chẳng ai ngờ căn nhà gỗ đã cũ kỹ, lại còn dột nước mưa khắp nơi, nhiều lúc chẳng còn ở được nữa nhưng lại có giá lên đến 2.600 tỷ đồng vì chứa 1 bí mật này.

Dù cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển nhưng vẫn có không ít vùng quê nghèo, cuộc sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn. Như cuộc sống của một cụ ông họ Lương ở khu vực Hồ Bắc, Trung Quốc trong câu chuyện dưới đây. 

Được biết cụ ông này hiện đang sống ở châu tự trị dân tộc Miêu, nơi tương đối hẻo lánh, chủ yếu người dân ở đây chỉ làm nông nên điều kiện ở nhà rất khó khăn, cuộc sống cũng không có nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho sinh hoạt đời thường.

Căn nhà gỗ tưởng như bình thường của cụ Lương.
Căn nhà gỗ tưởng như bình thường của cụ Lương.

Dù đã cao tuổi, ông vẫn phải cùng gia đình lo miếng ăn hàng ngày. Cả gia đình hiện đang cùng sinh sống trong một căn nhà cũ, dột nát ở nhiều nơi. Nhìn từ bên ngoài, căn nhà gần như hoàn toàn làm bằng gỗ. Nhìn xung quanh cũng rất cũ kỹ và không có vẻ là có đồ đạc gì đáng giá. Những ngày mưa lớn, cụ Lương và con cháu trong nhà phải khổ sở vừa dọn dẹp, vừa ngăn nước vào nhà vì căn nhà bị dột nước rất nhiều nơi.

Cụ Lương vì thế được xếp là hộ nghèo ở địa phương và thường nhận được sự hỗ trợ. Tuy nhiên, đến khi vỡ lẽ rằng căn nhà cụ đang ở có giá lên đến 2.600 tỷ đồng, nhiều người mới "bật ngửa". Ngay cả bản thân cụ cũng không biết căn nhà mình sống có giá đắt đỏ như thế.

Chạm trổ tinh xảo của ngôi nhà khi quan sát kỹ.
Chạm trổ tinh xảo của ngôi nhà khi quan sát kỹ.

Cụ thể, khi ngôi nhà sắp bị phá dỡ cho dự án quy hoạch, chuyên gia lúc này mới phát hiện giá trị thật sự của ca căn nhà. Hóa ra ngôi nhà này đã được xây dựng từ thời nhà Minh. Ngoài giá trị lịch sử, nó còn có giá trị hiện kim không nhỏ khi được xây dựng bằng gỗ trinh nam thớ vàng rất quý, là loài cây đặc hữu đang bị đe dọa - và tất nhiên mức giá hiện tại của loại gỗ này là cao ngất ngưỡng.

Trinh nam thớ vàng thường được sử dụng bởi các quý tộc hoàng gia vào thời xưa. Người giàu thích xây nhà và dùng vật dụng trang trí bằng gỗ trinh nam thớ vàng không chỉ để thể hiện địa vị của họ, mà còn vì loài gỗ này rất đẹp mắt, tỏa sáng dưới ánh mặt trời. Ngôi nhà cổ của cụ ông được làm bằng trinh nam thớ vàng, các chuyên gia ước tính nó ít nhất là 800 triệu NDT (khoảng 2.600 tỷ đồng).

Loại gỗ quý từ xa xưa trong căn nhà.
Loại gỗ quý từ xa xưa trong căn nhà.

Khi được hỏi vì sao sống trong căn nhà quý như thế, Cụ Lương cho hay ngôi nhà này là do tổ tiên truyền lại. Nhưng sau khi các chuyên gia phổ biến về sự quý giá của loại gỗ trinh nam, cụ ông suy đi nghĩ lại và cuối cùng quyết định giao quyền quản lý ngôi nhà cho nhà nước. Cụ Lương cho rằng như vậy, ngôi nhà có thể được bảo vệ tốt hơn, hơn nữa cũng không an toàn cho người già và gia đình ông khi sở hữu ngôi nhà đắt tiền như vậy. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục