24h
Yeah1 News

Công an quyết định không khởi tố vụ án bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Thứ sáu, 17/02/2023 | 17:30 (GMT+7)

Cơ quan chức năng quyết định không khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc bé trai 10 tuổi ở tỉnh Đồng Tháp rơi xuống trụ bê tông trong một công trình xây dựng vào cuối năm 2022.

Cuối năm 2022, vụ việc một bé trai 10 tuổi sảy chân rơi xuống trụ bê tông trong một công trình xây dựng tại tỉnh Đồng Tháp khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, nạn nhân được xác nhận là em Thái Lý Hạo Nam (trú tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

Được biết, trưa ngày 31/12, trong lúc cùng nhóm bạn trong xóm đi nhặt sắt vụn ở một công trình cạnh cầu Rọc Sen, Hạo Nam đã bất cẩn sảy chân rơi xuống và mắc kẹt trong một ống cọc bê tông rỗng có đường kính 25 cm, được đóng sâu xuống đất khoảng 35 m.

Công an quyết định không khởi tố vụ án bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp - ảnh 1
Công an quyết định không khởi tố vụ án bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp - ảnh 2

Trải qua nhiều ngày cứu hộ, đến chiều tối ngày 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã chính thức xác nhận bé Hạo Nam đã tử vong sau gần 5 ngày bị mắc kẹt trong ống trụ bê tông.

Đây là tuyên bố sau khi tham khảo qua ý kiến của chuyên gia pháp y, y tế hội chẩn về tình hình của Hạo Nam. Trong điều kiện mắc kẹt ở môi trường hẹp , sâu, không được thông khí, cộng thêm chấn thương và tiên lượng xấu ban đầu, đã không có điều kỳ tích xảy đến với Hạo Nam. 

Công an quyết định không khởi tố vụ án bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp - ảnh 3

Sau đó, công tác cứu hộ nạn nhân được chuyển sang công tác tìm kiếm thi thể. Trải qua 21 ngày nỗ lực, cuối cùng, thi thể bé Hạo Nam đã được đưa về giao cho gia đình lo liệu hậu sự.

Liên quan đến kết luận của vụ việc, ngày 17/2, trả lời PV báo PLO, Thượng tá Trần Trung Quốc - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết cơ quan công an sẽ không khởi tố vụ án.

Người phát ngôn của đơn vị cho biết: "Qua báo cáo của Công an huyện Thanh Bình thể hiện vụ việc chỉ là tai nạn lao động, không có dấu hiệu tội phạm".

Công an quyết định không khởi tố vụ án bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp - ảnh 4

Theo báo Dân Trí thông tin, người phát ngôn Công an tỉnh Đồng Tháp nhận định vụ việc không có dấu hiệu hình sự. Thanh tra ngành lao động sẽ kiểm tra, kết luận mức độ của vụ tai nạn. Khi đó, cá nhân hay tổ chức gây tai nạn sẽ chịu chế tài về hành chính và trách nhiệm dân sự với nạn nhân.

Trước đó, nhiều mạnh thường quân hảo tâm cũng tìm đến gia đình bé Hạo Nam để giúp đỡ bố mẹ em một số tiền lo liệu hậu sự cũng như trang trải cuộc sống. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hạo Nam   trụ bê tông   Đồng Tháp  

Cùng chuyên mục